Zipmex เร่งติดต่อนายทุนชิ่งไม่จ่ายเงิน ก.ล.ต.สั่งชี้แจงด่วน ขีดเส้น 29 มี.ค.


โดย ธีรวัฒน์ หวังธิติธีรกุล

เผยแพร่




ก.ล.ต. สั่ง Zipmex ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทฯในไทย รีบชี้แจงภายใน 29 มี.ค.66 ปมกระแสข่าวนักลงทุนหยุดให้เงินเพิ่มทุน ด้าน “เอกลาภ” ซีอีโอ Zipmex โพสต์ยันยังเปิดบริการปกติ บริษัทกำลังเร่งเจรานายทุนให้จ่ายเงินเพิ่มทุนตามแผน

ก.ล.ต.สั่ง Zipmex แจ้งคืบหน้าพักชำระหนี้ ตามคำสั่งศาลสิงคโปร์ ภายใน 23 ก.ย.

ก.ล.ต.แจ้งเอาผิด “Zipmex - ผู้บริหาร” ประวิงเวลาไม่ส่งข้อมูล ปมปิดเทรดคริปโทฯ

เมื่อวันที่ 27 มี.ค. 2566 จากกรณีมีข่าวปรากฏตามสำนักข่าวต่าง ๆ และสื่อออนไลน์เกี่ยวกับบริษัท ซิปเม็กซ์ จำกัด (Zipmex) กรณีนักลงทุนไม่ชำระเงินเพิ่มทุนตามสัญญาส่งผลให้ Zipmex มีปัญหา และอาจนำไปสู่การลดขนาดธุรกิจหรือเลิกกิจการ

ล่าสุดสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้มีหนังสือแจ้งบริษัทในวันที่ 24 มี.ค.66 ให้ Zipmex ชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวต่อสำนักงาน ก.ล.ต. เกี่ยวกับผลกระทบต่อบริษัท และลูกค้า

รวมทั้งแนวทางการดำเนินการต่อไปของบริษัท ภายในวันที่ 29 มีนาคม 2566 พร้อมทั้งแจ้งว่าควรเปิดเผยข้อมูลต่อผู้ลงทุน ทั้งนี้ สำนักงาน ก.ล.ต. ได้ติดตามกรณีดังกล่าวและดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ภายใต้กฎหมายและกฎเกณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

ขณะที่ นายเอกลาภ ยิ้มวิไล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท ซิปเม็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด (Zipmex) ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า แพลตฟอร์มของ Zipmex ยังเปิดให้บริการปกติ ไม่ได้เตรียมปิดการกิจการ และยอมรับว่านักลงทุนเกิดความล่าช้าไม่ชำระเงินเพิ่มทุนจริง ซึ่งอยู่ระหว่างพูดคุยและเร่งให้ลงทุนตามแผนที่วางไว้

ผมขอยืนยันว่า ณ ขณะนี้ ผลิตภัณฑ์และบริการ รวมถึงแพลตฟอร์มของ Zipmex ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ และไม่ได้มีแผนที่จะปิดตัวลง ถึงกระนั้น ในส่วนที่มีข่าวออกมาว่าการลงทุนในกลุ่ม Zipmex ได้มีความล่าช้าเกิดขึ้นในการชำระเงินจากทางนักลงทุน นั้น ซึ่งทางผม และทีมงานผู้บริหารไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด และได้มีการติดต่อพูดคุยกับทางนักลงทุนเพื่อเร่งให้การลงทุนเป็นไปตามกระบวนการที่วางไว้และตามกำหนดการเดิม ทั้งนี้ สิ่งที่สำคัญที่สุดเป็นอันดับแรกสำหรับผมและทีมงานคือการเจรจากับนักลงทุนเพื่อแก้ไขปัญหากันต่อไป ซึ่งผมยังไม่สามารถชี้แจงรายละเอียดได้มากนักในเวลานี้

คอนเทนต์แนะนำ
เลือกตั้ง 2566 : เปิดวิธีลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า ทั้งใน-นอกเขตเลือกตั้ง
กรมอุตุฯ เตือน “พายุฤดูร้อน” ฉบับที่ 6 ฝนถล่ม 50 จังหวัด 27-29 มี.ค.
บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 เช็ก! ช่วงเวลายืนยันตัวตน-วันเริ่มใช้สิทธิ
ภาพชุด 'พริ้ตตี้' สีสันบรรยากาศในงาน มอเตอร์โชว์ 2023
กางปฏิทินจ่ายเงินเดือนข้าราชการ ค่าจ้างลูกจ้างประจำ บำนาญ ปี 2566

TOP หุ้น การลงทุน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ