ผบช.น. ยืนยันไม่มีเหตุฉุดสาวต่างชาติย่านสุขุมวิท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลวันนี้มีแถลงข่าวจับแก๊งคนไทยร่วมกับไกด์ชาวมาเลเซีย ก่อเหตุอุ้มนักธุรกิจชาวจีนเพื่อเรียกค่าไถ่ หลังได้รับเบาะแสจาก น้ำชา นักร้อง-นักแสดงชื่อดังที่โพสต์ลงในไอจี แต่ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันข้อมูลที่น้ำชาอ้างอิงว่ามีหญิงสาวนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติหลายคนถูกฉุดไปนั้นไม่เป็นความจริง

รวบยกแก๊งอุ้มรีดนักธุรกิจจีน “น้ำชา”โพสต์เตือนภัยช่วยทัน

“น้ำชา”โพสต์เตือนภัย มีหญิงสาวถูกฉุดกลางกรุง อุ้มขึ้นรถกลางวันแสกๆ

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี ร่วมกันแถลงข่าวจับแก๊งคนไทย 4 คน และชาวมาเลเซีย 1 คน ร่วมกันลักพาตัว นายลูคัส หรือ เฉิน เล่ย นักธุรกิจชาวจีน เพื่อเรียกค่าไถ่เป็นเงิน 3 ล้านหยวน หรือ 15 ล้านบาท

ด้าน พ.ต.อ. จิรกฤต จารุนภัทร์ ผู้กำกับการ ดส. เปิดเผยว่า เหตุการณ์เริ่มจากวันที่ 5 ธ.ค.นายลูคัส หรือ เฉิน เล่ย นักธุรกิจชาวจีน ถูกลักพาตัวไปจากสุขุมวิท 39 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ และกลุ่มผู้ก่อเหตุติดต่อเรียกเงินค่าไถ่จาก เพื่อนนายลูคัส สัญชาติมาเลเซีย มีอาชีพเป็นไกด์ โดยระบุว่าถ้าไม่มีเงิน 3 ล้านหยวน หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 15 ล้านบาทมาให้ก็จะทำการฆ่านายลูคัสทิ้ง

จากนั้นทางตำรวจ ดส. จึงเร่งสืบสวนจนพบเบาะแสว่านายลูคัส ถูกอุ้มขึ้นรถยนต์ส่วนบุคคล ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นแชมป์ สีขาว โดยใช้กระดาษติดเพื่ออำพรางแผ่นป้ายทะเบียนด้านหน้า-และด้านหลัง ก่อนขับไปหลบซ่อนตัวที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง  ต.บางปลาม้า อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี

ตำรวจได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบสถานที่ดังกล่าว โดยได้ปิดล้อมตรวจค้นรีสอร์ต จนพบผู้ต้องหามั้ง 4 คน ทราบชื่อคือ นายสมบูรณ์ หรือม่อน นายสุชาติ หรือเอส (สงวนนามสกุล) นายวรพงศ์ หรือเมฆ (สงวนนามสกุล) นายวันชัย หรือวัน (สงวนนามสกุล) และชายชาวมาเลเซีย  รวมทั้งได้พบตัวนายลูคัส ผู้เสียหายอยู่ในห้องพักด้วย จึงทำการจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีได้ทั้งหมด

ด้านผู้กำกับการตำรวจ ดส. ระบุว่า นายสุชาติ มีอาชีพเป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง ส่วนชายชาวมาเซีย มีอาชีพเป็นไกด์นำเที่ยว และได้รู้จักกับนายลูคัส เนื่องจากมีปัญหากันเรื่องการว่าจ้างงาน

ซึ่งนายสุขาติ รับสารภาพว่าเป็นคนว่าจ้างให้อุ้มนายลูคัส เพื่อเรียกค่าไถ่ ส่วนชายชาวมาเลเซียเป็นผู้ร่วมขบวนการ

เบื้องต้นทางตำรวจได้แจ้งข้อหา ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังบุคคลอื่นเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าไถ่  และร่วมกันปล้นทรัพย์  ซึ่งจากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การสารภาพ  จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ส่วนกรณีที่ น.ส.ชีรณัฐ ยูสานนท์ หรือน้ำชา นักร้องนักแสดงชื่อดัง แชร์ข่าวในสังคมออนไลน์เสนอข้อมูลว่า มีผู้หญิงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติโดนลักพาตัว 4 คน บริเวณซอยสุขุมวิทต่างๆ ในเวลาไล่เรี่ยกันนั้น พล.ต.ท.ภัคพงศ์ ยืนยันว่า ข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริงและน่าจะเป็นการเข้าใจคลาดเคลื่อน เพราะทางตำรวจได้ทำการสืบสวนขยายผลจนสามารถจับกุมกลุ่มคนร้ายดังกล่าวได้ ภายในวันที่ 8 ธันวาคม  ซึ่งเป็นวันเดียวกับดาราสาวโพสต์ข้อมูลนี้

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ