“วิชา” ยอมรับ นำตัว “บอส” กลับมาดำเนินคดี ทำได้ยาก ชี้เป็นการวัดใจรัฐบาล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังรองโฆษกอัยการสูงสุด เปิดเผยว่ายังไม่สามารถส่งฟ้อง นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส ในข้อหาเสพโคน เนื่องจากต้องรอตำรวจนำตัว นายบอส มาส่งฟ้องคดีก่อน

กก.สอบชุดวิชา”เชื่อ“คดีบอส วรยุทธ” เดิมพันความจริงใจรบ.

อัยการ โยนตร. เร่งคุมตัวส่งฟ้อง “บอส วรยุทธ” ก่อนหมดอายุความ

นายวิชา มหาคุณ ประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย กล่าวถึงคดีนายบอส วรยุทธ หลังจากส่งรายงานฉบับสมบูรณ์ให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไปแล้วตั้งแต่ปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ก่อนที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. จะกระจายงานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตรวจสอบผู้ที่เกี่ยวกับการกระทำผิด เช่น ตำรวจ อัยการ สภาทนายความ และ ป.ป.ท.

นายวิชา ยอมรับว่าหลังจากส่งรายงานฉบับดังกล่าว และรายงานเรื่องการปฎิรูปกระบวนการยุติธรรม ที่ได้ถอดบทเรียนจากคดี บอส วรยุทธ ให้ พล.อ.ประยุทธ์ ไปแล้วนั้น ซึ่งตอนนี้ถือว่าการไต่สวนในรูปแบบอิสระและรวบรวมข้อเท็จจริงกับคดีนี้สิ้นสุดลงแล้ว  ดังนั้นกระบวนการติดตามตัวนายบอส มาดำเนินคดีจึงเป็นหน้าที่ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจะสะท้อนความจริงใจในการทำหน้าที่ของแต่ละหน่วยงาน

ทั้งนี้แต่ส่วนตัวมองว่าการจะติดตามตัวบอส วรยุทธ มาดำเนินคดีได้จะต้องเป็นบุคคลที่เหมาะสม ต้องเป็นผู้ที่มีการประสานงานกับต่างประเทศได้ดี ซึ่งคนที่คิดว่าเหมาะสมต่อการทำหน้าที่นี้ คือตำรวจคนที่ประสานงานกับอินเตอร์โพลในการออกหมายแดงครั้งแรก  แต่ว่าถูกย้ายไปในสังกัดที่ไม่เกี่ยวข้องกับหน้าที่เดิม  ซึ่งถ้าหากไม่ใช่บุคคลนี้เชื่อว่าการตามตัวนาย มาดำเนินคดีก็คงเป็นเรื่องที่ยาก

ทั้งนี้ นายวิชา ยังยอมรับว่าสาเหตุการตายของ นายจารุชาติ มาดทอง หนึ่งในพยานปากสำคัญที่เสียชีวิตกะทันหันจากอุบัติเหตุ ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ยังมีข้อสงสัยที่เชื่อได้ว่าอาจเป็นการฆ่าตัดตอน จึงเป็นเรื่องที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องหาคำตอบให้ชัดเจน และทราบว่าตอนนี้ ป.ป.ช. และ ปปง. อยู่ระหว่างการตรวจสอบเส้นทางการเงินของนายจารุชาติ ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับกระบวนการช่วยเหลือบอส วรยุทธ หรือไม่

สแกนเก้าอี้เกรดเอ โยก 2,165 รองผบก.- ผกก.'เขย - คนสนิท' อดีตบิ๊กมาแรง - ลดเกรด ย้าย พ.ต.อ. พันคดี 'บ...

ตร.โชว์หมายแดง “บอส วรยุทธ” เร่งสืบหาแหล่งที่อยู่ ประสานส่งตัวกลับไทย

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ