สาวฉีดวัคซีน 2 สัปดาห์ดับ คาดโรคประจำตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิดในหลายพื้นที่ ยังพบผู้ติดเชื้อต่อเนื่อง ล่าสุด ปัตตานี สั่งปิด 49 หมู่บ้าน ป้องกันการระบาดของเชื้อโควิด ขณะที่จังหวัดชลบุรี พบหญิงป่วยหลายโรค ฉีดวัคซีนโควิดเสียชีวิต

ตำรวจ สภ.แสนสุข จ.ชลบุรี เข้าตรวจสอบเหตุผู้เสียชีวิต ภายในห้องเช่าแห่งหนึ่ง โยในที่เกิดเหตุ พบศพหญิง อายุ 22 ปี เสียชีวิต จากการสอบถาม นางนารี ใหม่ปุ้ย แม่ผู้เสียชีวิต ได้เปิดเผยว่า ลูกสาวมีโรคประจำตัวหลาย รวมทั้งโรคออทิสติก โดยเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ที่ผ่านมา ลูกสาวได้ไปฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 หลังจากนั้นลูกสาวตัวร้อนมีไข้ หายใจไม่ออก โดยตนได้ทำเรื่องขอเครื่องผลิตออกซิเจนแต่ไม่ได้รับความช่วยเหลือ โดยที่ผ่านมาลูกสาว ได้หยุดหายใจและได้ปั๊มหัวใจ ฟื้นขึ้นมา 3 ครั้ง

 

 

เศร้า! ทารกวัย 1 เดือนติดโควิดเสียชีวิต ไทยติดเชื้อรายวันต่ำกว่าหมื่น 5 จังหวัดใต้ ยัง TOP

"โมเดอร์นา" มาแน่ ไม่เกิน 5 พ.ย. นี้ คำแถลงยืนยันจาก "ซิลลิค ฟาร์มา"

เบื้องต้นนายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข ได้โอนเงินค่าใช้จ่ายให้ 5,000 บาท รวมทั้งค่าใช้จ่ายงานศพทั้งหมด

ส่วนสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิดในหลายพื้นที่ ยังพบผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ พบผู้ติดเชื้อ 461 คน เป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัด 456 คน อีก 5 คน เป็นผู้ติดเชื้อจากต่างจังหวัด ทำให้มีผู้ป่วยโควิด รวม 13,829 คน ส่วนสาเหตุการระบาด เนื่องจากทำกิจกรรมที่มีการห้ามดำเนินการ เช่น จัดปาร์ตี้ การพนัน ทำให้เกิดการระบาดในครอบครัว

ส่วนที่จังหวัดปัตตานี ล่าสุด มีคำสั่งปิดพื้นที่เสี่ยงเพิ่มอีก 5 อำเภอ รวมทั้งสิ้น 22 ตำบล 49 หมู่บ้าน ประชากรที่ได้รับผลกระทบ รวม 45,003 คน 9,855 ครัวเรือน เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวยังคงพบผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก และยังคงมีการขยายเป็นวงกว้าง โดยกำหนดปิดเป็นเวลา 14 วัน ขณะที่วันนี้พบผู้ติดเชื้อ 518 คน ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสม 33,060 คน ส่วนผู้ติดเชื้อเสียชีวิต ไม่พบผู้เสียชีวิตเพิ่มเติม

ด้าน ศบค. เผยพบผู้ป่วยโควิด 9,742 คน หายป่วยกลับบ้าน 10,182 คน เสียชีวิต 74 คน

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ