ตร.ปส.จับแก๊งยาเสพติดล็อตใหญ่ตามยึดทรัพย์หลายสิบล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นการจับยาเสพติดล็อตใหญ่อีกครั้ง ของกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ภายใต้ปฏิบัติการสยบไพรี 1/2563 ยึดยาบ้าได้กว่า 8 ล้านเม็ด ไอซ์ 840 กิโลกรัม และขณะปฏิบัติการเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บด้วย โดยปฏิบัติการนี้มีผู้ต้องหาถูกจับดำเนินคดี 28 คน

หุ้นไทย 19 พ.ย.63 ปิดการซื้อขายา 1,369.42 จุด เพิ่มขึ้น+4.83 จุด

อัปเดตโควิด-19 ทั่วโลกยังน่าห่วง ญี่ปุ่นกำลังเจอระลอก 3

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดพยายามขับรถขวาง 1 ในคนร้าย ขณะจอดในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา  โดยคนร้ายพยายามขับรถหลบหนี และยิงปืนใส่ และขับรถชนรถของเจ้าหน้าที่ เสียหาย 3 คัน และมีเจ้าหน้าบาดเจ็บเล็กน้อยจากเหตุการณ์นี้

โดยคดีนี้ตำรวจสามารถจับผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 4 คน ยึดไอซ์ 14 กระสอบ หรือ 455 กิโลกรัม เคตามีน 50 เม็ด ปืนและเครื่องกระสุน รถยนต์ 4 คัน และขยายผลยึดไอซ์ เพิ่มอีก 15 กรัม และอี 50 เม็ด ได้ภายในห้องพักแห่งหนึ่งย่านดินแดง

ก่อนปฏิบัติการครั้งนี้ ตำรวจปราบปรามยาเสพติดสืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติด โดยใช้เส้นทางริมฝั่งแม่น้ำโขง เพื่อนำไปส่งลูกค้าที่ จ.ปัตตานี ก่อนขยายผลทยอยจับกุมผู้ต้องหา ตามสถานที่ต่างๆ  ทั้ง จ.ขอนแก่น จ.นครพนม และ จ.สระบุรี

อีกคดีเกิดขึ้นวันที่ 14 พฤศจิกายน ตำรวจปราบปรามยาเสพติดไผู้ต้องหา 2 คน และตรวจยึดกัญชา 704 กิโลกรัม หลังสืบทราบว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติด โดยกลุ่มของนายแบงก์ ชาว ราชบุรี ซึ่งมักจะรับจ้างลำเลียงยาเสพติด จากกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ชายแดนตะวันออกเฉียงเหนือติดชายแดนไทย-สปป.ลาว ไปส่งพื้นที่ภาคกลางและภาคใต้ ก่อนจับได้ที่ับกุมได้ที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.สกลนคร พร้อมของกลางในถุงปุ๋ยสีขาว 16 กระสอบ

อีกคดีเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน ช่วงเที่ยง ตำรวจปราบรามยาเสพติดจับกุมผู้ต้องหาได้ 6 คน พร้อมยาบ้า 2 ล้านเม็ด หลังสืบทราบว่าผู้ต้องหาซึ่งเป็นญาติ มีพฤติการณ์ลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากกลุ่มผู้ว่าจ้างทางภาคเหนือ กระจายยาเสพติดมาในภาคกลาง โดยจับกุมได้ที่ปั๊มน้ำมัน ปตท. สาขาสิงห์บุรี-อินทร์บุรี อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี พร้อมขยายผลจับกุมได้อีก 2 คน ที่โรงแรมใน จ.พระนครศรีอยุธยา

 อีกคดี เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน ช่วง 05.00 น. เจ้าหน้าที่จับผู้ต้องหา 3 คน พร้อมของกลางยาบ้า 19 กระสอบ หรือ 4,200,000 เม็ด หลังสืบทราบจากสายลับว่า มีกลุ่มลักลอบขนยาเวพติดที่เป็นกลุ่มชาติพันธุ์ รับจ้างขนยาเสพติด จากกลุ่มผู้ค้าทางภาคเหนือ เพื่อมาส่งในพื้นที่ภาคกลาง จนจับกุมผู้ต้องหาได้ที่ อ.โกสัมพีนคร จ.กำแพงเพชร และจับผู้ต้องหาอีกรายที่ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ พร้อมของกลาง

 ต่อมาตำรวจปราบปรามยาเสพติดขยายผลยึดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติดที่เปิดโชว์รูมรถบิ๊กไบค์ ในจ.ราชบุรี โดยยึดพร้อมทรัพย์สิน  19 รายการ  มูลค่า 44,530,000 บาท 

พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด  ระบุว่า ยุทธการนี้เกิดจากการขยายผลคดีหลักหลักยึดไอซ์ได้ 452 กิโลกรัม และกัญชา 700 กิโลกรัม ซึ่งพบความเชื่อมโยงกัน จึงนำมาสู่การวางแผนปฏิบัติการ

นอกจากคดีเหล่านี้แล้ว ยังมีคดีอื่นๆ อีก 7 คดี รวมเป็น 14 ดคี ผู้ต้องหารวม 28 คน ยึดยาบ้าได้ 7,990,000 เม็ด ไอซ์ 840 กิโลกรัม  เคตามีน 250 เม็ด กัญชา 700 กิโลกรัม และอี 50 เม็ด.

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ