สสจ.แจงปมชาวราชบุรีท้องเสีย ไม่เกี่ยว ASF


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สาธารณสุขจังหวัดราชบุรีชี้แจงกรณีมีการนำเสนอข่าวเรื่องคนราชบุรีท้องเสียทั้งจังหวัด โดยพบว่าอยู่ในเกณฑ์ปกติ และไม่เกี่ยวข้องกับ โรค ASF ในหมู

หลังมีกระแสในโลกออนไลน์นำเสนอถึงเรื่องที่ประชาชนชาวราชบุรีมีอาการท้องเสียเป็นจำนวนมากล่าสุด พญ.ปาจรีย์ อารีย์รบ แพทย์สาธารณสุขจังหวัดราชบุรี  ระบุว่า ให้สาธารณสุขทุกโรงพยาบาลตรวจสอบว่ามีเหตุการณ์หรือลักษณะที่มีการท้องเสีย ที่สูงขึ้นผิดปกติหรือไม่ซึ่งได้รับรายงานว่า เป็นลักษณะที่เป็นท้องเสีย อาเจียนเป็นประปราย ตามปกติ และในช่วงนี้อากาศกำลังเปลี่ยน ทำให้โรคที่มากับทางฤดูหนาวนอกจากไข้หวัดแล้ว ก็จะมีในส่วนของระบบทางเดินอาหาร เพราะอากาศแบบนี้เชื้อโรคสามารถเจริญเติบโตได้ดี

รู้จักโรค ASF โรคอหิวาต์​แอฟริกา​ใน​สุกร​ หายนะหมูไทย

กรมปศุสัตว์ รับตรวจพบอหิวาต์แอฟริกาในหมู

พญ.ปาจรีย์ ย้ำว่า ตอนนี้ ยังไม่ได้รับรายงานว่าเป็นเหตุการณ์เดียวกับที่ทาง จ.จันทบุรี ที่เป็นกลุ่มก้อน หรือคลัสเตอร์ที่สามารถไปหาสาเหตุที่ชัดเจนได้ แต่ได้ให้เฝ้าระวังอยู่

ศูนย์ฉีดบางซื่อ เตือนนัดฉีดวัคซีนเข็ม 3 มีตกหล่น โปรดเช็กข้อมูลที่นี่

ยื่นภาษีของปี 2564 ภ.ง.ด.90 ภ.ง.ด.91 และภาษีทุกประเภท ผ่าน E-FILING

ส่วนประชาชนบางคนที่ตั้งข้อสังเกตุว่ามาจากโรค ASF ในหมู ซึ่งไม่เกี่ยวกันแน่นอน สิ่งที่ต้องฝากกับประชาชนคือ หากมีอาการลักษณะนี้ ต้องรีบมาโรงพยาบาล เพราะเป็นการติดเชื้อแบคทีเรียซ้ำเติมเข้าไปและก็จะถูกให้ยาปฏิชีวนะเพิ่มเติม รวมถึง การปฏิบัติตัวที่ถูกสุขลักษณะ กินอาหารปรุกสุกใหม่ ๆ ล้างมือก่อนทานอาหาร และการกินร้อนช้อนกลางล้างมือดื่มน้ำและน้ำแข็ง ให้เลือกร้านหรือผลิตภัณฑ์ที่ถูกสุขลักษณะ โดยเฉพาะน้ำแข็ง ไม่สามารถฆ่าเชื้อโรคด้วยความร้อนได้แบบอาหารแบบอื่น

8 อาการติด "โอมิครอน" สธ.ชี้ เกินครึ่งไม่แสดงอาการ

เช็กที่นี่ ! รวมจุดฉีดวัคซีนโควิด ทั้งแบบลงทะเบียน และ Walk in

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ