“บิทคับ” โดนเท PROEN เลิกสัญญาลงทุนเหรียญ KUB เหตุราคาเปลี่ยน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“โปรเอ็น คอร์ป” เท “บิทคับ” ชิ่งบอกเลิกสัญญาลงทุนเหรียญ KUB มูลค่าเกือบ 73 ล้านบาท เหตุราคาเปลี่ยนแปลง

ก.ล.ต.สั่ง "บิทคับ" แก้ไขเกณฑ์คัดเลือก KUB ให้เสร็จภายใน 4 ส.ค.

“เหรียญ KUB” คุณสมบัติไม่ถึงเกณฑ์ คะแนนสูงผิดปกติ ก.ล.ต.สั่ง บิทคับ แก้ไข 30 วัน

บริษัท โปรเอ็น คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ PROEN แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) กรณีคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติเกี่ยวกับการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล ประเภท คริปโทเคอเร็นซี่ ซึ่งเป็นเงื่อนไขในการเข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับบริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด (Bitkub) เพื่อวัตถุประสงค์ในการเป็นผู้ตรวจสอบธุรกรรม แบบ Proofof Stake Alliance ในระบบบล็อกเชน Bitkub Chain

โดยบริษัทมีหน้าที่เป็นผู้ตรวจสอบยืนยันข้อมูลสำเนาการทำรายการธุรกรรมจากบัญชีอิเล็กทรอนิกส์บนแพลตฟอร์ม Bitkub Chain ที่ถูกกระจายไปยังเครือข่ายระบบคอมพิวเตอร์เซิฟเวอร์ ซึ่งมีเงื่อนไขการเข้าร่วมโดยบริษัทต้องซื้อเหรียญ KUB จากบิทคับ จำนวน 250,000 เหรียญ KUB รวมมูลค่าไม่เกิน 72,949,815 บาท และได้รับเหรียญ KUB เข้าบัญชีบริษัท

ทั้งนี้บริษัทได้พิจารณาปัจจัยต่าง ๆ ตามประกาศของ กลต. เรื่องการลงทุน หรือการประกอบธุรกิจที่เกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลของบริษัทจดทะเบียน การเปลี่ยนแปลงราคาเหรียญ KUB และปัจจันอื่น ๆ ที่อาจส่งผลกระทบต่อบริษัทฯ อย่างมีนัยสำคัญ จึงได้ทำหนังสือแจ้งใช้สิทธิเลิกสัญญา แต่อย่างไรก็ตามบริษัทฯ ยังคงเป็นพันธมิตรด้านเทคโนโลยี ตามความเหมาะสมในด้านความชำนาญ ร่วมกับ Bitkub สนับสนุนการพัฒนาเทคโนโลยี Bitkub Chain และร่วมมือกันในด้านต่าง ๆ

ปัจุจบัน ณ วันที่ 19 ส.ค. 2565 ราคาเหรียญ KUB อยู่ที่ 85.79 บาท โดยปรับลดลงราว -85% จากจุดสูงสุดที่เคยทำไว้ที่ราคา 580 บาท เมื่อ 28 ธ.ค. 2564

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP หุ้น การลงทุน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ