พร้อม! ฉีดวัคซีนเข็ม 3 ผู้ประกันตน ม.33 เริ่ม 17 ม.ค. นี้ รวม 33 จุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักงานประกันสังคม เตรียมจุดฉีดวัคซีนโควิด เข็มกระตุ้น รวม 33 จุด พร้อมฉีดผู้ประกันตน มาตรา 33 เริ่ม 17 มกราคม 65 เป็นต้นไป

เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2565 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยเฉพาะสายพันธุ์โอมิครอน ที่ระบาดระลอกใหม่และกลายพันธุ์ตลอดเวลา จึงมอบหมายให้ นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เร่งดำเนินการประสานนายจ้างสำรวจความต้องการของผู้ประกันตนฉีดวัคซีนโควิด 19 สำหรับเข็มกระตุ้น เข็ม 3 ผ่านระบบ e-service ของสำนักงานประกันสังคม และจัดตั้งจุดฉีดวัคซีน ในกลุ่มผู้ประกันตนมาตรา 33

ประกันสังคม เริ่มฉีดวัคซีนเข็ม 3 ให้ผู้ประกันตน ม.ค. 65 ย้ำนายจ้างรีบลงทะเบียนให้ลูกจ้าง

"ผู้ประกันตน ม.33" เตรียมลงทะเบียนฉีดวัคซีนกระตุ้นเข็ม 3 ผ่าน ระบบ e-service

ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ถึง 20 จุดฉีด และพื้นที่เศรษฐกิจที่สำคัญ 10 จังหวัด (สงขลา ชลบุรี ระยอง ฉะเชิงเทรา สมุทรปราการ นนทบุรี ปทุมธานี นครปฐม สมุทรสาคร และ พระนครศรีอยุธยา) อีก 13 จุดฉีด เรียบร้อยแล้ว โดยจะเริ่มดำเนินการพร้อมกัน ในวันจันทร์ที่ 17 มกราคม 2565 นี้เป็นต้นไป เว้นวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

รีบเลย! ลงทะเบียนฉีดวัคซีนเข็ม 3 "ไฟเซอร์-โมเดอร์นา" สำหรับผู้ป่วย 3 กลุ่มโรค

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เผยถึงความพร้อม การกระจายวัคซีนไปยังกลุ่มผู้ประกันตนมาตรา 33 ว่า สำนักงานประกันสังคม ได้มีการจัดตั้งศูนย์อำนวยการบหริการจัดการวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เพื่อผู้ประกันตน โดยมีแผนการกระจายวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อโควิด 19 เข็ม 3 (Booster Dose) ประจำเดือน มกราคม 2565 ในเดือนนี้ก่อน ซึ่งได้รับจัดสรรจากกระทรวงสาธารณสุข ให้แก่ผู้ประกันตนในพื้นที่ 11 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร จังหวัดชลบุรี ระยอง ฉะเชิงเทรา สมุทรปราการ ปทุมธานี นนทบุรี นครปฐม พระนครศรีอยุธยา สมุทรสาคร และจังหวัดสงขลา จำนวน 436,080 โดส

โดยแบ่งเป็นระหว่างวันที่ 17 – 21 มกราคม 2565 จำนวน 196,680 โดส และ ระหว่างวันที่ 24 – 31 มกราคม 2565 จำนวน 239,400 โดส ซึ่งได้รับความร่วมมือจากสถานพยาบาลในระบบประกันสังคม พร้อมดำเนินการฉีดวัคซีนแก่ผู้ประกันตนให้เกิดความคุ้มค่าสูงสุดและดำเนินการได้อย่างต่อเนื่อง

ด่วน! เข็ม 3 ไฟเซอร์ หลุดจอง ใครอยากฉีดวัคซีนเข็ม 3 จองคิวผ่านเครือข่ายมือถือได้เลย

ดังนั้น ขอให้ผู้ประกันตนมาตรา 33 ทุกท่าน เมื่อทราบกำหนดนัดหมายแล้ว โปรดเตรียมตัวให้พร้อม เหมือนกันกับการฉีดวัคซีนทุกครั้งที่ผ่านมา คือ นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ งดการออกกำลังกายหนัก สวมเสื้อที่สะดวกในการฉีด เช่น เสื้อแขนสั้น และที่สำคัญคือ เตรียมบัตรประจำตัวประชาชน (ตัวจริง) ติดตัวมาด้วยในวันที่ ฉีดวัคซีน และมาให้ทันตามกำหนดนัดหมาย เพื่อร่วมสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ไปด้วยกัน สำนักงานประกันสังคมพร้อมร่วมขับเคลื่อนการดำเนินงานในเรื่องนี้ด้วยความมุ่งมั่นในการให้ความช่วยเหลือผู้ประกันตนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 อย่างเต็มความสามารถ และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการป้องกันและควบคุมโรคด้วยการฉีดวัคซีนอย่างรวดเร็ว  และครอบคลุม เพื่อลดการแพร่ระบาด ลดความรุนแรงของโรค โดยเร็วที่สุด

หากผู้ประกันตนมีปัญหาข้อสงสัยสอบถามเรื่องการฉีดวัคซีน ติดต่อสายด่วน 1506 กด 6 และ กด 7 ตั้งแต่เวลา 08.00 - 18.00 น.ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ