ครอบครัวสาวท้อง 9 เดือน ถูกสามียิงตายคาบ้าน ร้องอัยการสูงสุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ครอบครัวสาวท้อง 9 เดือน ถูกสามีผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ยิงเสียชีวิตคาบ้านพักจ.เพชรบุรี เดินทางร้องอัยการสูงสุด หลังอัยการจังหวัดเพชรบุรี สั่งไม่ฟ้องข้อหาเจตนาฆ่า แต่เห็นว่าเป็นเหตุประมาท โดยญาติเผยว่า ยังติดใจการตายหลายประเด็น

ลูกเขยโหดแค้นภรรยาไม่ยอมคืนดียิงพ่อตาเสียชีวิต

ครอบครัวนางสาวรุ่งทิพย์ แสงจันทร์ หญิงท้อง 9 เดือนที่เสียชีวิตจากการถูกนายชัยราชวัฒน์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ตำบลห้วยทรายเหนือ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งเป็นสามี ยิงเสียชีวิตในบ้านพักในจังหวัดเพชรบุรี เมื่อวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา

เดินทางมาพร้อม ทนายเกิดผล แก้วเกิด และหมอปลา ร้องขอความเป็นธรรมต่อสำนักงานอัยการสูงสุด กรณีอัยการจังหวัดเพชรบุรี สั่งไม่ฟ้องผู้ก่อเหตุในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา แต่สั่งฟ้องว่าเป็น ความประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งครอบครัวไม่เห็นด้วยกับการสั่งไม่ฟ้องในข้อหาดังกล่าว เพราะเชื่อว่าเกิดจากการฆาตกรรมจากผู้ก่อเหตุ ไม่ใช่ความประมาท

นางสาวเฉิดโฉม คำตัน ญาติผู้เสียชีวิต ระบุว่า ญาติติดใจหลายเรื่อง โดยเฉพาะร่องรอยบาดแผล วิถีกระสุนและเขม่าดินปืน ตอนแรกพนักงานสอบสวน แจ้งญาติว่าน้องสาวอมปากกระบอกปืน แล้วยิงตัวเอง ซึ่งไม่ตรงกับบาดแผลที่พบจากการชันสูตร พบวิถีกระสุนยิงจากศรีษะด้านบนลงล่าง ขณะเดียวกันยังมีปัญหา เรื่องการตรวจคราบเขม่าดินปืน ทั้งจากตัวของน้องที่เสียชีวิต และคู่กรณี ที่พนักงานสอบสวนและผู้เกี่ยวข้อง ไม่ได้ดำเนินการอย่างรอบคอบ

ด้านนายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด รับหนังสือ พร้อมระบุว่า หลังจากที่อัยการจังหวัดเพชรบุรี ได้มีความเห็นสั่งไม่ฟ้องในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา เพราะเห็นว่าทั้งสองคนอยู่กินกันมานาน จนตั้งครรภ์ 9 เดือน กระทั่งวันเกิดเหตุตัวสามีนั่งกินสุราอยู่หน้าบ้านกับเพื่อน ก่อนจะนำเงินเข้าไปเก็บในห้องที่ภรรยาอยู่ และมีปากเสียงกันเรื่องค่าคลอดบุตร ก่อนจะเกิดเหตุขึ้น

หลังเกิดเหตุเพื่อนๆ ก็ได้มานำตัวภรรยาส่งโรงพยาบาล จึงมองว่าเหตุดังกล่าวเป็นเหตุฉับพลันที่เกิดขึ้น ไม่ได้เป็นการเจตนา

และเมื่ออัยการจังหวัดเพชรบุรีสั่งไม่ฟ้อง สำนวนดังกล่าวก็ส่งไปให้กับผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 และมีความเห็นแย้งสั่งไม่ฟ้องในข้อหาดังกล่าว ดังนั้นเมื่อมีความเห็นต่างในการสั่งคดี คนชี้ขาดก็คืออัยการสูงสุด ซึ่งขณะนี้อยู่อยู่ระหว่างส่งสำนวนมาที่อัยการสูงสุด เพื่อพิจารณาชี้ขาด พร้อมยืนยันว่าอัยการสูงสุดจะดำเนินการพิจารณาสำนวนใหม่อย่างรอบคอบ เป็นธรรม และเร่งรัดที่สุด เมื่อได้ข้อสรุปแล้วก็จะแถลงต่อครอบครัวและสังคมให้ทราบต่อไป

ญาติร้องประหารชีวิตอดีตเจ้าอาวาส ฆ่าสาวท้อง 8 เดือน

 

 

 

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ