“คนละครึ่งเฟส 5” คาดช่วยหนุนกลุ่มค้าปลีกฟื้น เปิดโผหุ้นได้อานิสงส์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โบรก เผยปัจจัยหนุนกลุ่มค้าปลีกไทย คาดเริ่มฟื้นตัวจากภาคการบริโภคดีขึ้น และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ พร้อมเปิดโผหุ้นรับธีมคนละครึ่งเฟส 5

คนละครึ่งเฟส 5 มาแล้ว! แจกคนละ 800 บาท เงินเข้าแอปฯเป๋าตัง ก.ย.นี้

วิธีรับสิทธิ "คนละครึ่งเฟส 5" คนละ 800 บาท

ฝ่ายวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ เอเซียพลัส เผยผ่านบทวิเคราะห์ระบุว่า ภาพเศรษฐกิจในประเทศไทย เริ่มเห็นการฟื้นตัวดีขึ้นตามลำดับต่างกับประเทศพัฒนาแล้ว ที่หลายแห่งเริ่มชะลอตัวลง รวมถึงหุ้นค้าปลีกก็เริ่มมีความน่าสนใจมากขึ้น ด้วยปัจจัยสนับสนุน คือ

1. ตัวเลขเศรษฐกิจในภาคการบริโภคดีขึ้น สะท้อนจากอัตราการเติบโตของเศรษฐกิจ หรือ จีดีพี (GDP) ในไตรมาส 2 ปี 2565 ที่ปรับเพิ่มขึ้น 2.5%จากปีก่อน และส่วนใหญ่เป็นการเติบโตในภาคการบริโภคมากสุดกว่า 6.5% มูลค่ามีสัดส่วนราว 56% ของ จีดีพี

2. ตัวเลขความเชื่อมั่นผู้บริโภค (CCI) เดือน ก.ค. ปรับเพิ่มขึ้นเป็นเดือนที่ 2 อยู่ที่ 45.5 จุด ถือเป็นตัวชี้วัดว่าการบริโภคจะค่อย ๆ ดีขึ้นในระยะถัดไป 3 – 6 เดือน

3. มีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม อย่าง “โครงการคนละครึ่งเฟส 5” ที่ได้เริ่มลงทะเบียนวันนี้ 19 ส.ค. 65 เป็นวันแรก มีระยะเวลาโครงการ เริ่มวันที่ 1 ก.ย. – 31 ธ.ค. 65 โดยผู้ลงทะเบียนจะได้รับสิทธิคนละ 800 บาท ใช้ได้ไม่เกิน 150 บาทต่อวัน

 

โดยทั้ง 3 ปัจจัย คาดว่าจะช่วยสนับหนุน หุ้นกลุ่มค้าปลีกที่สร้างตอบแทนอ่อนแอกว่าตลาดมานาน  (Underperform) ซึ่งน่าจะฟื้นกลับขึ้นมาได้ดีขึ้น แนะนำ HMPRO, CPALL, MAKRO, COM7, DOHOME

 

ขณะเดียวกัน ฝ่ายวิจัยฯ ได้ทำการศึกษาในเชิงปริมาณหาหุ้นเด่นรับธีมคนละครึ่งเฟส 5  โดยพิจารณาจากผลตอบแทนหุ้น 30 วัน หลังจากมีการลงทะเบียน ในเฟส 1 – 4 ว่ามีหุ้นใดที่สร้างผลตอบแทนดีกว่าตลาด (Outperform)

ซึ่งพบว่าหุ้นที่ให้ผลตอบแทนดีขึ้นทุกรอบ (ความน่าจะเป็น 100% เต็ม) คือ CBG ให้ผลตอบแทนเฉลี่ย 6.91% รองลงมาให้ผลตอบแทนบวก 3 ใน 4 รอบ (ความน่าจะเป็น 75%) รองลงมา OSP และ BEC ให้ผลตอบแทน 4.65% และ 5.29% ตามลำดับ

และถัดมา KTC,AEONTS, SAPPE มีความน่าจะเป็นให้ผลตอบแทนเป็นบวก 50% ทั้งนี้หุ้นที่กล่าวมาข้างต้นทั้งหมดให้ผลตอบแทนเฉลี่ยชนะตลาดทั้งสิ้น ดังนั้นหุ้นทั้ง 6 น่าจะพอเก็งกำไรรับกระแสคนละครึ่งเฟส 5 ได้

“คนละครึ่ง เฟส 5” ลงทะเบียนรายใหม่เต็มจำนวนแล้ว รายเก่ากดยืนยันสิทธิได้ตลอด 24 ชม.

วิธีจองซื้อพันธบัตรฯ “รุ่นออมเพิ่มสุข” ดอกเบี้ย 2.50-4.50% ต่อปี เริ่ม 22 ส.ค.

TOP หุ้น การลงทุน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ