ญาติ ติดใจปมพลทหารตายในค่ายขอนแก่น รอผลแพทย์ 45วัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้ากรณีพ่อแม่และญาติของ พลทหาร รชฏ เสนาสนิท อายุ 21 ปี ที่ยังคงติดใจสาเหตุการเสียชีวิตภายในค่ายทหาร ที่จังหวัดขอนแก่น ไม่เชื่อว่าเป็นการฆ่าตัวตาย และไม่เชื่อว่าเป็นโรคซึมเศร้า ล่าสุดยังคงต้องรอผลผ่าพิสูจน์จากแพทย์โรงพยาบาลศรีนครินทร์ 45 วัน ขณะที่ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 23 ลั่นไม่มีสิทธิ์พูดเรื่องทหารตาย โดยขอให้รอฟังกองทัพแถลงข่าว

“แม่ทหารเกณฑ์”ผูกคอดับร้องกองปราบ ถูกข่มขู่-คดีไม่คืบ

ทบ.ตั้งกก.สอบ พลทหารผูกคอตายปริศนา  

จากกรณีครอบครัวของ พลทหาร รชฏ เสนาสนิท อายุ 21 ปี ประจำค่ายทหารแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สภ.ย่อยศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น กรณีสงสัยสาเหตุการตายของลูกชาย ที่ถูกบอกกล่าวว่า ป่วยซึมเศร้าแล้วผูกคอตายในกระท่อมศาลา ภายในค่ายดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยทางโทรศัพท์จาก พล.ต.คณธัช ชนะกาญจน์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 23 (ผบ.มทบ.23) ชี้แจงว่า ในกรณีพลทหารตายในค่ายนั้นทาง มทบ.23 ไม่สามารถที่จะพูดได้ ทุกอย่างต้องให้เป็นผู้บังคับบัญชา และกองทัพบกเป็นคนพูด ซึ่งต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้ตายด้วย

ขณะที่ พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสารกิจ ผู้กำกับการ สภ. เมืองขอนแก่น กล่าวถึงการสืบสวนสอบสวนผู้เกี่ยวข้องในกรณีที่มีพลทหารตายในค่ายทหารว่า เรื่องดังกล่าวได้มีการกำชับพนักงานสอบสวน สภ.ย่อยศิลา ให้มีการสอบสวนในทุกๆด้านที่เกี่ยวข้อง ทั้งเจ้าหน้าที่ทหารที่เข้าเวรยาม ในช่วงเวลาก่อนพบศพและขณะพบศพ รวมถึงสอบสวนด้วยว่าการเคลื่อนย้ายศพจากจุดเกิดเหตุไปยัง นิติเวช รพ.ศรีนครินทร์นั้น

พ่อ แม่ และญาติพี่น้องคนตาย ทราบเรื่องหรือเห็นด้วยหรือไม่ รวมถึงการสอบสวนทุกๆคนที่เกี่ยวข้องในกรณีดังกล่าวทั้งหมด ให้มีความโปร่งใสชัดเจนเพื่อให้ความเป็นธรรมทุกๆฝ่าย

พลทหารหนีค่าย ถูกตามกลับ ผูกคอตายปริศนาในค่าย

ทางด้านนายสุรชัย เสนาสนิท อายุ 43 ปี พ่อของพลทหาร รชฏ เปิดเผยว่า การตายของลูกชายนั้นเป็นการตายในหน้าที่  เพราะลูกชายอยู่ระหว่างการทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยผู้คุมเรือนจำในค่ายทหารดังกล่าว เนื่องจากหลังจากที่ส่งลูกชายกลับเข้าค่าย ก็ถูกรับขึ้นหน่วยไปเป็นผู้ช่วยผู้คุม และปฏิบัติหน้าที่ที่รับผิดชอบจนวันตาย ซึ่งเป็นเรื่องที่พ่อแม่น่าภูมิใจที่ลูกชายประพฤติดีมาตลอด และไม่เคยทำผิดระเบียบวินัย

แต่เมื่อรับแจ้งจากค่ายว่าลูกชายตาย จึงรีบแจ้งพี่น้องมาดูและรับศพลูกชายรวมถึงการนิมนต์พระสงฆ์มาเชิญวิญญาณลูกชายกลับบ้านด้วย แต่ในช่วงที่กำลังเดินทางมายังค่ายทหารนั้น ก็รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ไม่ต้องมาที่ค่ายทหาร และให้ไปรับศพลูกชายที่ นิติเวช รพ.ศรีนครินทร์  แต่ครอบครัวยังไม่ไป เพราะต้องการเดินทางมายังค่ายทหารดังกล่าว เพื่อขอดูสถานที่ที่เกิดเหตุ ซึ่งพบว่าจุดที่ลูกชายตายนั้น อยู่ที่ศาลาใกล้กับเรือนจำ จึงให้พระสงฆ์เชิญวิญญาณลูกชายกลับบ้าน และทางค่ายก็นำภาพถ่ายที่พบศพมาให้ดู 

กระทั่งได้เดินทางไปรับศพที่นิติเวช ทราบจากเจ้าหน้าที่ที่เข้าเวรในขณะนั้นว่า ร่างกายลูกชายมีคราบเลือด แต่เมื่อล้างจุดที่พบคราบเลือดปรากฏว่าไม่มีบาดแผล แต่มีรอยเจาะที่แขน 2 จุด จึงตั้งข้อสังเกตว่าน่าจะมีการใช้มีดปลายแหลมเจาะที่แขนของลูกชายและอาจจะถูกรัดคอจนเสียชีวิต  จึงอยากให้มีการสอบสวนเรื่องนี้ให้ชัดเจนด้วย

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ