ราคาทองวันนี้ ปิดตลาดลดลง 550 บาท หลุด 30,000 บาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ราคาทองคำวันนี้ ยังคงผันผวน ราคาในประเทศปรับขึ้น-ลง 4 ครั้ง ปิดตลาดลดลงจากช่วงเช้าเล็กน้อย รวม 550 บาท ราคาขายหลุด 30,000 บาท

สมาคมค้าทองคำ ประกาศราคาทองคำครั้งสุดท้ายวันนี้ 25 ก.พ. เป็นครั้งที่ 4 โดยราคาทองคำค่อนข้างนิ่ง หลังจากปรับลงแรงในช่วงเปิดตลาดเช้า 500 บาท แต่ระหว่างวันปรับลงเล็กน้อย ทำให้ราคาทองคำวันนี้ ลดลงไป 550 บาท จากวันก่อนที่ปรับขึ้นแรงถึง 950 บาท

  • ทองคำแท่ง รับซื้อคืน 29,350.00 บาท/บาททองคำ และขายออก 29,450.00 บาท/บาททองคำ
  • ทองรูปพรรณ รับซื้อคืน 28,819.16 บาท/บาททองคำ และขายออก 29,950.00 บาท/บาททองคำ

ราคาทองคำครั้งสุดท้าย อิงตลาดสปอต 1,912.00 ดอลลาร์/ออนซ์ และค่าเงินบาทอ่อนค่าลงไปที่ 32.56 บาท/ดอลลาร์

ราคาทองวันนี้ร่วง 500 บาท นักลงทุนคาดวิกฤตยูเครนไม่บานปลาย

วิกฤตการณ์ยูเครน ชี้ชะตาทองคำ หากเกิดสงครามทะลุ 2.000 เหรียญ "เร็ว"

อังกฤษ ชี้ "รัสเซีย"เล็งยึดยูเครนทั้งประเทศ

 

การเคลื่อนไหวราคาทอง 25 ก.พ.

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด (MTS) ประเมินทิศทางราคาสำหรับ Gold Comex และ Gold Online Futures คาดจะมีกรอบแนวรับ 1,895 เหรียญ และแนวต้าน 1,950 เหรียญ

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

ราคาทองคำในเชิงเทคนิค ทำทดสอบ New High ที่บริเวณ 1,974 เหรียญ แต่ยังต่ำกว่าจุดสูงสุดเมื่อเดือนสิงหาคม ปี 63 ที่ทำจุดสูงสุดที่ระดับ 2,075 เหรียญ การที่ทองคำแกว่งตัวอย่างมากเกิดจากสภาวะผิดปกติ ซึ่งจะเห็นได้จากกราฟในระยะกลาง กราฟรายวันกลับมาที่เก่าใกล้เคียงเดิมบริเวณ 1,910 เหรียญ เหมือนกับว่าไม่เกิดอะไรขึ้น

ราคาเปิดกับราคาปิดใกล้เคียงเดิม สัญญาณทางเทคนิคยังคงเป็นทิศทางขาขึ้น โดยราคาทองคำยังอยู่เหนือเส้นค่าเฉลี่ยระยะสั้น และกลาง แนะนำการลงทุนตามแนวโน้มทิศทางขาขึ้น ซึ่งไม่เกี่ยวกับสงคราม ราคาทองคำจะมีแนวรับที่ 1,890 เหรียญ เป็นจุดที่เมื่อวานดิ่งลงมา และแนวต้านที่ 1,950 เหรียญ

คาดสถานการณ์สงครามไม่ลุกลามกดราคาทอง

ราคาทองคำแกว่งตัวอย่างมากท่ามกลางสงครามในยูเครน โดยรัสเซียทำการบุกยูเครน ส่งผลให้ราคาทองคำปรับตัวขึ้นไปทำจุดสูงสุดที่บริเวณ 1,975 เหรียญ ก่อนที่จะมีแรงแกว่งและแรงซื้อขายอย่างหนัก หลังจากที่รัสเซียประกาศรับรองสถานะการเป็นรัฐอิสระของสาธารณรัฐประชาชนโดเนตสก์และสาธารณรัฐประชาชนลูฮันสก์ และสามารถเข้ายึดโรงงานนิวเคลียร์ในเมืองเชอร์โนบิลของยูเครนได้แล้ว ทำให้ภาพรวมตลาดเริ่มคลายความกังวลเรื่องสงคราม ทำให้ราคาทองคำร่วงลงมาอย่างรวดเร็วในช่วงปลายตลาด Comex และบางช่วงลงไปหลุด 1,900 เหรียญ แต่สามารถรีบาวน์กลับขึ้นมาที่ 1,920 เหรียญได้

ทั้งนี้ ตลาดยังคงมีแรงเทขายทำให้ราคาทองคำทรงตัวที่บริเวณ 1,910 เหรียญ โดยภาพรวมของสงคราม ตลาดคาดว่าน่าจะเป็นสงครามเพียงฝ่ายเดียว เนื่องจากนาโตไม่ได้ส่งกองทัพเข้าไปช่วยเนื่องจากยูเครนไม่ใช่สมาชิกของนาโต รวมถึงสหรัฐฯและยุโรปก็ไม่ได้ส่งกำลังทหารเข้าไป

ดังนั้นคาดการณ์ว่าสถานการณ์สงครามน่าจะสิ้นสุดโดยเร็วและไม่ขยายความรุนแรงออกไป ขณะที่ดัชนีหุ้นสหรัฐฯ ได้แก่ Dow jones และ Nasdaq ปรับตัวกลับขึ้นมาเป็นปกติ หลังจากเปิดตลาดร่วงลงไปลึก

ผู้นำยูเครนจี้ “รัสเซีย”เจรจายุติสงคราม

ตลาดหุ้น-ตลาดเงิน ฟื้นตัว

หุ้นตลาดเอเชียก็มีการรีบาวน์กลับขึ้นเช่นเดียวกัน ด้านดัชนีดอลลาร์ปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่องจากสภาวะสงคราม ดอลลาร์กับทองคำถือเป็นสินทรัพย์ปลอดภัย เมื่อวานนี้ดัชนีดอลลาร์ขึ้นไปทำจุดสูงสุดที่ 97.73 จุด  แต่พอสงครามสงบลง ดัชนีดอลลาร์ก็อ่อนค่าลงมาที่ 97.00 จุดขณะที่เช้านี้ดัชนีดอลลาร์เคลื่อนไหวอยู่ที่ 96.95 จุด ทำให้จะเห็นการแกว่งตัวของค่าเงินบาทตามไปด้วย

เมื่อวานนี้เปิดตลาดที่ 32.66 บาท/ดอลลาร์ และอ่อนค่ามาโดยตลอด ช่วงกลางคืนปิดที่ 32.51 บาท/ดอลลาร์ ขณะที่เช้านี้ทรงตัวอยู่ที่ 32.51 บาท/ดอลลาร์ เรียกว่าทุกตลาดการเงินและตลาดการลงทุนมีความผันผวนตามสภาวะของตลาดโลกที่เข้ามากระทบอย่างหนัก แม้กระทั่งตลาดคริปโตเมื่อวานร่วงลงอย่างหนักเช่นเดียวกัน 

ด้านตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ เมื่อวานนี้  ได้แก่ Prelim GDP q/q, Unemployment Claims, Prelim GDP Price Index q/q, New Home Sales  ภาพรวม ออกมาดีกว่าคาดการณ์เล็กน้อย 

สำหรับวันนี้มีตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯ ได้แก่ Core PCE Price Index m/m  คาดว่าจะออกมาดีขึ้น และ Core Durable Goods Orders m/m คาดว่าจะออกมาลดลง ภาพรวมตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ในวันนี้คาดว่าน่าจะทรงตัว จับตาประเด็นข่าวในวันนี้น่าจะเป็นประเด็นสงครามและมาตรการคว่ำบาตรของ G7 ที่จะจัดประชุมด่วน กองทุนทองคำ SPDR วันก่อนหน้าไม่เปลี่ยนแปลง ปัจจุบันถือครองที่ 1,029.31 ตัน

ชาติพันธมิตรตะวันตก ประกาศคว่ำบาตรรัสเซีย

 

TOP หุ้น การลงทุน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ