ชลบุรี โควิดพุ่ง 847 ราย คลัสเตอร์พัทยา-บางแสนเพียบ พบบุคลากรทางการแพทย์ติด 15 ราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี รายงานพบผู้ติดเชื้อโควิ-19 จำนวน 847 ราย ส่วนใหญ่จากคลัสเตอร์ร้านอาหารในพื้นที่ พัทยา และบางแสน ขณะเดียวกันพบบุคลากรทางการแพทย์ติด 15 ราย

นักวิชาการชี้ ATK ตรวจสายพันธุ์โควิดไม่ได้

ไม่ล็อกดาวน์! ปรับโซนสีส้ม 69 จว. พื้นที่สีฟ้าดื่มเหล้าในร้านไม่เกิน 3 ทุ่ม เดินทางข้ามจังหวัดได้เหม...

เมื่อวันที่ 8 ม.ค. 2565 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ประจำวัน ระบุว่า วันนี้มีรายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ จำนวน 847 ราย แบ่งเป็น ผู้ที่พักอาศัยในจังหวัดระยอง เข้ามารักษาในจังหวัดชลบุรี 26 ราย คลัสเตอร์ร้านอาหารและเครื่องดื่มที่จำหน่ายแอลกอฮอล์ พื้นที่พัทยา อ.บางละมุง 71 ราย คลัสเตอร์ร้านอาหารและเครื่องดื่มทีจำหน่ายแอลกอฮอล์ พื้นที่บางแสน หาดวอนนภา อ.เมืองชลบุรี 44 ราย คลัสเตอร์ นิสิต มหาวิทยาลัยบูรพา (สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน/ สังสรรค์/ ระหว่างสอบ) 7 ราย

 

คลัสเตอร์ร้าน LHAO HENG อ.เมืองชลบุรี 5 ราย คลัสเตอร์ร้าน Cools Club อ.ศรีราชา 6 ราย คลัสเตอร์บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด อ.ศรีราชา 4 ราย สะสม 4 ราย

คลัสเตอร์ชุมชนแกะปูชายทะเล บางพระ อ.ศรีราชา 3 ราย สะสม 19 ราย  คลัสเตอร์ นิสิต มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา (สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน/ สังสรรค์/ ระหว่างสอบ) 3 ราย  อาชีพเสี่ยงพบปะผู้คนจำนวนมาก 13 ราย และบุคลากรทางการแพทย์ 15 ราย

โดยขณะนี้มีการระบาดที่พัทยา อำเภอบางละมุงและอำเภอเมือง และมีอุบัติการณ์สูงที่บริเวณตลาด ทรีทาวน์ ซอยบัวขาวพัทยา อำเภอบางละมุง และร้านอาหารจำหน่ายสุราถนนลงหาดบางแสน หาดวอนนภา อำเภอเมือง และเริ่มมีการกระจายเป็นวงกว้างมากขึ้นในเขตพัทยา ขอให้ผู้ที่เข้าไปในบริเวณตลาดทรีทาวน์ พัทยา ร้านอาหารจำหน่ายสุรา ในเขตพัทยา อำเภอบางละมุง เขาตำบลแสนสุข อำเภอเมือง หรือไปยังสถานที่แออัดในช่วงนี้ตรวจ ATK ทุกคน 2 ครั้ง ครั้งแรกและอีก 5 วัน

 

สำหรับผู้เดินทางกลับจากภูมิลำเนา ให้ตรวจ ATK 2 ครั้ง ครั้งแรกและอีก 5 วัน ขณะนี้พบการระบาดของเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน ในเขตเมืองพัทยา อำเภอบางละมุง และตำบลแสนสุข อำเภอเมือง และเริ่มมีการสุ่มตรวจพบเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน อำเภอศรีราชา อำเภอสัตหีบ มากขึ้น ซึ่งจะมีการระบาดที่รวดเร็ว ขอให้ทุกท่านเคร่งครัดในมาตรการ หลีกเลี่ยงสถานที่แออัด และหลีกเลี่ยงการรวมกลุ่มสังสรรค์ ร้านอาหารจำหน่ายสุราในเขตพัทยา อำเภอบางละมุง เขตอำเภอเมือง ต้องคัดกรองลูกค้าด้วย ATK ทุกคน สำหรับอำเภออื่นๆ ให้ตรวจ ATK ในร้านที่ลูกค้ามากกว่า 100 คน หรือค่อนข้างแออัด

สถานประกอบการ คัดกรองพนักงานก่อนเปิดกิจการหลังเทศกาลปีใหม่ ด้วย ATK และต้องปฏิบัติตามมาตรการองค์กรอย่างเคร่งครัด เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบกับการดำเนินกิจการของสถานประกอบการเนื่องด้วยเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนมีการระบาดอย่างรวดเร็ว

 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ