ญาติส่งศพ "สาวทอม" ชันสูตรซ้ำ ไม่เชื่อคำบอกเล่าของเพื่อน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีสาวไปดูหมอลำแล้วหายตัว ผ่านมา5วัน พบเป็นศพเสียชีวิตปริศนาในทุ่งนาร้าง ล่าสุดญาติได้นำร่างส่งฝ่าพิสูจน์ซ้ำอีกครั้งที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ญาติ เผยไม่เชื่อคำบอกเล่าของเพื่อนที่ไปด้วยว่าระหว่างทางกลับบ้าน ผู้ตายจอดรถลงไปปัสสาวะบริเวณจุดเกิดเหตุ แล้วหายไป อีกทั้งยังพบข้อพิรุธหลายอย่าง

สาว อบต. หายตัว 4 วัน พบอีกทีเป็นศพในรถเก๋ง

"ฟันเฟืองธนบุรี"แจงโพสต์เตือน"ราษฎร"หยุดพาดพิงสถาบัน

ครอบครัว นำร่างของ น.ส.ธัญศิวรัตม์ ชุมมา หรือน้องเนม  อายุ 18 ปี  เสียชีวิตหลังไปดูหมอลำแล้วหายตัวไปก่อนพบเป็นศพ ถูกส่งชันสูตรอีกครั้งที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เนื่องจากญาติยังติดใจสาเหตุการเสียชีวิตซึ่งผลการผ่าชันสูตรพลิกศพเบื้องต้น โรงพยาบาลตำรวจได้ออกเอกสารสาเหตุการเสียชีวิตว่า ผู้ตายขาดอากาศหายใจจากการจมน้ำ แต่ยังต้องรอผลชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง ต้องใช้เวลาประมาณ 45วัน จึงจะทราบผล จากนั้ญาติได้จะนำร่างกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่ จ. ศรีสะเกษ ทันที

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนางนวลขจร แสงนนท์ แม่ผู้เสียชีวิตยังอยู่ในอาการเศร้าเสียใจ  เล่าเหตุการณ์ก่อนน้องเนมเสียชีวิต

ว่าวันที่ 13 พ.ย. น้องเนมขออนุญาตแม่ว่าจะไปเที่ยวงานคอนเสิร์ตหมอลำ​ แถวๆสถานีรับส่งผู้โดยสาร อำเภอกันทรลักษ์​ กับเพื่อน โดยไม่ได้บอกว่าจะนอนค้างคืน

วันที่14 พ.ย.แม่เห็นว่าเพื่อนที่ไปกับน้องเนมกลับมาบ้านแล้ว แต่น้องเนมยังไม่กลับบ้าน และติดต่อไม่ได้ จึงสอบถามเพื่อนว่าลูกหายไปไหน แต่เพื่อนบอกว่าหลังกลับจากคอนเสิร์ต ได้ไปแวะปัสสาวะข้างทาง แต่หลังจากนั้นก็หาน้องเนมไม่เจอ

แม่จึงตัดสินใจไปหาน้องเนมที่บริเวณนั้น ไม่พบตัว พบเพียงรถจักรยานยนต์จอดอยู่เท่านั้น ตอนเย็นจึงตัดสินใจเข้าแจ้งความตำรวจ สภ.กันทรลักษ์

15 พ.ย. ครอบครัวลงพื้นที่ค้นหาน้องเนมอีกครั้ง แต่ก็ไม่พบ

16 พ.ย. มีคนบอกว่าเห็นน้องอยู่ที่ห้างสรรพสินค้าแถวบ้าน จึงเดินทางไปขอดูกล้องวงจรปิด ซึ่งทางห้างฯแจ้งว่าจะสามารถดูกล้องได้ในอีก 3วัน

17 พ.ย.ครอบครัวกับตำรวจตามหาน้องเนมอีกครั้ง แต่ก็ยังไม่พบ ต่อมาประสานตำรวจพร้อมด้วย กู้ภัยระดมกำลัง หาน้องเนมอีกครั้ง จนเจอร่างน้องเนมนอนเสียชีวิตอยู่ในทุ่งนาร้าง

นางนวลขจร บอกว่า ตามปกติแล้วเวลาลูกสาวไปเที่ยวจะโทรบอกที่บ้านทุกครั้ง ซึ่งตอนแรก [MOS]คิดว่าลูกอาจจะแค่หนีไปเที่ยวกับเพื่อน ไม่ยอมกลับบ้าน แต่ก็ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ซึ่งถือเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ที่สุด เพราะตนเองมีลูกสาวแค่คนเดียว

การเสียชีวิตของน้องเนม ทำให้ครอบครัวติดใจการตายหลายประเด็น  นางราตรี ธิมาทาน น้าสาวผูเสียชีวิต บอกว่ายังติดใจสาเหตุการตาย และไม่เชื่อว่าหลานจะเมาแล้วจมน้ำจนเสียชีวิตเอง มองว่าการตายของหลานมีข้อพิรุธหลายอย่างคือ 1. จุดที่ลงไปปัสสาวะเป็นนารกร้าง มีหญ้าขึ้นสูง และมีน้ำขัง ลึกประมาณ 30 – 50เซนติเมตร รวมถึงมีลวดหนามกั้นพื้นที่ไว้ ซึ่งจุดที่พบศพห่างจากลวดหนามเข้าไปกว่า 50เมตร จึงมองว่าคนปกติไม่น่าเลือกเข้าไปปัสสาวะไกลขนาดนั้น

2. ไม่เชื่อว่าหลานเมาจนจมน้ำตาย เพราะผลการชันสูตรจากโรงพยาบาลต้นทางที่ จ.ศรีสะเกษ ระบุว่าไม่มีน้ำอยู่ในปอด และยังพบรอยคล้ำและรูที่เอวบริเวณศพน้องเนม

3. สงสัยว่าทำไมเพื่อนที่ไปด้วยกันจึงไม่รอกลับพร้อมกัน และทำไมไม่ยอมบอกที่บ้านว่าน้องเนมหายตัวไป

4. ทำไมหลังจากหาน้องเนมไม่เจอ เพื่อนไปหาหมอ โดยอ้างว่าโดนปลิงกัดที่นิ้วชี้มือซ้าย แต่ลักษณะแผลค่อนข้างใหญ่เหมือนเป็นรอยกัดจากฟันคนมากกว่า

ญาติให้ข้อมูลอีกว่า ก่อนหน้านี้ มีคนบอกว่าก่อนจะพบศพ ได้พบกระเป๋าสตางค์ มีบัตรประชาชนและใบขับขี่ ซึ่งไม่ใช่ของผู้ตายตกอยู่ในที่เกิดเหตุด้วย และถึงตอนนี้ก็ยังไม่รู้ว่าบัตรประชาชนใบขับขี่นั้นเป็นของใคร เพราะตำรวจเก็บไปไม่ได้ให้ทางแม่ดู รวมทั้งยังคาใจว่าน้องเนมจะเกิดอุบัติเหตุลื่นล้มตกน้ำจมเสียชีวิต  ทำไมศพไปอยู่ห่างจะฝั่งกว่ายี่สิบเมตร ซึ่งในหนองน้ำเป็นน้ำนิ่งน้ำไม่ไหลและมีกอหญ้าขึ้นรกทึบ ศพจะลอยไปไกลขนาดนั้น ไม่น่าจะเป็นไปได้

ในส่วนคดี พันตำรวจเอกคารม บุญสด ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรกันทรลักษ์ พร้อมชุดสืบสวน พนักงานสอบสวน และหน่วยประดาน้ำ กู้ชีพอำเภอกันทรลักษ์ วันนี้ตรวจพื้นที่เกิดเหตุบริเวณหนองน้ำกลางทุ่งนา สถานีขนส่งอำเภอกันทรลักษ์  เพื่อหาวัตถุพยานเพิ่มเติม  พบรองเท้า เชื่อว่าเป็นของผู้ตายอยู่บริเวณเดียวกับที่พบศพจำนวน 1 คู่  และ  ชุดสืบสวน ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด บริเวณทางเข้าออกใกล้ที่เกิดเหตุ จึงเก็บไปตรวจพิสูจน์อีกครั้ง เพื่อเร่งคลี่คลายปมเหตุการเสียชีวิตของน้องเนม

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ