ศบค.แจงปมต่างชาติลงทะเบียนผ่าน“Thailand Pass” แทนระบบ COE เริ่ม 1 พ.ย. นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ช่วยโฆษก ศบค. แจงการลงทะเบียนผ่านระบบ “Thailand Pass” แทนระบบ COE เดิม เริ่มวันที่ 1 พ.ย. 64

วันที่ 27 ต.ค. 2564 พญ.สุมนี วัชรสินธุ์ ผู้ช่วยโฆษก ศบค. และ ผอ.สำนักสื่อสารความเสี่ยงฯ กรมควบคุมโรค ชี้แจงกรณีการใช้ COE ภายหลังวันที่ 1 พ.ย. 2564 ซึ่งจะเปลี่ยนไปใช้ในรูปแบบ “Thailand Pass” ว่า จากการประกาศข้อกำหนด พ.ร.ก. ฉบับที่ 35 แล้ว มีการปรับระบบของการลงทะเบียนสำหรับผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ จากระบบ COE (Certificate of entry) เดิม เปลี่ยนเป็นระบบ “Thailand Pass” ซึ่งทางกระทรวงการต่างประเทศได้ชี้แจงรายละเอียด โดยสรุป 4 มาตรการในการเดินทางเข้าประเทศไทย ดังนี้

ตอบทุกข้อสงสัยวิธีใช้ “Digital Health Pass” ใช้รับรองการเดินทางภายในประเทศ

โควิด 4 จังหวัดใต้มีแนวโน้มลดลง แต่ยอดเสียชีวิตยังน่าห่วง เร่งระดมฉีดวัคซีนกลุ่มเสี่ยง

1. ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. 2564 เป็นต้นไป ผู้ประสงค์เดินทางเข้าไทยสามารถลงทะเบียนในระบบ “Thailand Pass” ออนไลน์ ได้ที่ https://tp.consular.go.th/ ซึ่งผู้ลงทะเบียนในระบบใหม่จะได้รับ Thailand Pass QR Code เพื่อใช้แสดงต่อสายการบิน และเจ้าหน้าที่คัดกรอง ณ ด่านตรวจคนเข้าเมือง

2. ผู้ที่ได้รับ COE ไปก่อนหน้านี้ สามารถใช้ COE ฉบับที่เคยได้รับไปแล้ว และสามารถขอรับเงินคืนได้โดยตรงจากโรงแรมที่ลงทะเบียนพำนักไว้

3. เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี ที่ยังไม่ได้รับวัคซีน แต่เดินทางพร้อมผู้ปกครองที่ได้รับวัคซีนครบถ้วนตามเกณฑ์แล้ว สามารถเดินทางเข้าประเทศไทยได้ภายใต้เงื่อนไข “ไม่ต้องกักตัว” (รอผลตรวจในโรงแรมที่กำหนดไม่น้อยกว่า 1 คืน) เช่นเดียวกับผู้ปกครอง

4. ผู้ที่เข้าข่ายไม่ต้องกักตัวจะต้องพำนักอยู่ในประเทศที่ได้รับอนุญาตไม่ต่ำกว่า 21 วัน ยกเว้นเดินทางมาจากประเทศไทย

สำหรับผู้ที่จะเดินทางเข้ามาในประเทศไทยตามเงื่อนไขต่าง ๆ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางสถานเอกอัครราชทูตและสถานกงสุลในประเทศที่พำนักอยู่ได้ทันที

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ