คาดเหตุซุ่มยิงจนท.บนเทือกเขาตะเว เป็นกลุ่มนายทุน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส เผยคืบหน้าเหตุคนร้ายซุ่มยิงหน่วยพิทักษ์อุทยานบนเทือกเขาตะเว คาดกลุ่มคนร้ายกลุ่มเดิมที่เคยก่อเหตุ ส่วนฝ่ายทหารเชื่อเป็นฝีมือกลุ่มนายทุนตัดไม้

บช.น. แนะเลี่ยงเส้นทาง "ม็อบ 14 พฤศจิกา" ชุมนุมอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

หน่วยพิทักษ์อุทยานบนเทือกเขาตะเว ถูกซุ่มยิงเจ็บ 2

จากเหตุการณ์เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติบูโด (น้ำตกวังทอง) ถูกกลุ่มคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนสงคราม ยิงใส่ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย เหตุเกิดเมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 11 พ.ย.2563 ที่ผ่านมา ล่าสุดเจ้าหน้าที่ทั้ง 2 นายถูกนำส่งรักษาที่ รพ.นราธิวาสราชนครินทร์ และอาการโดยรวมปลอดภัยแล้ว

ความคืบหน้าล่าสุด พล.ต.ต.นรินทร์ บูสะมัญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส บอกว่า ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานนราธิวาส เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม ซึ่งใช้ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร โดยมีลักษณะเป็นเชิงเขาสูงพอสมควรต้องใช้การเดินเท้าขึ้นไป

ส่วนทางด้าน พ.อ.ชนาธิป ทองเชี่ยว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 ให้ข้อมูลว่า เบื้องต้นจากการสันนิษฐานตามรูปการของการก่อเหตุ ที่เป็นการระดมยิงเหมือนการยิงไล่มากกว่า ที่จะมุ่งประสงค์ต่อชีวิต เพราะถ้าหากมุ่งสังหารเจ้าหน้าที่จริงๆ จะต้องเข้าไปยิงซ้ำ จึงคาดว่าอาจจะเป็นกลุ่มของนายทุนที่ลักลอบเข้าไปบุกรุกตัดไม้ทำลายป่าบนเทือกเขา ซึ่งกระจายเป็นหย่อมๆ ทั้งชาวบ้านที่ตัดไม้เพื่อใช้เป็นที่ทำกิน รวมทั้งกลุ่มนายทุนที่ว่าจ้างคนงานเข้าไปเพื่อตัดไม้ไปขาย

อย่างไรก็ตามยังไม่ตัดทิ้งประเด็นความมั่นคง โดยพื้นที่เกิดเหตุมีนายสือดี ปูเต๊ะ ผู้ต้องหาตามหมายจับ ป.วิอาญา เป็นแกนนำเคลื่อนไหวในพื้นที่

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ