มิจฉาชีพปลอมเสียงลูกชาย โทรศัพท์หลอกโอนเงิน 20,000 บาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สามี-ภรรยาชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ ถูกมิจฉาชีพปลอมเสียงลูกชายโทรศัพท์มาขอให้โอนเงิน 2 หมื่นบาท อ้างถูกตำรวจจับคดียาเสพติด แต่หลังโอนเงินให้ถึงรู้ว่าถูกหลอก แต่แปลกใจทำไมเสียงเหมือนลูกชายมาก แถมยังรู้เบอร์โทรศัพท์ของทั้งพ่อและแม่

ผู้ช่วยผู้กำกับฯ ถูกแฮกเฟซบุ๊กยืมเงิน เชื่อทำเป็นขบวนการ

กุเรื่องหลอก “พ่อ –แม่” ถูกจับเรียกค่าไถ่ หาเงินใช้หนี้เพื่อน

ผู้เสียหายคือ นายดำรงค์ ศิริวัฒน์ อายุ 62 ปี และนางทองไหม ศิริวัฒน์ อายุ 59 ปี ชาวบ้านเลิงทุ่ม ตำบลนาเชือก อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์  ทั้งสองคนเล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นวันที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 3 ทุ่ม (21.00น.) มีเบอร์โทรศัพท์แปลกโทรเข้ามา “นายดำรงค์” เป็นคนรับสาย เสียงคนพูดปลายสายเหมือนลูกชายคนเล็กที่ทำงานอยู่ จังหวัดชลบุรี บอกว่าตอนนี้ถูกตำรวจจับคดียาเสพติด พร้อมยาบ้า 5 เม็ด ซึ่งเป็นยาบ้าที่เพื่อนนำมาฝากไว้ และกำลังถูกซ้อม ขอให้โอนเงินมาจำนวน 2 หมื่นบาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัว และหากไม่โอนมาตอนนี้ตำรวจจะพาไปติดคุกทันที

พอได้ยินแบบนี้ “นายดำรงค์” และ นางทองไหม” ก็ตกใจมาก พยายามตั้งสติ และสอบถามเหตุการณ์  รวมทั้งสอบถามว่าใช่ลูกชายจริงหรือไม่ เพราะปกติไม่ได้บันทึกเบอร์และชื่อลูกไว้ในเครื่อง แต่ด้วยน้ำเสียงที่พูดคุยปลายสายเหมือนลูกชายคนเล็กจริง ๆ  อีกทั้งยังรู้จักข้อมูลส่วนตัว “นายดำรงค์” และ “นางทองไหม” ก็ยิ่งเชื่อว่าเป็นลูกชายจริง ๆ

ด้วยความเป็นพ่อ-แม่ ไม่อยากให้ลูกติดคุก จึงหลงเชื่อรีบโอนเงินจำนวน 2 หมื่นบาททันที

จากนั้นไม่นานเบอร์โทรศัพท์ดังกล่าวก็ติดต่อมาอีกรอบขอให้เติมเงินอีก 300 บาท จึงตอบตกลง แต่เนื่องจากไม่ทราบว่าลูกชายใช้ระบบเครือข่ายใด จึงโทรศัพท์ไปสอบถามลูกชาย  ก็ได้รับคำตอบว่าไม่ได้เป็นคนโทรศัพท์มา จึงรู้ว่าถูกหลอก

ด้านคดี ตำรวจสอบปากคำเบื้องต้นพบว่าคนร้ายโทรศัพท์เลียนเสียงเป็นลูกชาย อีกทั้งยังทราบข้อมูลส่วนตัว และมีการพูดคุยกับผู้เสียหายทั้งสองคนได้อย่างแนบเนียน จนผู้เสียหายหลงเชื่อว่าเป็นลูกจริง ๆ และโอนเงินให้

เบื้องต้นตำรวจทำหนังสือไปยังธนาคาร และบริษัทเครือข่ายโทรศัพท์ เพื่อขอทราบตัวเจ้าของบัญชีที่ถูกโอนเงินเข้าไป และขอทราบชื่อเจ้าของหมายเลขโทรศัพท์ที่โทรมา เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งต้องใช้เวลาสักระยะ

เจ้าหน้าที่คาดว่าคนร้ายอาจจะเป็นแก๊งมิจฉาชีพโทรศัพท์หลอกลวง โดยสุ่มเลือกเบอร์ผู้สูงอายุ พร้อมกับพูดจาหว่านล้อมจนผู้เสียหายหลงเชื่อ หรืออาจจะเป็นบุคคลที่รู้จักกับผู้เสียหาย เพราะการสนทนากันนั้นคนร้ายทราบข้อมูลผู้เสียหายเป็นอย่างดี ซึ่งตำรวจจะเร่งสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานติดตามตัวคนร้ายมาดำนินคดีต่อไป

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ