ตร.ปส.จับแก๊งยาเสพติดล็อตใหญ่ตามยึดทรัพย์หลายสิบล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นการจับยาเสพติดล็อตใหญ่อีกครั้ง ของกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ภายใต้ปฏิบัติการสยบไพรี 1/2563 ยึดยาบ้าได้กว่า 8 ล้านเม็ด ไอซ์ 840 กิโลกรัม และขณะปฏิบัติการเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บด้วย โดยปฏิบัติการนี้มีผู้ต้องหาถูกจับดำเนินคดี 28 คน

หุ้นไทย 19 พ.ย.63 ปิดการซื้อขายา 1,369.42 จุด เพิ่มขึ้น+4.83 จุด

อัปเดตโควิด-19 ทั่วโลกยังน่าห่วง ญี่ปุ่นกำลังเจอระลอก 3

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดพยายามขับรถขวาง 1 ในคนร้าย ขณะจอดในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา  โดยคนร้ายพยายามขับรถหลบหนี และยิงปืนใส่ และขับรถชนรถของเจ้าหน้าที่ เสียหาย 3 คัน และมีเจ้าหน้าบาดเจ็บเล็กน้อยจากเหตุการณ์นี้

โดยคดีนี้ตำรวจสามารถจับผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 4 คน ยึดไอซ์ 14 กระสอบ หรือ 455 กิโลกรัม เคตามีน 50 เม็ด ปืนและเครื่องกระสุน รถยนต์ 4 คัน และขยายผลยึดไอซ์ เพิ่มอีก 15 กรัม และอี 50 เม็ด ได้ภายในห้องพักแห่งหนึ่งย่านดินแดง

ก่อนปฏิบัติการครั้งนี้ ตำรวจปราบปรามยาเสพติดสืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติด โดยใช้เส้นทางริมฝั่งแม่น้ำโขง เพื่อนำไปส่งลูกค้าที่ จ.ปัตตานี ก่อนขยายผลทยอยจับกุมผู้ต้องหา ตามสถานที่ต่างๆ  ทั้ง จ.ขอนแก่น จ.นครพนม และ จ.สระบุรี

อีกคดีเกิดขึ้นวันที่ 14 พฤศจิกายน ตำรวจปราบปรามยาเสพติดไผู้ต้องหา 2 คน และตรวจยึดกัญชา 704 กิโลกรัม หลังสืบทราบว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติด โดยกลุ่มของนายแบงก์ ชาว ราชบุรี ซึ่งมักจะรับจ้างลำเลียงยาเสพติด จากกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ชายแดนตะวันออกเฉียงเหนือติดชายแดนไทย-สปป.ลาว ไปส่งพื้นที่ภาคกลางและภาคใต้ ก่อนจับได้ที่ับกุมได้ที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.สกลนคร พร้อมของกลางในถุงปุ๋ยสีขาว 16 กระสอบ

อีกคดีเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน ช่วงเที่ยง ตำรวจปราบรามยาเสพติดจับกุมผู้ต้องหาได้ 6 คน พร้อมยาบ้า 2 ล้านเม็ด หลังสืบทราบว่าผู้ต้องหาซึ่งเป็นญาติ มีพฤติการณ์ลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากกลุ่มผู้ว่าจ้างทางภาคเหนือ กระจายยาเสพติดมาในภาคกลาง โดยจับกุมได้ที่ปั๊มน้ำมัน ปตท. สาขาสิงห์บุรี-อินทร์บุรี อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี พร้อมขยายผลจับกุมได้อีก 2 คน ที่โรงแรมใน จ.พระนครศรีอยุธยา

 อีกคดี เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน ช่วง 05.00 น. เจ้าหน้าที่จับผู้ต้องหา 3 คน พร้อมของกลางยาบ้า 19 กระสอบ หรือ 4,200,000 เม็ด หลังสืบทราบจากสายลับว่า มีกลุ่มลักลอบขนยาเวพติดที่เป็นกลุ่มชาติพันธุ์ รับจ้างขนยาเสพติด จากกลุ่มผู้ค้าทางภาคเหนือ เพื่อมาส่งในพื้นที่ภาคกลาง จนจับกุมผู้ต้องหาได้ที่ อ.โกสัมพีนคร จ.กำแพงเพชร และจับผู้ต้องหาอีกรายที่ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ พร้อมของกลาง

 ต่อมาตำรวจปราบปรามยาเสพติดขยายผลยึดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติดที่เปิดโชว์รูมรถบิ๊กไบค์ ในจ.ราชบุรี โดยยึดพร้อมทรัพย์สิน  19 รายการ  มูลค่า 44,530,000 บาท 

พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด  ระบุว่า ยุทธการนี้เกิดจากการขยายผลคดีหลักหลักยึดไอซ์ได้ 452 กิโลกรัม และกัญชา 700 กิโลกรัม ซึ่งพบความเชื่อมโยงกัน จึงนำมาสู่การวางแผนปฏิบัติการ

นอกจากคดีเหล่านี้แล้ว ยังมีคดีอื่นๆ อีก 7 คดี รวมเป็น 14 ดคี ผู้ต้องหารวม 28 คน ยึดยาบ้าได้ 7,990,000 เม็ด ไอซ์ 840 กิโลกรัม  เคตามีน 250 เม็ด กัญชา 700 กิโลกรัม และอี 50 เม็ด.

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ