"สมศักดิ์"รับหน้าแตกกลางสภาฯ ปม เคตามีน 11.5 ตัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประเด็นการตรวจสอบยาเสพติด ชนิดเคตามีน ล็อตใหญ่ ที่พบว่ามีความคลาดเคลื่อนในการตรวจสอบจำนวนของกลาง หลังพบมีบางกระสอบเป็นสารชนิดอื่น และ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ออกมายืนยันว่าเกิดความผิดพลาดจริง ล่าสุดในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันนี้ นายสมศักดิ์ ยอมรับอีกครั้งว่าหน้าแตกจริง โดยความผิดพลาดเกิดจากอุปกรณ์ ไม่ใช่ความประมาทของเจ้าหน้าที่

“สมศักดิ์” ยอมรับ ผลตรวจยาเค 11.5 ตัน ผิดพลาด เจ้าหน้าที่ขาดความรู้

ป.ป.ส.จับยาเค 11.5 ตัน มูลค่า 28,750 ล้านบาท ครั้งใหญ่สุดในประเทศไทย

การอภิปรายชี้แจ้งของ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจาก นางมนพร เจริญศรี ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย ได้ตั้งกระทู้ถามสด ต่อนายสมศักดิ์ เพื่อให้ชี้แจงข้อเท็จจริงว่าเหตุใด สารเสพติดชนิดเคตามีน ถึงกลายเป็นสารไตรโซเดียมฟอสเฟต และการที่ยึดของกลางได้มากถึง 11.5 ตัน สะท้อนว่าไทยเป็นแหล่งของยาเสพติดหรือไม่ เนื่องจากที่ผ่านมาไม่เคยมีรัฐบาลไหนยึดของกลางได้มากขนาดนี้ และหากเป็นของกลางจริงบ้างไม่จริงบ้างแบบนี้ ก็อาจสะท้อนได้ว่ารัฐบาล และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่มีความจริงใจ ในการแก้ปัญหายาเสพติด 

ประเด็นนี้ นายสมศักดิ์ ชี้แจงว่า สาเหตุที่ของการคาดเคลื่อนมาจากอุปกรณ์ในการตรวจสอบไม่ใช่ความผิดพลาด หรือความหละหลวมของเจ้าหน้าที่ อีกทั้งสารไตรโซเดียมฟอสเฟต ยังเป็นสารชนิดใหม่ ที่ไม่เคยพบในประเทศไทย จึงอาจเกิดความผิดพลาดได้ ซึ่งตอนนี้ได้มีการประสานงานให้ผู้เชี่ยวชาญมาให้ความรู้เรื่องสารเคมีชนิดดังกล่าวกับเต้าหน้าที่เพื่อป้องกันเหตุผิดพลาด พร้อมย้ำว่า พล.อ.ประยุทธ์ และรัฐบาลให้ความสำคัญกับการแก้ปัญหายาเสพติดมากกว่าทุกรัฐบาลที่ผ่านมา

“อ.อ๊อด” ไขข้อสงสัย “เคตามีน-ไตรโซเดียมฟอสเฟต”

"อัจฉริยะ" ร้องเอาผิด ม.157 รมว.ยุติธรรม-เลขา ป.ป.ส.

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ