รถบัสคณะหมอลำ “ศิลปินภูไท” เสียหลักพลิกคว่ำ ดับ 2 เจ็บ 28


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดอุบัติเหตุรถบัสคณะหมอลำชื่อดัง "ศิลปินภูไท" พลิกคว่ำที่บริเวณวงแหวนกาญจนา มุ่งหน้าบางปะอิน ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก และมีผู้เสียชีวิตถึง 2 คน ด้านตำรวจเร่งตรวจสอบหาสาเหตุ พร้อมทำการเคลื่อนย้ายซากรถบัสแล้ว

กระบะซิ่งแข่ง ก่อนเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ คนขับกระเด็นออกนอกรถ ดับคาที่ 1

เคลียร์ปัญหาไม่ลงตัว ภรรยาโดดเกาะฝากระโปรงรถสามี ระทึกทั้งตลาด!

เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อุบัติเหตุรถบัสของวงหมอลำคณะศิลปินภูไท พลิกคว่ำบนวงแหวนกาญจนา หลักกิโลเมตรที่ 32+700 มุ่งหน้าบางปะอิน  จุดที่รถพลิกคว่ำเป็นบริเวณทางเข้าด้านชั่งน้ำหนักรถบรรทุก  ซึ่งสภาพรถบัสพังยับเยินจนตัวรถฉีกขาด และเบาะนั่งโดยสารกระเด็นออกมาด้านนอก ทำให้ผู้โดยสารบางส่วนกระเด็นออกมานอนอยู่เกลื่อนพื้นถนน และยังมีผู้โดยสารบางส่วนยังคงติดค้างอยู่ภายในตัวรถ ทางเจ้าหน้าที่ต้องเร่งเข้าให้การช่วยเหลือโดยการใช้เครื่องมืออุปกรณ์ตัดถ่างเพื่อเปิดทางให้ผู้โดยสารที่เหลือออกมาได้อย่างภัย เพราะว่าตัวรถยุบลงไปไม่สามารถเข้าออกทางประตูปกติได้  ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีผู้เสียชีวิต 2 คน และได้รับบาดเจ็บ 28 คน

จากการสอบถาม นายอำนาจ อุดมลาภ อายุ 51 ปี  ซึ่งเป็นคนขับรถคันดังกล่าว และได้รับบาดเจ็บศีรษะแตกจากการกระแทก ให้การว่า รถบัสคันที่ตนเองขับเป็นรถบัสของหมอลำคณะภูไท มีผู้โดยสารในรถจำนวน 30 คน ซึ่งเป็นนักแสดงและศิลปินวงหมอลำคณะภูไททั้งหมด โดยส่วนใหญ่เป็นสาวประเภทสอง  เมื่อคืนหลังจากทำการแสดงที่ตลาดปัฐวิกร ถนนนวมินทร์ แล้วเสร็จในช่วงเวลาประมาณ 02.00 น. ก็ได้ขับรถเพื่อที่จะกลับจังหวัดกาฬสินธุ์  โดยขับตามกันมา 4 คันรถบัส ซึ่งคันของตนเองเป็นคันแรก เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุตนเองมองไม่เห็นแบริเออร์จึงได้ปีนขึ้นบนขอบทาง และทำให้รถเสียหลักไปชนเสาไฟฟ้าจนรถพลิกคว่ำดังกล่าว 

ด้าน นายอินศร ซั่มศาสตร์ หรือ พ่อหลอด โฆษกและพิธีกรของวง ระบุว่า ตนนั่งอยู่ฝั่งประตูด้านซ้ายข้างคนขับ  โดยรถบัสที่นั่งมาเป็นคันแรก ส่วนด้านหน้าเป็นรถขนเวที และมีรถบัสขับตามมาอีก 3 คัน เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุโชเฟอร์ได้ขับรถเข้าเลนผิดไปเข้าด่านชั่งน้ำหนักรถบรรทุก จึงพยายามหักออกแต่ก็ไม่ทัน ทำให้ปีนขึ้นบนขอบแบริเออร์จนรถเสียหลักพลิกคว่ำดังกล่าว  ซึ่งตนเองก็พยายามคลานออกมาจากรถ และพยายามตะโกนถามว่าใครเป็นไรหรือเปล่า และพยายามช่วยคนที่บาดเจ็บที่ยังมีสติให้ออกมานอกตัวรถก่อน ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็รู้สึกเสียใจเพราะทุกคนเป็นครอบครัวที่อยู่ด้วยกันมา

 

ขณะเดียวกัน ทางตำรวจทางหลวงกอง 2 กองบังคับการ 8 ได้ประสานรถยกมาทำการเคลื่อนย้ายรถบัสทีมนักแสดงแดนเซอร์หมอลำศิลปินภูไทแล้ว เพื่อไม่ให้กีดขวางช่องทางจราจร  ส่วนศพผู้เสียชีวิตจะทำการส่งไปชันสูตรที่ รพ.ตำรวจ  โดยหลังจากนี้จะทำการสอบปากคำพยานอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของอุบัติเหตุในครั้งนี้ก่อนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

สำหรับอุบัติเหตุของวงหมอลำคณะศิลปินภูไทครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งที่ 2 แล้ว  เพราะก่อนหน้านี้เมื่อปี 2561 ก็เคยเกิดอุบัติพลิกคว่ำลงข้างทาง ระหว่างไปทำการแสดงที่จังหวัดสุรินทร์  แต่โชคดีที่ในขณะนั้นไม่มีผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด ส่วนหมอลำคณะศิลปินภูไท โดยคุณพ่อวีระพงษ์ วงศ์ศิลป์ เจ้าของและหัวหน้าวงหมอลำคณะศิลปินภูไท หนึ่งเดียวในประเทศไทยที่ยังอนุรักษ์ทำนองลำกาฬสินธุ์ สารคาม กาเต้นก้อน ซึ่งเป็นทำนองลำโบราณในพื้นที่ภาคอีสาน นำมาประยุกต์เข้ากับสังคมยุคปัจจุบันที่บริโภคเพลงหมอลำที่เปลี่ยนไป

 

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ