อุบลฯ โควิดพุ่ง 535 ราย จากคลัสเตอร์ร้านอาหารกึ่งผับ สุ่มเจอโอมิครอน 100% สั่งปิด รร.-โรงหนัง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จังหวัดอุบลราชธานี มีคำสั่งปิดโรงเรียน และโรงภาพยนตร์ ภายหลายมีพบผู้ติดเชื้อโควิดในจังหวัดเพิ่มขึ้น 535 ราย และพบสายพันธุ์โอมิครอน แพร่ระบาดมาจากร้านอาหารกึ่งผับ

"เช็ก 5 อาการโอมิครอน" ที่แพทย์ตรวจพบในกลุ่มผู้ติดเชื้อโควิด

จุดตรวจ ATK คนกลับกทม.“อยู่ไกล”เปิดช้ารอนาน

เมื่อวันที่ 3 ม.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดอุบลราชธานี มีมติให้โรงเรียนทุกระดับกลับไปเรียนออนไลน์ถึงวันที่ 17 มกราคม 2565 สวนโรงหนังให้ปิดด้วย เพราะยังมีการระบาดรุนแรง แต่มีข้อสังเกตในกลุ่มผู้ติดเชื้อกลุ่มใหม่ที่เป็นสายพันธุ์โอมิครอน  ไม่พบผู้ป่วยอาการหนักเหมือนกรณีเดลตา

โดยผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาของจังหวัดอุบลราชธานีทั้ง 5 เขต โรงเรียนมัธยมศึกษา และวิทยาลัยการศึกษา ทั้งของรัฐและเอกชนในจังหวัด

 

 มีหนังสือสั่งการให้ครูจัดการเรียนการสอนในระบบออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 4-17 มกราคม พร้อมแจ้งผู้ปกครองให้ทราบถึงการเปลี่ยนแปลงตามมติของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับเด็กนักเรียน นักศึกษา เพราะขณะนี้จังหวัดมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นวันละหลายร้อยคน จนจังหวัดมีผู้ติดเชื้อเป็นอันดับที่ 3 ของประเทศ

ขณะเดียวกันยังมีคำสั่งให้ปิดโรงภาพยนต์ที่เพิ่งเปิดให้บริการไปจนถึงวันที่ 17 มกราคม 2565 เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของเชื้อที่ลุกลามขึ้นอย่างรวดเร็วด้วย

สำหรับการแพร่ระบาดของโควิด 19 สายพันธุ์โอมิครอนที่พบระบาดมาจากร้านอาหารกึ่งผับเอกมัย 487 ขณะนี้ มียอดติดเชื้อพุ่งสูงถึง 535 คน  โดยอำเภอเมืองเป็นพื้นที่มีคนติดเชื้อมากที่สุด 377 คน มีกลุ่มเสี่ยงสูงถึง 1,341 คน และได้แพร่กระจายเพิ่มขึ้นเป็น 18 อำเภอ จาก 25 อำเภอ และจากการสุ่มตรวจผู้ป่วยจากคลัสเตอร์นี้ 12 คน พบเป็นเชื้อสายพันธุ์โอมิครอนทั้ง 12 คน คิดเป็น 100 เปอร์เซ็นต์ ของการตรวจหาเชื้อ

ชลบุรี เปิด Walk in ฉีดวัคซีน “ไฟเซอร์” ระหว่างวันที่ 4-9 ม.ค.65



ทำให้เมื่อวานนี้ (2 ม.ค.65) จังหวัดอุบลฯ ต้องกลับมาเปิดใช้โรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี วิทยาเขตบ้านยางน้อย อ.เขื่องใน ขนาด 600 เตียง ใช้รองรับปริมาณผู้ป่วยที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว จนล้นเตียงของโรงพยาบาลหลัก แต่พบว่ากลุ่มที่ติดเชื้อใหม่ ยังไม่พบมีอาการหนักแม้แต่รายเดียว

กลุ่มชายฉกรรจ์ ไล่แทงกันเสียชีวิต 1 เจ็บ 2 คน คาดขัดผลประโยชน์ดูแลแหล่งบันเทิง
 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ