เปิดสาเหตุ"กรุงไทย"เก็บค่าธรรมเนียมกดเงินไม่ใช้บัตร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เปิดสาเหตุ"กรุงไทย"เก็บค่าธรรมเนียมกดเงินไม่ใช้บัตร ช่วง 3 เดือน (พ.ค.-ก.ค.) ให้กดฟรีได้เดือนละครั้ง

ธนาคารกรุงไทย เก็บค่าธรรมเนียมบริการถอนเงินไม่ใช้บัตร (Cardless ATM Withdrawal) ครั้งละ 10 บาท จากเดิมไม่คิดค่าธรรมเนียมการใช้บริการ โดยเริ่มเก็บค่าธรรมเนียมตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2566 เป็นต้นไป จนทำให้เกิดเสียงวิพากษ์ วิจารณ์อย่างมากกับนโยบายดังกล่าว เนื่องจากการกดเงินไม่ใช่บัตร ถือเป็นหนึ่งทางเลือกที่สะดวกสบายกับประชาชน ในยุคที่โมบายแบงก์กิ้งได้รับความนิยมอย่างมาก 

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 ใช้สิทธิวันแรกทะลุ 500 ล้าน แนะร้านค้าอัปเดตแอปฯ“ถุงเงิน”

สภาองค์การนายจ้างแห่งประเทศไทย เร่งเสริมความรู้ความปลอดภัย ในการทำงานภาคการเกษตร

แต่การที่ธนาคารกรุงไทยเป็นธนาคารแรกที่ประกาศนโยบายนี้ออกมา จึงเป็นที่น่าจับตาดูว่า ธนาคารอื่นๆ จะมีนโยบายนี้ตามออกมาหรือไม่

สำหรับนโยบายนี้ เบื้องต้นธนาคารมีการประชาสัมพันธ์เพิ่มเติมผ่านทางแอปพลิเคชัน Krungthai NEXT ระบุว่า ยกเว้นค่าธรรมเนียมถอนเงินไม่ใช้บัตร ครั้งละ 10 บาท จำนวน 1 ครั้งต่อเดือน ตั้งแต่ 1 พ.ค. 2566 ถึง 31 ก.ค. 2566

เท่ากับว่า ในช่วงเวลาดังกล่าวหากจะใช้บริการกดเงินไม่ใช่บัตร จะกด "ฟรี" ได้เพียงแค่ 1 ครั้งเท่านั้น ส่วนครั้งต่อๆไป ถ้าไม่อยากถูกเก็บค่าธรรมเนียมก็ต้องพกบัตรเอทีเอ็ม ไปกดที่ตู้ด้วย

ธนาคารขอยกเว้น! ค่าธรรมเนียมการถอนเงินสดแบบไม่ใช้บัตร (Cardless ATM Withdrawal) 1 ครั้งต่อเดือน ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. 2566 ถึง 31 ก.ค. 2566 (เริ่มเก็บค่าธรรมเนียมการถอนเงินสดแบบไม่ใช้บัตร (Cardless ATM Withdrawal) ครั้งละ 10 บาท ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2566 เป็นต้นไป)

เพราะอะไร? ทำไมธนาคารกรุงไทยมีนโยบายนี้ออกมา

ได้รับคำชี้แจงว่า เพื่อสนับสนุนการใช้จ่ายผ่านช่องทางดิจิทัล ลดการใช้เงินสด เบื้องต้นชี้แจงแค่เหตุผลนี้เหตุผลเดียวเท่านั้น 

 

 

TOP หุ้น การลงทุน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ