“แม่ทหารเกณฑ์”ผูกคอดับร้องกองปราบ ถูกข่มขู่-คดีไม่คืบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีพลทหารเกณฑ์ สังกัดมณทลทหารบกที่ 27 จ.ร้อยเอ็ด ใช้เชือกผูกคอตัวเองเสียชีวิตภายในค่ายทหาร ซึ่งทางครอบครัวยังติดใจถึงสาเหตุการตาย ในวันนี้ทางครอบครัวพร้อมด้วยทนายรณณรงค์ แก้วเพชร จึงได้เดินทางมาร้องเรียนกับตำรวจกองปราบ เพื่อขอให้ช่วยติดตามความคืบหน้าคดี

ครอบครัวพลทหารเสียชีวิตในค่าย ร้องทนายรณรงค์ไม่เชื่อลูกฆ่าตัวตาย

ทบ.ตั้งกก.สอบ พลทหารผูกคอตายปริศนา  

ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อม นางหนูไกร บุญวิเศษอายุ 44 ปี และครอบครัวของ พลทหารพิชวัฒน์ เวียงนนท์ ที่ผูกคอตัวเองภายในคุกทหาร กองรักษาการณ์ ค่ายประเสริฐสงคราม จ.ร้อยเอ็ด เข้าร้องเรียนและยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมต่อ 

พล.ต.ต. สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผู้บังคับการปราบปราม พร้อมขอให้โอนคดีมาอยู่ในความรับผิดชอบของกองปราบฯ เนื่องจากครอบครัวผู้ตายถูกเจ้าหน้าที่ข่มขู่ หลังพยายามสืบหาความจริง และไม่เชื่อว่าจะเป็นการฆ่าตัวตาย

อีกทั้งยังถูกข่มขู่เพื่อให้หยุดเรื่องร้องเรียน ซึ่งทำให้ครอบครัวเกิดหวาดกลัวและเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

โดยในวันนี้ 9 พ.ย.2563 ทนายรณณรงค์ ได้โรยพริกป่นใส่ไหล่และลำตัวของแม่ผู้ตาย เพื่อสื่อถึงความเจ็บปวดที่ผู้ตายแจ้งให้ครอบครัวทราบก่อนจะเสียชีวิต

ขณะที่ นางหนูไกร บุญวิเศษ แม่ของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตนไม่เชื่อว่าลูกเสียชีวิตจากการฆ่าตัวตาย และอยากรู้ความจริงว่าใครเป็นผู้ลงมือ เนื่องจากสัปดาห์ก่อนเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่โทรศัพท์ติดต่อมาหาลูกชาย ให้กลับมารายงานตัวที่ค่ายหลังจากที่ลูกชายพยายามหนีออกมา

แต่เมื่อกลับเข้าไปในค่าย ลูกชายก็โทรมาเล่าว่าถูกเหยียบคอ โรยพริกเกลือใส่หลังเป็นการลงโทษ และตีเข้าที่ลำตัวหลายครั้ง โดยลูกชายบอกกับตนว่าไม่อยากกลับเข้ามาที่ค่ายนี้อีกแล้ว จนกระทั่งทราบข่าวว่าได้ผูกคอตัวเองเสียชีวิต และหลังจากที่ลูกชายเสียชีวิตก็ได้นำส่งศพไปยัง รพ.ร้อยเอ็ด  แต่ครอบครัวกลับถูกห้ามไม่ให้เข้าไปดูศพ ซึ่งตนคิดว่ามันไม่ถูกต้อง

ขณะที่ทนายรณรงค์ ระบุว่า ถ้าสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้ มาจากการที่ผู้ตายมีอาการซึมเศร้าจริงตามที่มีกระแสข่าวก็ควรต้องมีสัญญาณบ่งบอกเหตุก่อน แต่จากการสอบถามพบว่าล่าสุดผู้ตายยังบอกให้แฟนสาวนำโทรศัพท์มาให้ในวันรุ่งขึ้น 

และสิ่งที่ผิดสังเกตคือมีแรงกดดันจากทหาร ทำให้ตำรวจในท้องที่ไม่สามารถทำคดีได้ อีกทั้งญาติยังถูกห้ามไม่ให้เข้าไปดูที่เกิดเหตุ จึงได้ร้องขอให้โอนคดีมายังกองปราบเพราะเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม และหากคุกทหารมีกล้องวงจรปิดก็ขอให้นำมาเปิดเผยให้กับทางครอบครัวเพื่อให้ได้รับทราบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

นอกจากนี้ทางครอบครัวต้องการให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เป็นผู้ชันสูตรพลิกศพรวมถึงตรวจสอบร่องรอยการตายอย่างละเอียดโดยเฉพาะเชือกที่ใช้ผูกคอ เนื่องจากผลการตรวจเบื้องต้นพบรอยช้ำที่หู และสภาพศพมีความอืดบวมจนผิดสังเกตุ

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้เป็นตัวแทนรับเรื่องไว้ ก่อนจะเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาต่อไป

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ