คริปโทฯ คัมแบ็ก? “บิตคอยน์” พุ่ง 20,000 ดอลลาร์ ตลาดหวังดอกเบี้ยลด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตลาดคริปโทเคอร์เรนซี เริ่มกลับมาฟื้นตัวแล้ว หลัง “บิตคอยน์” สกุลเงินดิจิทัลยอดนิยมของโลก ราคาพุ่งทะลุ 20,000 ดอลลาร์ ในรอบ 2 เดือน หลังเงินเฟ้อสหรัฐฯลดลง ท่ามกลางความหวังเฟด ชะลอขึ้นดอกเบี้ย ซึ่งจะช่วยหนุนการลงทุนในสินทรัพย์

บิตคอยน์วิ่งสูงสุดรอบ 2 เดือน ทะลุ 19,000 ดอลลาร์

“ผู้ก่อตั้ง FTX” ได้ประกันตัว วงเงินเกือบ 9 พันล้านบาท หลังศาลสหรัฐฯตั้งข้อหาฉ้อโกง

14 ม.ค. 66 บิตคอยน์ (Bitcoin) สกุลเงินดิจิทัล หรือคริปโทเคอร์เรนซี ที่ได้รับความนิยมมากสุดในโลก วันนี้ราคาปรับเพิ่มขึ้น +3.69% พุ่งทะยานสู่ 20,000 ดอลลาร์ นับเป็นครั้งแรกในรอบ 2 เดือน และเพิ่มขึ้นมา +33.3% จากจุดต่ำสุดที่ระดับ 15,479ดอลลาร์ เมื่อเดือน พ.ย. 65

ขณะที่ อีเอีเธอเรียม (Ethereum) คริปโทฯ อันดับสองของโลก วันนี้ราคาเพิ่มขึ้นมา +5.39% สู่ระดับ 1,528 ดอลลาร์ และปรับขึ้นมาราว +73% จากจุดต่ำสุดที่ 894 ดอลลาร์ เมื่อเดือน มิ.ย. 65

โดยตลาดคริปโทฯ มูลค่าเริ่มกลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง ภายหลังสหรัฐฯ ประกาศตัวเลขเงินเฟ้อ (CPI) ปรับลดลงเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 2 ปี ช่วยลดความกดดันตลาดการเงิน และนักลงทุนหันกลับไปลงทุนสินทรัพย์เสี่ยงมากขึ้น เนื่องจากคาดว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ หรือ เฟด (Fed) จะปรับขึ้นดอกเบี้ยชะลอตัวลง ซึ่งยังส่งผลทำให้เงินดอลลาร์อ่อนค่าลงอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

ด้านเทรดเดอร์ มองว่า ตัวเลขเงินเฟ้อช่วยกระตุ้นราคาของคริปโทฯให้เพิ่มสูง แต่จะดีกว่านี้หาก เฟด มุ่งใช้นโยบายการเงินนุ่มนวลมากขึ้น โดยตลาดคาดหวังว่าดอกเบี้ยสหรัฐฯจะปรับขึ้นแบบชะลอตัว และเริ่มลดลงภายในปีนี้ ซึ่งเกิดขึ้นจริง จะกระตุ้นให้นักลงทุนจำนวนมากหันมาสนใจตลาดคริปโทฯ และสินทรัพย์เสี่ยงอื่น ๆ มากยิ่งขึ้น

ในช่วงปีที่ผ่านมา ถือเป็นช่วงแห่งความมืดหม่นของตลาดคริปโทฯ หลังมูลค่าลดลงจากจุดสูงสุด นับตั้งแต่การล่มสลายของเหรียญ LUNA และ TerraUSD ที่สร้างผลกระทบไปทั่วโลก โดยเฉพาะกองทุนคริปโทฯ Three Arrows Capital จากดาวรุ่งก็กลายเป็นดาวร่วง รวมถึงล่าสุดการล่มสลายของ FTX แพลตฟอร์มชื่อดังระดับโลก ที่มีการทุจริตภายในบริษัทฯ สร้างความเสียหายหลายพันล้านดอลลาร์ ซึ่งทั้งหมดเหล่านี้กระทบความเชื่อมั่นต่อนักลงทุน

อย่างไรก็ตาม ต้องจับตาดูว่าตลาดคริปโทฯ จะยังคงสร้างมูลค่าเพิ่มขึ้นต่อเนื่องหรือไม่ ท่ามกลางความผันผันของเศรษฐกิจ และความเชื่อมั่นของนักลงทุน หลังบริษัทคริปโทฯ เริ่มประสบปัญหาทางการเงินมากหลายราย

TOP หุ้น การลงทุน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ