ตร.รวบมือปืน ยิงกลางงานกฐิน หลัง แกะรอยกว่า 1 เดือน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจติดตามจับกุมยกแก๊ง มือปืนก่อเหตุบุกยิงกลางงานกฐินภายใน จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 11 ตุลุามคมที่ผ่านมา หลังมีผู้เสียชีวิต 1 บาดเจ็บ 1 คน คดีนี้ี่ตำรวจใช้เวลาแกะรอยกว่า 1 เดือนติดตามจับกุมได้สำเร็จ พร้อมนำตัวทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

บุกยิงกลางงานกฐิน เสียชีวิต 1 คน สาหัส 1 คน

การทำแผนประกอบคำรับสารภาพวันนี้เริ่มตั้งเช้าตรู่ ภายในบริเวณ วัดวงค์สวรรค์ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา โดยตำรวจสภ.วังน้อย พร้อมด้วยชุดสืบสวนภูธรภาค 1 และชุดสืบสวนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมฝ่ายปกครอง กว่า 50 นาย คุมเข้มพื้นที่จุดเกิดเหตุ

ก่อนจะนำตัวนายหนุ่ม นามมะโรง อายุ 38 ปี ( มือปืน ) และนายเสฎวุฒิ เปลี่ยนศรี (คนขับรถ) อายุ 24 ปี ร่วมกันก่อหตุยิงนายขวัญชัย ทองคำ เสียชีวิต และนายคมสัน เสนารายณ์ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ภายในบริเวณวัดวงค์สวรรค์ ขณะนำอาหารมาแจกโรงทานในงานกฐิน เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมามาทำแผน

เริ่มจากตำรวจคุมตัวนายหนุ่ม มือปืน ไปที่จุดยืนอาศัยปะปนอยู่ภายในงานวัดซุ่มรออยู่บริเวณใกล้กับรถยนต์ของนายขวัญชัย ผู้ตาย

จากนั้นเดินเข้ามาใช้อาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม.ยิงผ่านกระจก จำนวนหลายนัด จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต จากนั้นคนร้ายได้วิ่งข้ามสะพานไปขึ้นรถยนต์ เก๋งยี่ห้อมาสด้า ซึ่งจอดรถยนต์สตาร์เครื่องยนต์รออยู่อีกฝั่งหนึ่ง และ ได้ขับรถหลบหนีไป มุ่งหน้าตามคลอง 27 ไปทาง อ.หนองแค จ.สระบุรี

ภายหลังการทำแผนเสร็จ ตำรวจรีบคุมตัวผู้ต้องหาขึ้นรถตู้ตำรวจขับออกไปทันที ท่ามกลางญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิตมายืนสังเกตุการณ์ครั้งนี้

เบื้องต้นถูกแจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครอง และพาอาวุธปืนไปที่สาธารณะ
คดีนี้มีตำรวจจับกุมผู้ต้องหาได้แล้วทั้งหมด 3 คน ยังหลบหนีอีก 1 คน คือ ผู้จ้างวาน ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน ข้อมูล และคำให้การขอมือปืน เพื่อออกหมายจับผู้จ้างวาน คาดว่าจะได้ตัวเร็วๆนี้

มือปืนบุกกระหน่ำยิง "ทนายไฝ" ดับคาสำนักงาน

 

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ