นักเที่ยวปาร์ตี้สุดเหวี่ยง ก่อนโชว์ผลโควิด-19 เป็นบวก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักข่าวต่างประเทศรายงานการติดเชื้อโควิด 19 ในประเทศไทย หลังพบว่าโลกออนไลน์ แชร์เรื่องราวของตัวเอง ที่เที่ยว ปาร์ตี้ที่ประเทศไทย ในช่วงปีใหม่แบบสุดเหวี่ยง ก่อนพบภายหลังว่าตัวเองติดเชื้อโควิด -19

คลิปนี้ ถูกเป็นส่วนหนึ่งที่ประกอบข่าวของ สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเว็บไซต์ข่าว โคโคนัทส์ แบงคอก ที่ระบุว่า นักท่องเที่ยวปาร์ตี้บนเกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี แบบไม่สนโควิด แถมยังโพสต์ผลตรวจอวดโซเชียล และ จากข้อมูล รายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ จ.สุราษฎร์ธานี รายงานพบเพิ่ม 159 คน ในจำนวนนี้ 58 คน อยู่บนเกาะพะงัน อีกด้วย

นอกจากนี้ ยังมีคลิปจาก ผู้ใช้งานติ๊กต็อกจำนวนมากอับโหลดคลิปผลตรวจโควิดเป็นบวก หลังออกเที่ยวช่วงปีใหม่ 

ไทยลีก ยันเลื่อนแข่งไม่ได้แล้ว ย้ำทุกทีมปฎิบัติตามมาตรการฟุตบอลอาชีพ

พ่อ "เจ ชนาธิป" ภูมิใจลูกชายยกระดับอีกขั้น จากนี้พิสูจน์ตัวเองสู่แชมป์

โดยคลิปส่วนใหญ่มีลักษณะคล้ายคลึงกัน คือ เป็นภาพตัวเองปาร์ตี้แบบสนุกสุดเหวี่ยง พร้อมภาพชุดตรวจ ATK ขึ้น 2 ขีด ก่อนจะไปจบที่โรงพยาบาลสนาม

หลังคลิปเหล่านี้เผยแพร่ออกไป มีผู้ใช้งานจำนวนมากเข้าไปแสดงความเห็น บางส่วนสนับสนุน และอีกส่วนหนึ่งตำหนิว่าเป็นการกระทำที่ไร้ความรับผิดชอบ ขณะที่ เจ้าของคลิปบางคนเขียนตอบไปว่า "ทุกคนที่มางานปาร์ตี้แบบนี้ย่อมรับทราบความเสี่ยงดี เป็นความผิดของฉันเอง ขอให้ทุกคนปลอดภัย"

จากการตรวจสอบ ของทีมข่าว พบว่าในคลิปที่รีวิวมีเกือบครบทุกภาค ทั้ง กรุงเทพมหานคร ชลบุรี  เชียงใหม่  นครราชสีมา  ภูเก็ต และ เกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ขณะที่ ข้อความส่วนใหญ่จะระบุในทิศทางเดียวกัน ว่า เข็ดแล้ว หนูจะไม่เที่ยวอีกต่อไป เป็นต้น

ด้านแพทย์หญิงสุมนี วัชรสินธุ์ ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารความเสี่ยงและพัฒนาพฤติกรรมสุขภาพ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า ขณะนี้เริ่มพบผู้ติดเชื้อเป็นคลัสเตอร์ในหลายจังหวัด เป็นคลัสเตอร์งานสังสรรค์ งานเลี้ยงปีใหม่ กระจายอยู่ในหลายจังหวัดตามที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ โดยมีปัจจัยเสี่ยงคือ มีการกิน ดื่มในสถานที่ที่มีคนหนาแน่นจำนวนมาก อากาศไหลเวียนไม่ดี ใช้เวลานาน และยิ่งมีการดื่มสุราด้วย ก็จะทำให้พูดคุยกันเสียงดัง ก็ทำให้การระบาดเป็นไปอย่างรวดเร็ว 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ