ร้องลูกสาวถูกรถชนป่วยติดเตียง 3 ปี คู่กรณีไม่เคยเหลียวแล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ปกครองในจังหวัดยะลา ร้องเรียนสื่อมวลชนหลังลูกสาววัย 16 ปี ถูกรถยนต์ชนจนกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงมากว่า 3 ปี แต่คู่กรณีไม่เคยเหลียวแล วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือขอความเป็นธรรม

พระสงฆ์ อาพาธนอนติดเตียง ถูกฟ้องรื้อถอนกรงเลี้ยงสุนัข-แมว เหตุสร้างความรำคาญชุมชน

"ทนายอนันต์ชัย"พาอาม่าฟ้องศาล เอาผิดลูกสาว-ธนาคาร ยักยอก 250 ล้าน

ภาพถ่ายของ นางสาวรับพร ธรรมฤกษ์ฤทธิ์ หรือ “น้ำขิง” หญิงสาวอายุ 16 ปี  ที่ถ่ายไว้เมื่อ 3 ปีที่แล้ว  กลายเป็นภาพความทรงจำที่ นางสุพัตรา มนต์แก้ว ผู้เป็นแม่คาดหวังว่าลูกสาวจะมีโอกาสกลับมามีรอยยิ้ม และชีวิตที่สดใสเช่นนี้อีกครั้งหนึ่ง

หลังลูกสาวที่เคยร่าเริง ประสบอุบัติเหตุถูกรถยนต์ขับชนรถจักรยายนต์ที่ “น้ำขิง” และเพื่อนขี่ซ้อนท้ายกันมา จนทำให้ “น้ำขิง” กลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้

ผู้เป็นแม่เล่าว่า เมื่อ 3 ปีก่อน ลูกสาวและเพื่อนขี่รถจักรยานยนต์ เพื่อไปซ้อมบาสเก็ตบอลกับเพื่อน ระหว่างมาถึงหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฎยะลา มีรถยนต์ของคู่กรณี ขับสวนทางมา และชนประสานกับรถจักรยานยนต์ของลูกสาว จนบาดเจ็บสาหัส สมองได้รับการกระทบกระเทือน ต้องผ่าตัดรักษาถึง 10 ครั้ง ตลอดระยะเวลาที่ “น้ำขิง” รักษาตัวก็ไม่เคยได้รับความช่วยเหลือจากคู่กรณี จนฟ้องร้องดำเนินคดี แต่สุดท้ายศาลก็ยกฟ้อง

ด้านที่ปรึกษากฎหมายประจำคลินิกยุติธรรมให้ข้อมูลว่า คดีนี้ในชั้นต้น และอุทธรณ์ผู้เสียหายชนะคดี แต่จำเลยยื่นฎีกา ซึ่งสุดท้ายศาลฎีกาพิจารณายกฟ้อง หากผู้เสียหายรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ก็ต้องหาพยานหลักฐานใหม่ ที่มีความชัดเจน เพื่อขอรื้อฟื้นคดี

ที่ผ่านมาครอบครัวของ “น้ำขิง” จะได้รับความช่วยเหลือจาก พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบอุบัติเหตุเป็นจำนวนเงิน 270,000 บาท และสำนักงานยุติธรรมอีกจำนวน 50,000 บาท แต่หากเทียบกับอนาคตของลูกสาวที่กำลังสดใส แต่ต้องกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง ทำให้ผู้เป็นแม่ต้องการเรียกร้องความเป็นธรรมจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ช่วยเหลือเรื่องนี้ด้วย

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ