"เคอรี่ โลจิสติคส์" เผยธุรกิจขนส่งแข่งเดือด อ้าแขนรับพันธมิตรใหม่ ตั้งเป้าปีนี้ 66 รายได้โต 25%


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เคอรี่ โลจิสติคส์ (ประเทศไทย) เผยอุตสาหกรรมขนส่ง มีการแข่งขันสูงขึ้นหลังเปิดประเทศ วางเป้าปี 2566 รายได้เติบโตต่อเนื่องไม่ต่ำกว่า 25% พร้อมเปิดกว้างรับพันธมิตรทางธุรกิจ จ่อขยายคลังสินค้าเพิ่มรองรับลูกค้าใหม่ในทุกอุตสาหกรรม

คอนเทนต์แนะนำ
“เคอรี่ เอ็กซ์เพรส” พลิกขาดทุน 2,829.8 ล้านบาท ต้นทุนพุ่ง-เดินหน้าลดพนักงาน
ปีนี้จังหวัดไหนอากาศร้อนสุด? กรมอุตุนิยมวิทยา เปิด 4 จังหวัดร้อนตับแตก
แนะ "ยื่นอุทธรณ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565" ภายใน 1 พ.ค. 66

เมื่อวันที่ 8 มี.ค. 2566 นายพงศ์ศิริ ศิริธร ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เคอรี่ โลจิสติคส์(ประเทศไทย) จำกัด  เปิดเผยว่า จากผลการดำเนินงานของบริษัทในปี 2565 บริษัทมีรายได้เติบโต 32%  สูงกว่าเป้าหมายที่บริษัทตั้งไว้ที่ 30% โดยมีสัดส่วนรายได้จากการให้บริการคลังสินค้า 76% และการให้บริการด้านขนส่งสินค้า 24% ส่วนในปี 2564 รายได้เติบโต 22%

ทั้งนี้แผนการดำเนินธุรกิจ ในปี 2566 บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้เติบโตต่อเนื่องไม่ต่ำกว่า 25% 

โดยเฉพาะในส่วนของการให้บริการด้านคลังสินค้า ที่ได้เตรียมการขยายพื้นที่คลังสินค้าเพิ่มขึ้น  เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ ให้สอดคล้องกับเป้าหมายในการขยายฐานลูกค้าใหม่ในทุกอุตสาหกรรมเพื่อให้มีความหลากหลาย   โดยยังคงรักษาฐานลูกค้าเดิมที่ยังมีศักยภาพในการเติบโตสูง

นายพงศ์ศิริ  กล่าวต่อว่า หลังจากสถานการณ์ต่าง ๆ คลี่คลาย และมีการเปิดประเทศอย่างเป็นทางการ  ส่งผลให้แนวโน้มของอุตสาหกรรมคลังสินค้าและขนส่ง มีการเติบโตสูง ในขณะเดียวกันการแข่งขันก็สูงขึ้นด้วย ซึ่งบริษัทมั่นใจในศักยภาพในการแข่งขัน ด้วยความพร้อมในมาตรฐานการให้บริการ  และในขณะเดียวกันบริษัทยังพร้อมเปิดกว้างรับพันธมิตรทางธุรกิจในลักษณะ  M&A ที่สามารถช่วยเสริมศักยภาพในการแข่งขัน และต่อยอดธุรกิจร่วมกันในทุก ๆ ด้าน

การให้บริการคลังสินค้า และขนส่ง กลับมาแข่งขันสูงขึ้นหลังเปิดประเทศ ซึ่งบริษัทสามารถฟันฝ่ามาได้ จากผลการดำเนินงานปีที่ผ่านมา เคอรี่ โลจิสติคส์ มีรายได้สวนกระแสเติบโตกว่าเป้าหมาย ด้วยจากประสบการณ์ด้านการให้บริการอย่างมีศักยภาพ บุคลากรมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง มีประสบการณ์สูง คลังสินค้าของเรามีความทันสมัย มีมาตรฐาน มีเครือข่ายการบริการทั่วโลก จึงมั่นใจคุณสมบัติและความพร้อมของบริษัท เป็นจุดแข็งที่สามารถแข่งขันและเพิ่มลูกค้าในหลากหลายอุตสาหกรรมได้” นายพงศ์ศิริ   กล่าว

คอนเทนต์แนะนำ
คาดธุรกิจขนส่งโตต่อเนื่อง 18% มูลค่า 1.15 แสนล้าน สวนทางกำไรร่วง
วิธีจองโรงแรม "เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5" เข้าพักคืนแรกวันไหน
ฝุ่น PM 2.5 วันนี้! ไทยอ่วมเกินมาตรฐาน 55 จังหวัด ติดอันดับ 5 ของโลก

 

TOP หุ้น การลงทุน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ