นครพนม พบผู้ป่วยเพิ่ม 5 ราย จากคลัสเตอร์โควิดสถานบันเทิง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สาธารณสุขจังหวัดนครพนม พบผู้ติดเชื้อโควิด จากคลัสเตอร์สถานบันเทิงเพิ่ม ด้าน ศบค. รายงานผู้ติดเชื้อโควิดวันนี้ พบผู้ติดเชื้อ 5,896 คน เสียชีวิต 37 คน

เปิดตัวเลขตรวจโควิด-19 ตกสำรวจของไทย - สถานการณ์เตียงพร้อมรับวิกฤตใหม่

ใครบ้างที่ควรได้รับวัคซีน โควิด-19 กระตุ้นเข็มที่ 3

เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีมตระหนักรู้สถานการณ์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม รายงานสถานการณ์โรคโควิดประจำวัน ว่า พบผู้ป่วยยืนยันเพิ่ม 7 คน  โดยพบว่า จำนวน 5 คน เป็นคลัสเตอร์ร้านเหล้าแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองนครพนม  จากนักศึกษาสาววัย 20 ปี ที่ได้เข้าไปเที่ยวในวันที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา หลังจากนั้นเริ่มมีอาการ ไข้ ไอ จึงตรวจ ATK  ด้วยตนเองในวันที่ 1 ธันวาคม  

ผลเบื้องต้นว่าเชื้อโควิด จึงเข้ารับการตรวจยืนยัน พบว่าติดเชื้อโควิด โดยมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 10 คนด้วยกัน ส่วนการเร่งค้นหาผู้ป่วยคลัสเตอร์ร้านเหล้า ผู้เกี่ยวข้องดำเนินการได้แค่เพียงแจ้งประชาสัมพันธ์ลูกค้าที่เข้าไปเที่ยวสถานบันเทิงแห่งนี้เท่านั้น 

ทั้งนี้ ในจังหวัดนครพนมเกิดการติดเชื้อในพื้นที่หลายคลัสเตอร์ แต่ในปัจจุบันเหมือนจะถูกลดความสำคัญลงมาก  

ขณะที่ ศบค. รายงานผู้ติดเชื้อโควิดวันนี้ พบผู้ติดเชื้อ 5,896 คน  หายป่วยกลับบ้านได้ 5,666 คน เสียชีวิต 37 คน การติดตามนักท่องเที่ยวที่ กลุ่มที่มีการเฝ้าระวังและติดตามเป็นกลุ่มแรกที่มาจาก 8 ประเทศกลุ่มเสี่ยง ทั้งหมด 333 คน แบ่งเป็น 3 กลุ่ม โดยกลุ่มแรกคือกลุ่มที่ออกจากประเทศไปแล้วมีทั้งหมด 61 คน กลุ่มที่ 2 ครบ 14 วัน มี 105 คน และกลุ่มที่ 3 ยังไม่ครบ 14 วัน มี 167 คน และกลุ่มดังกล่าวเป็นกลุ่มที่จะต้องมีการติดตามเพื่อให้มาตรวจ RT-PCR ซ้ำ ซึ่งได้มีการส่งข้อความไปยังกลุ่มดังกล่าวผ่านอีเมล และโทรศัพท์แล้ว เพื่อขอให้มาตรวจซ้ำในสถานบริการใกล้บ้านโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ขณะนี้สามารถติดตามได้แล้ว 50 คน ส่วนที่เหลืออีก 133 คน ยังมีการติดตามอย่างต่อเนื่อง

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ