เชียงใหม่อ่วม! โควิดระบาดหนัก ผู้ว่าฯสั่งชะลอเรียนออนไซต์ - มช.เตือน เตียงไอซียู จ่อวิกฤต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จ.เชียงใหม่ ยังพบผู้ติดเชื้อต่อเนื่อง ทำให้ ผู้ว่าฯราชการจังหวัดเชียงใหม่ สั่งโรงเรียนที่ตั้งในพื้นที่มีการระบาดโควิด19 เลื่อนการเรียนการสอนแบบออนไซต์ออกไปก่อน 14 วัน คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เตือน เตียงไอซียู ใกล้เต็มจำนวนรองรับ

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะถกผ่อนคลายเปิดประเทศ ปรับพื้นที่แดงเข้ม เหลือ 7 จังหวัด

แพทย์ มช.ออกสารฯโควิดเชียงใหม่หนัก ต.ค.ติดเชื้อ 6 พัน รายวันเกิน 300 วอนช่วย ก่อนอีก 4 วันเปิดประเทศ

เฟซบุ๊ก ประชาสัมพันธ์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เผยแพร่ประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ฉบับที่ 41 ลงนามโดยนายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ให้โรงเรียน  สถาบันการศึกษา ในพื้นที่ที่พบการระบาดของโรคโควิด-19 ชะลอการเปิดการเรียนการสอนแบบ On site ในห้วงระยะวันที่ 1-14 พฤศจิกายน 2564 เนื่องจากยังพบผู้ติดเชื้อโควิด19 เป็นกลุ่มก้อนอย่างต่อเนื่องหลายพื้นที่

ขณะที่ ศาสตราจารย์ (ผู้เชี่ยวชาญพิเศษ) นายแพทย์บรรณกิจ โลจนาภิวัฒน์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ออกสาร เตือนสถานการณ์การติดเชื้อของจังหวัดเชียงใหม่ โดยเฉพาะเตียง ICU เกือบเต็มศักยภาพแล้ว ขอให้ประชาชนเคร่งครัดมาตรการด้านสาธารณสุข โดยเฉพาะในช่วงที่เปิดให้มีการท่องเที่ยว และขอให้เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด19  โดยหวังว่ารัฐบาลจะจัดสรรวัคซีนเพิ่มเติมมากขึ้น เพื่อช่วยให้จังหวัดเชียงใหม่ผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปได้โดยเร็ว

ส่วนที่จังหวัดน่าน หลังพบกรณี ผู้ติดเชื้อโควิด ที่เป็นพ่อค้าขายไก่ จากจังหวัดเชียงใหม่ เข้ามาในหมู่บ้าน บ้านใหม่เจริญสุข หมู่ที่ 14 /บ้านสองแคว หมู่ที่ 5 และบ้านห้วยลี่ หมู่ที่ 3 ตำบลสะเนียน อำเภอเมืองน่าน  ทำให้ต้องมีการนำกลุ่มเสี่ยงสูง 500 คน ซึ่งชาวบ้านชนเผ่าม้ง ได้มาร่วมงานศาสนพิธี ทำบุญข้าวใหม่ รวมกลุ่มกันเกี่ยวข้าว 3 หมู่บ้านในช่วงดังกล่าว มาตรวจหาเชื้อโควิด ซึ่งแม้กระทั่งเด็กๆ ก็ต้องตรวจหาเชื้อทั้งหมด

เบื้องต้น คลัสเตอร์บ้านใหม่เจริญสุข พบผู้ติดเชื้อเบื้องต้นแล้ว 30 คน และคลัสเตอร์บ้านบุพผาราม ตำบลฝายแก้ว อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน พบอีก 5 คน รวมแล้วทั้งจังหวัดมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น 35 คน

 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ