ชายวัย 81 ยิงลูกเขยดับมอบตัว หลังตร.เจรจานาน 40 ชม.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาย 81 ปี ยิงลูกเขยดับยอมมอบตัวแล้ว หลังตำรวจปิดล้อมบ้าน-เจรจานานกว่า 40 ชั่วโมง โดยหลานสาว วัย 18 ช่วยเกลี้ยกล่อม ขณะที่ลูกชายเผยข้อมูลเคยถูกคนร้ายพก เอ็ม 16 ปล้นบ้าน แต่ใช้ลูกซองยิงสวน คนร้ายดับ 3 ราย จึงอาจมีปม ต้องพกปืนตลอด

รัฐบาลสหรัฐยื่นฟ้องเฟซบุ๊กผูกขาดอุตสาหกรรมโซเชียลมีเดีย

ประกาศ มท.อ้าแขนรับต่างชาติให้อยู่ยาว รับนักท่องเที่ยวเรือสำราญ เรือยอร์ช เพียงตรวจลงตราหน้าด่าน ตม.

นายเทียบ ช่วงโชติ วัย 81 ปี ปรากฏตัวเป็นครั้งแรก ในรอบ 40 ชั่วโมง โดยยอมยอมให้ตำรวจควบคุมตัว หลังจากตำรวจใช้ความพยายาม เกือบ 2 วันเต็มๆ ในการปิดล้อมบ้านและเจรจา เกลี้ยกล่อม นับตั้งแต่นายเทียบก่อเหตุยิง นายบัลลังค์ ไกรญาติ อายุ 42 ปี ผู้มีศักดิ์เป็น ลูกเขยเมื่อกลางดึกวันที่ 8 ธันวาคม 2563

ปฏิบัติการควบคุมตัวนายเทียบ ชายวัย 81 ปีผู้ก่อเหตุนั้นเกิดขึ้นทันทีหลังจากนายเทียบยิงลูกเขยแล้วขังตัวเองอยู่ในบ้านพร้อม ปืน 2 กระบอก คือ ขนาด จุด 38 และปืนลูกซองยาวตั้งแต่กลางดึกวันที่ 8 ธันวาคมที่ผ่านมา เริ่มต้นตำรวจใช้วิธีเจรจา พูดคุยให้นายเทียบมอบตัว ทั้งร้องเพลงกล่อม ให้ลูกสาว ลูกชายมาพูด มาสื่อสาร แต่ก็ไม่สำเร็จ นายเทียบไม่ยอมเจรจา เวลาผ่านไปข้ามวัน จนเย็นเมื่อวานนี้ นายเทียบตอบโต้ พูดคุยกับตำรวจบ้างเป็นระยะ

ตำรวจเลือกใช้วิธีสื่อสารกับนายเทียบตลอดเวลา ข้อมูลจากชุดปฏิบัติการระบุว่า เลือกวิธีการพูดคุย ตอบโต้กับนายเทียบตลอดเพราะต้องการให้เกินความอ่อนเพลีย แม้จะมีบางช่วงที่นายเทียบสื่อสารกับด้วยวิธีการยิงปืนใส่ผนังบ้านจนเป็นรูเกือบเต็มผนัง

สุดท้าย ช่วงบ่าย วันนี้ วันที่ 10 ธันวาคม ตำรวจรายงานยืนยันว่าควบคุมตัวนายเทียบไว้ได้ หลังการพูดคุยกับลูก และหลาน โดย รองผู้บังคับการตำรวจภูธจังหวัดนครสวรรค์ยืนยันว่า ปฏิบัติการครั้งนี้ ไม่มีการสูญเสีย

ปฏิบัติการครั้งนี้ ตำรวจพยายามวางแผนและวิเคราห์พะพฤติกรรม ท่าทีของนายเทียบ ก่อนที่ปฏิบัติการเจรจาจะสำเร็จ โดยข้อมูลจากทีมปฏิบัติการในพื้นที่ระบุว่า บ้านของนายเทียบ ซึ่งเป็นบ้านยกใต้ถุนสูง ด้านล่างเปิดโล่ง ผนัง ส่วนใหญ่เป็นฝาไม้ บางจุดเป็น สังกะสี ทุกด้านมีหน้าต่างเป็นช่องเล็กๆอยู่ มีข้าวของเครื่องใช้ ตั้งอยู่ ทั้งตู้กับข้าว ตู้เย็น ที่ตั้งถุงข้าวสาร โอ่งน้ำ ตู้เสื้อผ้า  โดยจุดที่นายเทียบ นั่งอยู่ก็จะเป็นพื้นที่ช่วงกลางบ้าน ตลอด 40 ชั่วโมงในการเจรจา ทุกครั้งที่ตรวจเข้าไปใกล้ นายเทียบก็จะรู้ เพราะสามารถส่งดูความเคลื่อนไหวของตำรวจได้ทุกทิศทางของตัวบ้าน และบางครั้ง นายเทียบจะตอบโต้ด้วยการ ทุบสังกะสี เมื่อตำรวจเข้าใกล้บ้าน และบางจังหวะ ก็มีรายงานด้วยว่า นายเทียบ ยิงปืนทะลุฝาบ้านเพื่อตอบโต้ จึงยิ่งทำให้ตำรวจต้องปฏิบัติภารกิจด้วยความระมัดระวังมากขึ้น

สำหรับนายเทียบ ช่วงโชติ ผู้ก่อเหตุ วัย 81 ปี คนนี้ ได้รับการเปิดเผยขั้อมูลจากลูกชายแท้ๆ  บอกว่า สาเหตุที่นายเทียบพกปืนลูกซอง และปืน ขนาด จุด 38 ไว้ติดตัว ทั้งๆที่ไม่ใช่คนโมโหร้ายและเป็นเพียงคนธรรมดาไม่ได้มีเรื่องราวกับใครนั้นก็เพราะว่า เมื่อปี พ.ศ. 2524 ตอนที่ นายเทียบและครอบครัวยังทำนา อยู่ในพื้นที่ อำเภอไพสาลี จังหวัดนครสวรรค์นั้น ก็เป็นเหมือนชาวบ้านทั่วๆไป ทำงานเก็บเงิน

ลูกชายเล่าว่า พ่อเก็บเงินไว้ซื้อรถกระบะ แต่มีคนร้าย 6 คน เข้ามาบุกปล้น โดยใช้ปืน เอ็ม 16 นายเทียบในฐานะหัวหน้าครอบครัวก็ตัดสินใจ ใช้ปืนลูกซอง ยิงใส่คนร้าย ตอนนั้น มีคนร้าย ตาย ทั้งหมด 3 คนบาดเจ็บสาหัสอีก 1 คน จนนายเทียบได้รับรางวัลเกียรติยศคนกล้า จากนายอำเภอไพสาลี ในขณะนั้นด้วย

จนเมื่อ 8 ธันวาคมที่ ผ่านมา นายเทียบก้ก่อเหตุ ยิงลูกเขย จากนั้น ขังตัวเองไว้ในบ้านนานกว่า 40 ชั่วโมง ตำรวจและครอบครัวใช้เวลาในการเจรจา นานกว่า 40 ชั่วโมง จึงยอมมอบตัว เมื่อช่วงบ่าย ที่ผ่านมา

มีข้อมูลจากคนใกล้ชิดนายเทียบว่า นายเทียบบอกว่ามีปัญหาเรื่องเงินกับผู้ตายมาเป็นระยะ เช่น ยืมแล้วไม่คืนอยู่หลายครั้ง จนล่าสุดเงินที่เก็บไว้ให้หลานเป็นค่าเทอม จำนวน 7 พันบาท หายไปจำนวน 3 พันโดยนายเทียบบอกกับคนใกล้ตัวว่า คนที่เอาเงินไป เอาเงิน แบงค์ละ 100 บาท เสียบไว้แทน แบงค์ พัน จำนวน 3 ใบ เท่ากับ จากจำนวน 7 พันบาทที่เก็บไว้ให้หลาน กลายเป็นเงิน 4 พัน 3 ร้อยบาท อาจจะเป็นสิ่งที่สะกิดปมในใจและทำให้นายเทียบลงมือก่อเหตุดังกล่าว

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ