ครอบครัวพลทหารเสียชีวิตในค่าย ร้องทนายรณรงค์ไม่เชื่อลูกฆ่าตัวตาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณี พลทหารพิชวัฒน์ เวียงนนท์ อายุ 22 ปี สังกัด มณทลทหารบกที่ 27 จ.ร้อยเอ็ดใช้เชือกไนล่อนสีขาว ผูกคอตัวเองเสียชีวิต ภายในค่าย มทบ.27 ทางครอบครัวติดใจถึงสาเหตุการการตายเนื่องจากเห็นบาดแผลในโลกโซเชียลขอดูศพจากทางค่ายแต่ถูกบ่ายเบี่ยง

พลทหารหนีค่าย ถูกตามกลับ ผูกคอตายปริศนาในค่าย

ทบ.ตั้งกก.สอบ พลทหารผูกคอตายปริศนา  

เวลา 09.30 น.วันนี้ 8 พ.ย. 2563 ที่สำนักงานทนายคู่ใจ ถนนแจ้งวัฒนะ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นางหนูไกล บุญวิเศษ 44 ปีแม่ของพลทหารพิชวัฒน์ เวียงนนท์ เสียชีวิตเพราะผูกคอตายในห้องน้ำภายในค่าย มทบ.27 พาครอบครัวเดินทางเข้าพบทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เพื่อปรึกษาหารือแนวทางดำเนินคดีทางกฎหมาย

แม่ของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า มีหลายเรื่องที่ยังติดใจเพราะหลังจากรับแจ้งว่าลูกที่เสียชีวิตไปแล้วทางครอบครัวขอไปดูศพ แต่ถูกบ่ายเบี่ยง และไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าไปดูศพลูก ซึ่งตนได้มาเห็นสภาพศพจากทางโซเชียลพบว่ามีรอยเขียวช้ำหลายจุด และที่คอมีรอยรัดจากเชือก ถึงขั้นเกือบขาด และเสียชีวิต ซึ่งขายังจุ่มอยู่ในอ่างน้ำ และชุดที่ลูกชายใส่เป็นวันเดียวกับที่ทหารพาตัวกลับไปที่ค่าย ซึ่งตนยอมรับว่าลูกหนีออกมาจากค่ายทหารจริง เพราะอยากออกมาลอยกระทงกับแฟน

ลูกชายเคยโทรมาบอกกับตนว่า เคยถูกครูฝึกซ้อมบ่อยมากและถูกนำพริกและเกลือมาทาหลัง เหยียบหัว ตัดผม และโดนตบ ตนเคยถามครูฝึกว่าทำไมต้องทำเกินขนาดนี้ ครูฝึกยอมรับที่ตบเพราะดื้อ และบอกกับตนว่า คนอย่างลูกชายถ้าเอาไปยิงเป้าทิ้งก็ไม่เสียกลดาย ทางตนไม่คิดเลยว่าลูกจะมาเสียชีวิตในเหตุการ์ณแบบนี้ ตนจึงเดินทางมาพบทนายรณรงค์เพื่อขอความเป็นธรรมให้กับลูกชายของตน และยังคงติดใจในเรื่องการเสียชีวิตว่าเป็นการฆาตกรรมเพื่ออำพรางศพหรือไม่ ทางตนได้ถามไปที่ผู้บังคับบัญชา แต่ถูกตัดสายทิ้ง ตนจึงถามว่าเชือกไปอยู่ในห้องน้ำได้ยังไง

ซึ่งผู้บังคับบัญชา บอกกับตนว่า เชือกเอาไว้ผูกกับข้าวกิน และครั้งที่ 2 พูดว่า นำเชือกไปทำราวตากผ้า ทางตนจึงไม่เข้าใจเพราะว่าตอบไม่เหมือนกัน ทางค่ายไม่มีการฉีดยารักษาสภาพศพ ทางตนคิดว่าอยากให้ศพเน่าเร็วขึ้นหรือไม่ เพราะเวลาเอาไปชันสูตรอาจจะไม่พบหลักฐานหรือบาดแผลเพิ่มเติม

ทางด้านทนายรณรงค์ กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับเรื่องไว้ วันที่ 9 พ.ย. จะพาครอบครัวของผู้ตายไปที่บังคับกองปราบปราม ให้กองปราบปรามเป็นคนทำคดี และจะประสานขอภาพกล้องวงจรปิดทุกจุดในค่าย

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ