เปิด 3 จุดฉีดวัคซีน mRNA ฟรี ให้ผู้ที่ยังไม่ได้ฉีด หรือผู้ที่รอวัคซีนทางเลือก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"อนุทิน" สั่งเปิด 3 จุดฉีดวัคซีน mRNA รองรับผู้ไม่เคยฉีดมาก่อน และยังรอวัคซีนทางเลือก

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข คาดฉีดวัคซีนโควิดครบ 100 ล้านโดสในสิ้นเดือน พ.ย. หลังยังขาดอีก 3 ล้านคน เน้นผู้ที่ยังไม่เคยฉีด สูงอายุ ติดเตียง หญิงตั้งครรภ์ เด็ก และแรงงานต่างด้าว พร้อมเปิด 3 จุดฉีดวัคซีน mRNA (โมเดอร์นา - ไฟเซอร์ )ให้ผู้ที่ยังไม่ได้ฉีด หรือผู้ที่รอวัคซีนทางเลือก ย้ำมีสิทธิได้รับวัคซีนฟรีจากภาครัฐในฐานะประชาชนไทย พร้อมเสนอ ศบค.เข้มการตรวจสอบตามมาตรการ Covid Free Setting

ด่วน! ศูนย์ฉีดบางซื่อ เปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีน "ไฟเซอร์ - โมเดอร์นา" ฟรี เริ่ม 26 พ.ย. 64

แนวทางฉีด “โมเดอร์นา” ของสมาคมโรงพยาบาลเอกชน แนะเลือกใช้ตามความเหมาะสม

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ขณะนี้ประเทศไทยฉีดวัคซีนโควิด-19 แล้ว 47 ล้านคน จากเป้าหมาย 50 ล้านคน ยังมีผู้ไม่ได้รับวัคซีนอีก 3 ล้านคน คาดว่าจะฉีดครบ 100 ล้านโดส ภายในสิ้นเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยทุกแห่งจะเร่งรัดฉีดวัคซีนให้กับผู้ที่ยังไม่ได้รับ โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง หญิงตั้งครรภ์ เด็ก และขยายไปถึงกลุ่มแรงงานต่างด้าว เนื่องจากผู้ไม่ได้รับวัคซีนมีความเสี่ยงติดเชื้ออาการหนักและเสียชีวิต ทั้งนี้ ยืนยันว่าวัคซีนทุกชนิดที่กระทรวงสาธารณสุขจัดซื้อเป็นวัคซีนที่ได้มาตรฐาน มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลลดความเสี่ยงติดเชื้อ ป้องกันป่วยหนักและเสียชีวิตได้

กำหนดสัปดาห์ฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ครบ 100 ล้านโดสตามเป้าหมายใน 9 วัน

แพทย์ชี้หายจากป่วยโควิด-19 แล้วยังมีภูมิคุ้มกันธรรมชาติรอฉีดวัคซีนได้

นายอนุทินกล่าวว่า คนที่ยังไม่ได้รับวัคซีนแยกเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มที่เข้าไม่ถึงวัคซีน เนื่องจากอยู่ห่างไกล ไม่ทราบข้อมูลการฉีด ได้ให้ทุกพื้นที่ออกสำรวจและจัดบริการฉีดเชิงรุก และกลุ่มที่รอวัคซีนทางเลือก mRNA ซึ่งในฐานะคนไทยสามารถมารับวัคซีน mRNA ที่รัฐจัดหาให้ได้ และควรมารับวัคซีนโดยเร็วที่สุดเพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน

ทั้งนี้ ผู้ที่จองวัคซีนทางเลือกส่วนใหญ่จะอยู่ใน กทม. จึงให้อธิบดีกรมการแพทย์ อธิบดีกรมควบคุมโรค และอธิบดีกรมสุขภาพจิต จัดสถานที่ฉีดวัคซีน mRNA 3 แห่ง คือ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ สถาบันบำราศนราดูร และโรงพยาบาลศรีธัญญา สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้รับวัคซีนเข็มแรก หรือผู้ที่จองซื้อวัคซีนทางเลือกไว้ ส่วนผู้ที่จองวัคซีนทางเลือกในต่างจังหวัดจะให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสำรวจและจะจัดส่งวัคซีน mRNA ไปให้

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ