นศ.วิ่งราวทอง 5 บาท อ้างร้อนเงินนำไปใช้หนี้เพื่อน หลังถูกพ่อค้าโกงค่าวัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจอุบล จับโจรวิ่งราวทอง 5 บาท พบเป็นนักศึกษาปี 3 ให้การรับสารภาพว่า มาดูลาดเลาไว้ก่อนแล้ว ส่วนสาเหตุที่ร้อนเงิน เพราะต้องการใช้หนี้เพื่อน ที่ยืมมาลงทุนซื้อขายวัวควายในตลาดนัด แต่ถูกพ่อค้าโกง

ไฟไหม้สายไฟ ลามเข้าโกดังเก็บเศษไม้ “เสถียรธรรมสถาน” คาดหม้อแปลงระเบิด

เผาทั้งเป็น !!  หนุ่มคลั่ง ราดน้ำมันจุดไฟเผา ปธ.สภาเทศบาลบางเลน

เมื่อวันที่ 17 ธ.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โจรวิ่งราวสร้อยข้อมือทองคำน้ำหนัก 5 บาท จากร้านทองเยาวราชบ้านดู่โกล์ ใกล้ตลาดสดทยาประศาสตร์ ถนนสุริยาตร์ ในเขตเทศบาลเมือง อุบลราชธานี เมื่อช่วงเย็นวันที่ 15 ธันวาคมที่ผ่านมา จากการสืบสวนทราบว่า คนร้ายรายนี้ เป็นนักศึกษาชั้นปีที่  3 สถาบันแห่งหนึ่งในจังหวัดอุบลราชธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเฝ้าติดตาม กระทั่งได้ข้อมูลว่า นำทองคำไปขายที่ร้านทองแห่งหนึ่งในอำเภอวารินชำราบ จึงเข้าจับกุมตัว ขณะนั่งเรียนหนังสือในสถาบันการศึกษา พร้อมควบคุมตัวสอบสวน  จากการตรวจค้นในกระเป๋าพบเงินสด จำนวน 4 หมื่นบาท สอบสวนให้การรับสารภาพว่า เป็นคนร้ายวิ่งราวทอง ตามภาพที่ปรากฏในวงจรปิดจริง

ผู้ต้องหา เปิดเผยแรงจูงใจในการก่อเหตุว่า ยืมเงินเพื่อนมาลงทุนซื้อขายวัวควาย เพื่อนำกำไรไปเป็นค่าเรียน แต่กลับถูกคนซื้อขายโกงไป จนเป็นหนี้เกือบ 5 หมื่นบาท และถูกตามทวงถาม จึงคิดจะวิ่งราวทอง หาเงินไปใช้หนี้ และทำทุนต่อ ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังไม่เชื่อในคำสารภาพทั้งหมด โดยวันเกิดเหตุ ไปดูลาดเลาร้านทองมาแล้วในช่วงเช้า และก่อเหตุในช่วงเย็น ขณะมีฝนตกปรอย ๆ จากนั้นก็กลับที่พัก วันรุ่งขึ้นจึงนำสร้อยข้อมือไปขายที่ร้านทองได้เงินมา  125,000 บาท แบ่งเงิน 28,000 บาท ไปใช้หนี้เพื่อนที่ยืมเป็นเงินทุนมาซื้อวัวไปขาย จากนั้นนำเงิน 4 หมื่นบาทไปฝากธนาคารไว้เรียนต่อ และเก็บเงินสดอีก 4 หมื่นบาท พกติดตัว ไว้ต่อยอด ทำทุนซื้อวัวควายมาขายอีก ส่วนที่เหลือไปใช้จ่ายส่วนตัว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ