Meta ดิ่งเหว มูลค่าสูญวันเดียว 2.3 แสนล้านดอลลาร์ ทุบสถิติหุ้นสหรัฐ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ราคาหุ้น Meta ร่วงหนัก 26% จากรายงานผลประกอบการย่ำแย่ วูบค่าหายวันเดียว 2.3 แสนล้านดอลลาร์ มากที่สุดในประวัติศาสตร์บริษัทจดทะเบียนในสหรัฐ

มูลค่าหุ้นของ Meta Platforms บริษัทแม่ของเฟซบุ๊ก หายไป 2.30 แสนล้านดอลลาร์ในวันเดียว นับเป็นหุ้นที่ดิ่งลงหนักที่สุดในวันเดียวที่เคยมีมาในประวัติศาสตร์บริษัทจดทะเบียนในสหรัฐ ทำให้เกิดแรงเทขายตลาดวอลล์สตรีททั่วกระดาน 

ราคาหุ้น Meta Platforms เจอแรงเทขายอย่างหนัก ร่วงลง 23.39% จากรายงานผลประกอบการและนักวิเคราะห์คาดว่าผลประกอบการจะย่ำแย่ ทำให้เกิดแรงเทขายออกมา รวมถึงหุ้นเทคโนโลยีอื่น กดดัชนี  Nasdaq Composite ร่วงลง 3.7% นับเป็นวันที่เลวร้ายที่สุดตั้งแต่ เดือนก.ย. 2020 ขณะที่ ดัชนี S&P 500 ร่วง 2.4%

เฟซบุ๊กเปลี่ยนชื่อบริษัท เดินหน้าเทคโนโลยีเสมือนจริง | 29 ต.ค. 64 | รอบโลก DAILY

“เฟซบุ๊ก” เชื่อม “ไอจี – วอทส์แอพ – แมสเซนเจอร์” แชทข้ามแพลทฟอร์มได้

“เฟซบุ๊ก”ถูกเปรียบว่าเป็นเหมือนยาเสพติด

 

สถิติราคาหุ้นบริษัทจดทะเบียนในสหรัฐที่ร่วงลงหนักสุดในวันเดียว

นักลงทุนยังเทขายหุ้น PayPal และ Spotify จากความไม่ชัดเจนในหลายประเด็นเกี่ยวกับทิศทางบริษัท โดย PayPal ราคาดิ่งลงอย่างหนัก เมื่อมีการคาดการณ์ว่าผลประกอบการในปีนี้จะลดลง

รัสเซีย ประณาม "ไบเดน" สั่งเสริมกำลังทหารสหรัฐฯในยุโรป หนุนนาโต

นักวิเคราะห์กล่าวว่าแรงเทขายหุ้นออกมา ท่ามกลางความกังวลเรื่องธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) จะขยับขึ้นดอกเบี้ยในเดือนมี.ค.นี้ ซึ่งเป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 2018 เนื่องจากนักลงทุนปรับพอร์ตการลงทุนในบริษัทที่มีผลประกอบการดี เพื่อชดเชยผลตอบแทนในตลาดเงินที่จะปรับสูงขึ้น แต่เมื่อประกาศผลประกอบการออกมาแย่กว่าที่คาดไว้ จึงเทขายออกมาอย่างหนัก 

Meta บริษัทแม่เฟซบุ๊ก สร้างความผิดหวังให้กับนักลงทุน เมื่อรายงานกำไรลดลงมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ และบริษัทประเมินว่ารายได้จะลดลง จากคนใช้งานทั่วโลกลดลง 1 ล้านคน โดยราคาหุ้นร่วงหนัก 26% เป็นวันที่เลวร้ายที่สุดนับตั้งแต่เริ่มต้นซื้อขายในตลาดหุ้นในปี 2012 

เฟซบุ๊ก เจอแรงกดดันด้านรายได้ จากนโยบายใหม่ของ Apple ในเรื่องการแสดงผลโฆษณา เพื่อรักษาความเป็นส่วนของผู้ใช้งานโทรศัพท์ ผลักดันให้ผู้ลงโฆษณาปรับแผนการใช้จ่าย โดยทาง Meta คาดว่ายอดขายจะหายไปประมาณหมื่นล้านดอลลาร์ในปีนี้ 

โมเดอร์นาเริ่มทดสอบในมนุษย์ วัคซีนป้องกันเอชไอวี (HIV) ชนิด mRNA

มูลค่าตลาด Meta สูญในวันเดียว 2.32 แสนล้านดอลลาร์ มากกว่าหุ้น Apple ที่เคยดิ่งลงในเดือนก.ย. 2020

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP หุ้น การลงทุน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ