ปิด 5 หอผู้ป่วยหลังแพทย์-พยาบาลติดโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์โควิดในหลายพื้นที่ยังพบผู้ติดเชื้อจำนวนมาก ล่าสุดจังหวัดปัตตานี สั่งปิด 22 หมู่บ้าน ในอำเภอสายบุรี ขณะที่จังหวัดนครศรีธรรมราช สั่งปิด 5 แผนก โรงพยาบาลมหาราช หลังบุคลากรทางการแพทย์ติดโควิดกว่า 50 คน

สถานการติดเชื้อโควิดของบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลมหาราช นครศรีธรรมราช ยังคงน่าเป็นห่วง ล่าสุด นพ.ทรงเกียรติ เล็กตระกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช สั่งปิดหอผู้ป่วยจำนวน 5 ตึกแล้วประกอบด้วยหอผู้ป่วยศัลยกรรมชาย 1 อายุรกรรม 2 อายุรกรรม 3 หอผู้ป่วยหูคอจมูก และหอผู้ป่วยเด็กอ่อน ส่วนงานผู้ป่วยนอกและส่วนงานอุบัติเหตุและฉุกเฉินยังคงเปิดทำการรองรับผู้ป่วยตามปกติแต่เพิ่มมาตรการป้องกันระวังโรคขั้นสูงสุด

ระวัง ใช้แอลกอฮอล์ล้างมือผิดวิธี เสี่ยงระบบทางเดินหายใจอักเสบ

ด่วน!! เข้าจองคิวผ่านขนส่งฯ หลักฐาน ขั้นตอนลงทะเบียนเยียวยาแท็กซี่ มอเตอร์ไซค์รับจ้าง รับสูงสุด 10,0...

ขณะที่บุคลากรทางการแพทย์ที่มีผลยืนยันการติดเชื้อแล้วมากกว่า 50 คน  ยังคงมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังมีกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูงที่เร่งการตรวจหาเชื้ออีกอย่างน้อย 30 คน นอกจากนั้นยังต้องกักตัวผู้ป่วยและญาติที่เฝ้าไข้กว่า 200 คน เพื่อตรวจหาเชื้อ ส่วนสาเหตุของการแพร่เชื้อในโรงพยาบาลนั้นเกิดจากผู้ป่วยที่เข้ารักษาตัวแล้วปกปิดข้อมูล

 นอกจากนี้ สาธารณสุขจังหวัด ยังได้มีคำสั่งให้โรงพยาบาลประจำอำเภอทุกแห่งในจังหวัดนครศรีธรรมราช งดส่งต่อผู้ป่วยมายัง  โรงพยาบาลมหาราช  ยกเว้นกรณีจำเป็นเร่งด่วนหรือกรณีผู้ป่วยวิกฤต ส่วนสถานการณ์ล่าสุด จังหวัดนครศรีธรรมราช พบผู้ติดเชื้อ  602 คน  ซึ่งเป็นยอดทะลุ 600 คน เป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน ส่วนจำนวนผู้ป่วยสะสมในขณะนี้สูงถึง 24,204 คน  ยังรักษาตัว 7,480  คน  ซึ่งขณะนี้ทุกโรงพยาบาลหลักและโรงพยาบาลสนาม อยู่ในสถานะเตียงเต็ม เจ้าหน้าที่ต้องใช้วิธีการรักษาตัวที่บ้าน ภายใต้การดูแลของแพทย์ 

สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ยังน่าเป็นห่วง เนื่องจากยังพบมีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด ล่าสุดศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอสายบุรี ได้มีคำสั่ง ให้ปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เพิ่มเติมอีก 22 หมู่บ้าน 12 ชุมชน ในพื้นที่  9 ตำบล  หลังจากพบประชาชน ติดเชื้อและมีผู้เสี่ยงสูงจำนวนมาก  โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้ปิดเส้นทางเข้าออกหมู่บ้านทุก นอกจากนี้ก็ไม่อนุญาตให้คนในหมู่บ้านออกจากหมู่บ้าน เว้นแต่มีเหตุจำเป็น และ ต้องได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่เท่านั้น  

องค์การเภสัชกรรม เปิดขาย ATK ชุดละ 40 บาท 2 ล้านชิ้นวันนี้

โดยในพื้นที่ อ.สายบุรี พบผู้ติดเชื้อโควิดสะสม 817 คน  ขณะที่สถานการณ์ภาพรวมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ของจังหวัดปัตตานี ล่าสุด พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 621 คน  ทำให้มียอดผู้ติดเชื้อสะสม  30,550 คน

ส่วนการตั้งศูนย์บูรณาการแก้ไขสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศบค.ส่วนหน้า โดยมี พลเอกณัฐพล นาคพาณิชย์ เป็นผู้อำนวยการ ศูนย์บูรณาการแก้ไขสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ด้าน พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการ สมช. เชื่อว่าการทำงานจะไม่ซ้ำซ้อน กับ ศบค. ส่วนกลาง เพราะเป็นการดูแลพื้นที่เฉพาะและมีความซับซ้อนในการแก้ปัญหา และสิ่งสำคัญคือจะต้องทำโดยรวดเร็ว ส่วนความพร้อมการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว ยืนยันจะมีการพิจารณาอย่างรอบคอบ รัดกุม และ 1-2 วันนี้ จะได้ข้อยุติทั้งหมด ส่วนจะมีการยกเลิกการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน หรือไม่ ให้พิจารณาตามสถานการณ์อีกครั้ง

บุกทลายผับเปิดเย้ยโควิด จับ 116 นักเที่ยว

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ