สสจ.ภูเก็ต ยันยังไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 “สายพันธุ์โอไมครอน” เร่งติดตามตัวอีก 40 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สสจ.ภูเก็ต.แจงข้อมูลนักท่องเที่ยวจากแอฟริกาใต้ 130 คน ที่มาจังหวัดภูเก็ต ตามได้แล้ว 17 คน ที่เหลือ อยู่ระหว่างตรวจสอบ ย้ำมีข้อมูลนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้อยู่แล้ว ด้าน ตม.ภูเก็ต เร่งติดตามตัวอีก 40 คนมาให้ในเร็วที่สุด.

วันที่ 2 ธ.ค. 2564 ที่ห้องประชุมชั้น 2 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต นพ.กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ตและพ.ต.อ.ธเนศ สุขชัย ผกก.ตม.จว.ภูเก็ต ร่วมแถลงข่าวชี้แจงกรณี130 คน นักท่องเที่ยวจากแอฟริกาใต้ที่เข้ามาภูเก็ตซึ่งคาดว่า นทท.มาจากประเทศเสี่ยงโควิดสายพันธุ์ใหม่ "โอไมครอน"มี 130 ราย เดินทางถึงภูเก็ตช่วงวันที่ 15- 27 พ.ย.2564 เบื้องต้นยังไม่พบผู้ติดเชื้อ

โควิด-19 “โอไมครอน” ไม่รุนแรง? อาจเพราะระบาดในคนอายุน้อย

ดร.วสันต์ ประเมิน"โอไมครอน"ไม่ต้องล็อกดาวน์

โดยผู้เดินทางมาจากแอฟริกาใต้จำนวน126 รายและประเทศนามิเบีย 4 ราย เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดได้ประสานชุดสืบสวนโรคติดตามได้แล้ว 17 รายส่วนที่เหลืออีก 40 ราย นั้นอยู่ระหว่างดำเนินการติดตามและตรวจสอบจากข้อมูลของนักท่องเที่ยวทั้งหมดที่ให้ไว้กับโรงแรมที่พัก ตามโครงการภูเก็ตแซนด์บล็อก พร้อมทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR ให้กับพบกลุ่ม นทท.ดังกล่าว

ทั้งนี้ผู้เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรผ่านช่องทางท่าอากาศยานภูเก็ต รวมทั้งหมด 32,360 ราย จำแนกเป็น - กลุ่ม Test & Go จำนวน 16,446 ราย ตรวจ PCR พบติดเชื้อ 23 ราย คิดเป็นร้อยละ 0.1- กลุ่ม Sandbox จำนวน 15,914 ราย ตรวจ PCR พบติดเชื้อ 39 ราย คิดเป็นร้อยละ 0.25 ผู้ติดเชื้อ 62 ราย ไม่มีผู้เดินทางมาจาก 8 ประเทศที่มีการระบาดโควิด-19 สายพันธุ์ "โอไมครอน"

จากการปรับมาตรการสำหรับผู้เดินทางเข้าราชอาณาจักรจากทวีปแอฟริกา มีผู้เดินทางจาก 8 ประเทศ ที่มีแผนการเดินทางถึงภูเก็ต ระหว่างวันที่ 28 พ.ย. - 1 ธ.ค. 2564 จำนวน 40 ราย ด่านท่าอากาศยานภูเก็ตได้แจ้งรายละเอียดผู้เดินทางทั้งหมดให้กับสายการบินทราบแล้ว และในวันที่ 28 พ.ย. ที่ผ่านมา สายการบินกาตาร์สามารถยับยั้งผู้ที่มีแผนการเดินทางเข้าภูเก็ตได้ทั้ง 5 ราย

ด้าน พ.ต.อ.ธเนศ สุขชัย ผกก.ตร.ตม.ภูเก็ต กล่าวว่า ทางตนได้ถูกมอบหมายจากผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตให้เป็นผบ.เหตุการณ์ทำงานด้านติดตามนักท่องเที่ยวในจัวหวัดภูเก็ต ในจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาในจังหวัดภูเก็ตจำนวน 130 รายตอนนี้เดินทางกลับไปแล้วจำนวน 57 ราย ยังคงเหลือในประเทศไทยอีก 72 ราย และอยู่ในจังหวัดภูเก็ต 57 ราย นี่คือสถิติพี่รับกันมาตั้งแต่วันที่ 15 พ.ย.ที่ผ่านมา

พบแล้ว! สาเหตุฉีดวัคซีนโควิด-19 แอสตร้าเซเนก้าแล้วเกิดลิ่มเลือดอุดตัน

พบคลัสเตอร์ใหม่แพปลากระบี่ ลูกเรือประมงติดโควิด 100 คน

ทั้งนี้ได้มีการประสานงานกับสมาคมท่องเที่ยวและ"ทีมชบา"เพื่อประสานงานกลุ่มโรงแรมที่นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้เข้าพักแล้วด้วย ขอให้ทุกคนเข้าใจและไว้วางใจว่าทางตนทำงานกันมายาวนานแล้วไม่ใช่พึ่งมาทำงานในช่วงนี้

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ