ค่าเงินบาทวันนี้ เปิดตลาดแข็งค่า จากแรงซื้อสินทรัพย์ปลอดภัย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ค่าเงินบาทเช้านี้เปิดตลาด  34.12 บาท/ดอลลาร์ แข็งค่าขึ้นจากปิดเมื่อวานที่ 34.20 บาท/ดอลลาร์ คาดเงินบาทวันนี้ผันผวนในกรอบ 34.00/34.30 บาทต่อดอลลาร์ 

ค่าเงินบาทเคลื่อนไหวในทิศทางแข็งค่า โดยแข็งค่าหลุดระดับ 34 บาท/ดอลลาร์ในช่วงท้ายตลาดวานนี้ ซึ่งค่าเงินบาทเคลื่อนไหวผันผวนตามทิศทางเงินดอลลาร์ที่ปรับอ่อนค่าจากแรงซื้อสินทรัพย์ปลอดภัย ทั้งพันธบัตรและทองคำ โดยทองคำมีแรงซื้อกลับเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และขึ้นไปทดสอบ 2,010  เมื่อวานนี้ จากความกังวลแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐฯ ชะลอตัว และความผิดหวังต่อรายงานผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในสหรัฐที่ออกมาแย่ลง

คอนเทนต์แนะนำ
เลือกตั้ง 2566 : เลือกตั้งล่วงหน้า ต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้าง
ประกาศฉบับสุดท้าย “พายุฤดูร้อน” ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรงในหลายจังหวัด
เลือกตั้ง 2566 : การมีส่วนร่วมของประชาชน คือ หัวใจของการเลือกตั้ง

 

 

 

ค่าเงินบาทแข็งค่าหลุด 34 บาท/ดอลลาร์ในช่วงท้ายตลาดวานนี้ 

ตลาดติดตามการการเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาส 1/2566 (ประมาณการเบื้องต้น)ในวันนี้ และวันพรุ่งนี้จะเปิดเผยดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) เดือนมี.ค. โดยดัชนีดังกล่าวเป็นข้อมูลเงินเฟ้อสำคัญตัวสุดท้ายก่อนที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะจัดการประชุมนโยบายการเงินในวันที่ 2-3 พ.ค. 

ภาพรวมการเคลื่อนไหวของเงินบาทมีลักษณะผันผวนในกรอบ Sideways ตาม Flow ซื้อขายทองคำ รวมถึง Fund Flow ในตลาดการเงิน ทั้งนี้นักลงทุนต่างชาติซื้อหุ้นสุทธิเมื่อวานนี้ 1,411 ล้านบาทและซื้อพันธบัตร(ซื้อติดต่อกันเป็นวันที่ 3 ) สุทธิ 4,894 ล้านบาท  ตามลำดับ ฝ่ายธุรกิจตลาดเงินและธุรกรรมระหว่างประเทศ ทีเอ็มบีธนชาต (ttb) แนะนำผู้นำเข้าควรซื้อเงินตราต่างประเทศล่วงหน้า เพื่อปิดความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน

คอนเทนต์แนะนำ
“ไซยาไนด์” วัตถุอันตรายชนิดที่ 3 พิษแบบฉับพลันรุนแรง
ตร.บุกค้นบ้าน “แอม” นครปฐม ผงะ!เจอขวดยา-แคปซูลเปล่าเพียบ
ปฏิทินวันหยุดเดือนพฤษภาคม 2566 วันหยุดราชการ-ธนาคาร วันไหนบ้าง

TOP หุ้น การลงทุน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ