เปิดใจ ลูกหนี้เจ๊ปากแดง ไม่กล้าเดินถนน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งหนึ่ง จ.นครพนม แจ้งความตำรวจหลังถูกกลุ่มบุคคลทำร้ายร่างกาย โดยอ้างว่าถูกกลุ่มนายทุนเงินกู้นอกระบบ ฉายา เจ๊ปากแดง รุมทำร้ายบาดเจ็บ

ซ่อมรถช้า วัยรุ่นนับ 10 รุมทำร้ายเจ้าของอู่สาหัส

“เจ๊ปากแดง” ปล่อยเงินกู้สายโหด ปืนตบลูกหนี้

เมื่อวานนี้ผู้เสียหาย เป็นสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งหนึ่ง จ.นครพนม แจ้งความตำรวจหลังถูกกลุ่มบุคคลทำร้ายร่างกาย โดยอ้างว่าถูกกลุ่มนายทุนเงินกู้นอกระบบ ฉายา เจ๊ปากแดง รุมทำร้ายบาดเจ็บ ล่าสุดวันนี้ มีลูกหนี้ เพิ่มอีก 1 ราย ออกมาให้ข้อมูลเพิ่มหลังตนเคยกู้เงินดอกเบี้ยราคาโหดมาก จากกู้เงินต้นมา 3หมื่นกว่าบาท แต่ต้องจ่ายจริงพร้อมดอกเบี้ย รวมแสนกว่าบาท

ชาวบ้านกว่า 100 คน เดินทางมาที่สถานีตำรวจภูธรบ้านแพง จังหวัดนครพนม เพื่อให้กำลังใจ นายสกุล ศรีรักษา สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งหนึ่ง อำเภอบ้านแพง ที่ถูกสามีนายทุนเงินกู้นอกระบบฉายา”เจ๊ปากแดง” ซึ่งมีสำนักงานอยู่ที่ อำเภอศรีวิไล จังหวัดบึงกาฬ พาพวกมารุมทำร้ายร่างกายและใช้ปืนพกตบหน้าจนต้องเย็บ 3 เข็ม เพราะไม่พอใจที่ไม่ยอมจ่ายดอกเบี้ยเงินกู้ที่ค้างอยู่ ทั้งที่กู้เงินมา 2 หมื่นบาทต้องจ่ายดอกเบี้ยวันละ 400 บาท ไม่มีการหักเงินต้นลง รวมจ่ายแล้ว 61,200 บาท พอขาดส่งช่วงโควิด ก็ส่งคนมารุมทำร้ายร่างกายต่อหน้าคนจำนวนมากในงานศพ

นายสกุล ศรีรักษา ผู้เสียหาย บอกว่าวันนี้มาติดตามขอให้ตำรวจเร่งรัดคดี เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย รวมถึง นำพยานผู้เสียหายที่เป็นลูกหนี้ มายืนยันว่า มีลูกหนี้ตกเป็นเหยื่อในพื้นที่ อ.บ้านแพง จ.นครพนม เกือบ 100 ราย แต่ไม่กล้าแจ้งความกับตำรวจ และขอให้เจ้าหน้าที่เร่งสอบสวนดำเนินคดีเอาผิดในพฤติกรรมข่มขู่ผิดกฎหมาย

ขณะที่นายสกุลให้การกับพนักงานสอบสวนอยู่นั้น ก็มีนางจ่อย(นามสมมติ) ชาวอำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ พร้อมครอบครัวเดินทางมาให้กำลังใจพร้อมเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าตนก็เป็นอีกผู้หนึ่งที่ถูกแก๊งเงินกู้ของเจ๊ปากแดงคุกคามและข่มขู่หลายครั้ง

เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2563 เวลาประมาณ 18.00 น. ขณะที่ขับรถจักรยานยนต์ไปขายของ เจอแก๊งเจ๊ปากแดงระหว่างทาง จึงถูกกระชากกระเป๋าพร้อมดึงกุญแจรถ และจะเข้ารุมทำร้าย ตนจึงรีบวิ่งหนีเอาตัวรอดเข้าไปบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งเจ๊ปากแดงกับลูกน้องเดินวนไปวนมาสักพัก ก็พากันขับรถยนต์ออกไป ตนจึงไปแจ้งความไว้ที่ สถานีตำรวจภูธรเซกา ไว้เป็นหลักฐาน

สาเหตุเกิดจากเมื่อปลายปี 2562 ได้กู้เงินกับเจ๊ปากแดงจำนวน 35,000 บาท ส่งเฉพาะดอกเบี้ยอย่างเดียววันละ 700 บาท ซึ่งก็ส่งดอกเบี้ยให้มาเรื่อยๆทุกวัน เป็นเวลา 5 เดือน คิดเป็นเงิน 105,000 บาท กระทั่งช่วงโควิดจึงขอพักหนี้ แต่เจ๊ปากแดงไม่ยอม พร้อมข่มขู่ต่างๆนานา และมาดักทำร้าย จนตัวเองไม่กล้าขับรถจักรยานยนต์วิ่งบนทางปกติ ต้องหลบๆซ่อนๆ จะไปไหนแต่ละครั้ง ต้องใช้ถนนลูกรังเป็นทางสัญจร

ส่วนด้านคดีเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตั้งข้อกล่าวหาตามคำให้การของนายสกุลผู้เสียหาย โดยจะขออมุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดนครพนม ในวันจันทร์หน้า ต่อไป

 

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ