ศูนย์ฉีดวัคซีนโรงพยาบาลราชวิถีคึกคัก กลุ่ม 608 ทยอยเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 3


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลัง ศบค.เผยสถานการณ์การฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 พบว่า การฉีดวัคซีนในกลุ่ม 608 เข้ารับวัคซีนเข็มกระตุ้นค่อนข้างน้อย ซึ่งวันนี้ได้มีการสำรวจจุดฉีดวัคซีนที่ รพ.ราชวิถี พบว่ามีประชาชนมาฉีดวัคซีนเข็ม 3 ตั้งแต่เช้า โดยเฉพาะช่วงเช้ามีผู้สูงอายุมารับวัคซีนต่อเนื่อง

บรรยากาศที่ศูนย์ฉีดวัคซีน โรงพยาบาลราชวิถี ในวันนี้ค่อนข้างคึกคัก มีประชาชนมาที่มีใบนัดรับวัคซีน ทยอยมาลงทะเบียนที่จุดฉีดโดยมีทั้งประชาชนทั่วไป ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยโรคเรื้อรัง ที่มาเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 โดยแพทย์หญิงอรศิริ เสรีรัตน์ รองผู้อำนวยการด้านการพัฒนาระบบสุขภาพ โรงพยาบาลราชวิถี ให้ข้อมูล ที่โรงพยาบาลราชวิถี เปิดฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 มาตั้งแต่เดือนกันยายนปีที่แล้ว ควบคู่ไปกับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 และเข็มที่ 2 วันละ 1,200 คน

เปิดสูตรฉีดเข็ม 3 ล่าสุด ศบค. กางแผนระดมปัก 23 ล้านโดส ภายในมีนาคม 65

รพ.ราชวิถี เปิดจองฉีดวัคซีน “ไฟเซอร์” เข็มกระตุ้น เริ่มแล้ววันนี้


 

ซึ่งในช่วงแรกโรงพยาบาลได้เปิดให้มีการวอล์กอิน สำหรับผู้ที่เข้าไม่ถึงเทคโนโลยี เช่น ผู้สูงอายุ แต่ขณะนี้ต้องงดรับวอล์กอินชั่วคราว เพื่อปรับปรุงระบบ แล้วเปลี่ยนให้มาใช้วิธีการลงทะเบียนแทน  แต่ก็ยังมีผู้สูงอายุบางคนที่อาจจะเข้าไม่ถึงเทคโนโลยี แล้วไม่ได้ลงทะเบียนมาก่อน แพทย์ และพยาบาลประจำจุดก็จะพิจารณา

นายชัยสิทธิ์ เชี่ยวเชิงสันติ ที่พาคุณพ่ออายุ 87 ปี และคุณแม่อายุ 60 ปี มารับวัคซีนเข็ม 3 ที่โรงพยาบาลราชวิถี บอกว่า ก่อนหน้านี้พ่อ และแม่ รับวัคซีนทั้ง 2 เข็ม ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง แต่เมื่อกระทรวงสาธาณรสุขมีนโยบายให้ผู้ที่รับวัคซีนครบแล้ว มารับเข็มที่ 3 โรงพยาบาลเอกชนกลับแจ้งว่า ไม่ได้รับการจัดสรรวัคซีน จึงต้องไล่หาข่าวจากโรงพยาบาลต่างๆว่า เปิดฉีดวัคซีนเข็ม 3 ให้ผู้สูงอายุหรือไม่ เพราะพ่อกับแม่ต้องไปโรงพยาบาลทุกเดือน จึงกังวลว่า จะเสี่ยงติดโควิด โดยเฉพาะช่วงนี้ที่เชื้อโอมิครอนเริ่มระบาด จนมาเห็นข่าวของโรงพยาบาลราชวิถี จึงให้หลานชายลงทะเบียนให้พ่อกับแม่ และได้คิวฉีดวัคซีน ทั้งนี้หากเป็นไปได้ก็อยากให้หน่วยฉีดวัคซีน อนุโลมให้ผู้สูงอายุวอล์คอินมาฉีดเข็ม 3 ได้โดยไม่ต้องลงทะเบียน

ด้านพลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุ ชาว กทม.ได้รับวัคซีนเข็ม 3 แล้ว 24.65% จึงเพิ่มจุดฉีดวัคซีนทั่วกรุงเทพมหานครแล้ว 101 จุด โดยสามารถลงทะเบียนจองคิวผ่าน แอปพลิเคชัน QueQ ซึ่งก็จะสามารถรับบริการฉีดวัคซีน ได้ที่ ศูนย์ฉีดวัคซีน อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เขตดินแดง ,โรงพยาบาลสังกัดกรุงเทพมหานคร และเครือข่ายความร่วมมือ 31 แห่ง

สามารถเข้าไปเช็คที่ เฟซบุ๊กของ ผู้ว่าฯ อัศวิน เบื้องต้นก็จะประกอบด้วย โรงพยาบาล กทม.เอง เช่น รพ.กลาง รพ.ตากสิน รพ.เจริญกรุงประชารักษ์ ฯลฯ รวมถึง โรงพยาบาลเครือข่ายความร่วมมือของเอกชน ก็จะประกอบด้วย รพ.เวชธานี รพ.ศิครินทร์ รพ.บางนา รพ.นวมินทร์ รพ.มงกุฬวัฒนะ รพ.พญาไท รพ.ธนบุรี รพ.การไฟฟ้านครหลวง เป็นต้น

นอกจากนี้ ประชาชน ยังสามารถไปฉีดวัคซีนได้ที่ 69 ศูนย์บริการสาธารณสุข ของกรุงเทพมหานคร /นอกจากนี้ยังมีหน่วยฉีดวัคซีนเคลื่อนที่ ที่ให้บริการฉีดวัคซีนเชิงรุกเคลื่อนที่ไปในชุมชนให้กับผู้ที่ไม่สะดวกเดินทางได้ ให้ได้รับการฉีดวัคซีนใกล้บ้านด้วย

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ