มือยิงหน้า SCB ยันเป็นการ์ด รับขัดแย้งส่วนตัวกับคนเจ็บ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ก่อนหน้านี้ตำรวจได้ออกหมายจับมือยิงไปแล้ว 1 คน ล่าสุดเตรียมออกหมายจับมือปาระเบิดเพิ่มอีก 1 คน ในข้อหามีในข้อหามีหรือครอบครองวัตถุระเบิด ขณะที่วันนี้พ่อพาลูกชาย มือยิงการ์ดอาชีวะหน้าSCB สำหนักงานใหญ่ เข้ามอบตัวตำรวจ สน.พหลโยธิน พร้อมตอบคำถามประเด็นต่างๆ ทั้งสาเหตุการวิวาท และการพกอาวุธปืนเข้าไปในพื้นที่ชุมนุม

ตร.ยันเหตุยิงหลังชุมนุมเป็นเรื่องส่วนตัว

ด่วน! ศาลอนุมัติหมายจับมือยิง “การ์ดอาชีวะ”

วันนี้ 27 พ.ย. 2563 นายภาสพงศ์ กุลอมรกานต์ อดีตนักเรียนอาชีวะมีนบุรีโปลีเทคนิค เข้ามอบตำรวจสน.พหลโยธิน หลังตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนโดยไม่รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนในสาธารณะ  ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงคู่กรณีได้รับบาดเจ็บที่ฝั่งตรงข้าม SCB สำนักงานใหญ่

พร้อมเปิดใจว่า วันเกิดเหตุพวกตนมาที่หน้า SCB เพื่อเป็นการ์ดดูแลมวลชนแต่ไม่ได้สวมปลอกแขน ยืนยันไม่ได้ถูกรับจ้างหรือเป็นสายข่าวให้กับกลุ่มใด ตามที่โลกออนไลน์พยายามเชื่อมโยง ส่วนอาวุธปืน เอามาจากหัวการ์ดที่เอามาแจกให้เพราะว่าวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา เกิดการปะทะม็อบระหว่างม็อบชนม็อบ แล้วฝั่งพวกผมได้รับบาดเจ็บกัน จึงเชื่อว่า วันที่ 25 ก็น่าจะมีขึ้นอีก

นายภาสพงศ์  ยืนยันว่าตนเป็นสมาชิกกลุ่มอาชีวะฟันเฟือง ส่วนเหตุที่วิวาทมาจากสาเหตุที่็ต่างความคิดกัน ซึ่งก่อนหน้านี้คู่กรณีฝั่งเทคนิคปทุม ชอบมาโพสต์แขวะ เหมือนเขาไม่พอใจพวกผมตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ตั้งแต่มีการปราศรับที่จ.ชัยนาทแล้ว มีเรื่องความเห็นต่าง เพราะพวกเราไม่เอาเรื่องจาบจ้วง และจะไม่ยุ่งเรื่องนี้

นายภาสพงศ์ บอกอีกว่า ไม่มีใครจ้างตนมา หลังได้รับบาดเจ็บนอนโรงบาลก็ใช้เงินตัวเองรักษา และวันนี้มามอบตัว ซึ่งตนมาด้วยใจ เพื่อมารับสารภาพ

รองผบช.น.ฟันธง "ปาบึ้ม - ยิง" ในม็อบ การ์ดราษฎรทะเลาะกันเอง เสื้อเหลืองไม่เกี่ยว

ด้านพ่อของนายภาสพงศ์ วันนี้พาลูกชายมาพบตำรวจ บอกว่า ตนตกใจมาก เมื่อทราบข่าวทางโซเชียลว่าลูกชายไปยิงการ์ดในชุมนุม หลังรักษาตัวที่โรงพยาบาลเสร็จ จึงพาลูกมามอบตัว ยอมรับว่าไม่กังวล ขอให้ว่าตามหลักฐานและกฎหมาย ผิดก็คือผิด แมนๆ แบบลูกผู้ชาย ส่วนเรื่องการยิงตนตอบไม่ได้เพราะลูกชายยังมีอาการมึนงงที่ศีรษะอยู่ ถามว่าลูกชายตนเป็นสมาชิกการ์ดอาชีวะหรือไม่ ตนก็ทราบจากลูกชายว่าเป็นสมาชิกกลุ่มฟันเฟืองประชาธิปไตยส่วนเรื่องทางคดีหลังจากนี้ จะขอปรึกษากับทนายพร้อมรวบรวมพยานหลักฐานทำเรื่องขอประกันตัวในชั้นสอบสวน

สำหรับการดำเนินคดีนายภาสพงศ์  มือยิงหน้าSCB  พนักงานสอบสวนสน. พหลโยธินจะทำการสอบปากคำ ก่อนแจ้งข้อหาและพิมพ์ลายนิ้วมือ พร้อมนำตัวไปฝากขังศาลอาญาตามขั้นตอน โดยยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะฝากขังวันไหน ขึ้นอยู่กับกระบวนการสอบสวน

โดย พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า ขณะนี้ตำรวจชุดสืบสวนรู้ตัวชายปาระเบิดปิงปองแล้ว อยู่ระหว่างการรวมรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม คาดว่าจะชัดเจนในเร็วๆนี้ เบื้องต้นเตรียมขอศาลอนุมัติหมายจับ ในข้อหามีหรือครอบครองวัตถุระเบิด ส่วนจะเป็นแก๊งเดียวกับมือยิงไหม ต้องรอสอบปากคำอีกครั้ง แต่ส่วนตัวเชื่อว่าเป็นกลุ่มเดียวกัน

ส่วนกรณีโซเชียล นำหลักฐานมาแฉว่าชายก่อเหตุเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้ชุมนุมอาชีวะปกป้องสถาบันนั้น พล.ต.ต.ปิยะ ยืนยันว่าไม่ใช่ เนื่องจากการออกหมายจับครั้งนี้เป็นไปตามพยานหลักฐาน และพยานบุคคลทั้งหมด ขอให้ทุกฝ่ายมั่นใจได้ ไม่มีการกลั่นแกล้งหรือพยายามเบี่ยงเบนประเด็นตามที่หลายคนอาจตั้งข้อสงสัย

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ