รวบโจรฉกหวยคนตาบอด พบเป็นยี่ปั๊วรายใหญ่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ข่าวคนร้ายขโมยลอตเตอรี่จากคนขายที่เป็นคนตาบอด ตำรวจให้ข้อมูลกับทีมข่าวพีพีทีวี ว่า มีพลเมืองดีแจ้งเข้ามาว่า เห็นภาพวงจรปิดผู้ก่อเหตุจากสื่อ มั่นใจว่า คนร้าย น่าจะเป็นยี่ปั๊วขายลอตเตอรี่ ซึ่งเขาเคยไปซื้อด้วย

ผู้พิการทางสายตา ผิดหวังแจ้งความลอตเตอรี่หาย กลับถูกตร.ให้มาหาหลักฐานเพิ่ม

พ่อค้าตาบอด ร้องตร.ถูกขโมยลอตเตอรี 450 ใบ

ข้อมูลนี้ทีมข่าวได้รับจาก พ.ต.ท. สืบพงศ์ กรุณา รองผู้กำกับการสถานีตำรวจสุทธิสาร ระบุว่า หลังมีการนำเสนอข่าวคนร้ายขโมยลอตเตอรี่จากคนตาบอดที่ขายลอตเตอรีอยู่ที่หน้าสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน สุทธิสาร มีพลเมืองดีแจ้งเข้ามาว่า เคยซื้อลอตเตอรีจากสาวทอมคนนี้ ซึ่งตอนนั้นอาจว่า ได้โควต้าจากกองสลาก โดยลอตเตอรีที่คนร้ายคนนี้ขาย คือ ขายในราคา 80 บาท ตามที่กองสลากกำหนด

พ.ต.ท. สืบพงศ์ บอกอีกว่า เมื่อตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม พบว่า คนร้ายคนนี้ ก่อเหตุมาแล้วไม่ต่ำกว่า3ปี ตอนนี้ ทราบชื่อ-ที่อยู่ ตอนนี้จับกุมตัวได้แล้ว กำลังถูกนำตัวมาที่สน.สุทธิสาร

แต่หากย้อนพฤติกรรมการขโมยลอตเตอรีคนตาบอด พบว่า นอกจากจะตระเวนก่อเหตุขโมยลอตเตอรี ย่านสุทธิสาร และ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ พีพีทีวี ยังพบว่า มีคนตาบอดที่ขายลอตเตอรี่ย่านอโศก โดนขโมยลอตเตอรีเหมือนกัน และ พฤติกรรมของคนร้ายคล้ายกันด้วย

ผู้เสียหายคนนี้ คือ นางสาว เอื้องฟ้า ยิ่งชูรส ขายลอตเตอรี่อยู่ที่ สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินอโศก เธอเล่าว่า พูดคุยกับเพื่อนคนตาบอด จึงคิดว่า คนร้ายที่ขโมยลอตเตอรีของเธอน่าจะเป็นคนเดียวกับที่เพื่อนร่วมอาชีพโดน โดยกลุ่มคนตาบอดที่ขายลอตเตอรี่คุยกันว่า ลักษณะน้ำเสียงของคนร้ายเป็นแบบเดียวกัน คือ น้ำเสียงคล้ายทอม  พูดภาษากลางชัดเจน  ส่วนพฤติกรรมที่เข้ามาหลอกล่อก็ทำแบบเดียวกัน คือ ทำทีเข้ามาซื้อล็อตเตอรี่จำนวนมาก และ ในจังหวะที่สาวทอมเลือกซื้อลอตเตอรี่ จะรู้สึกว่ามีน้ำหนักบางอย่างถูกกดลงที่แผงลอตเตอรี่ เมื่อใช้มือคลำไปบนแผง ก็จะปัดออก ทำทีว่ากำลังเลือกเลขอยู่

นางสาว เอื้องฟ้า เล่าว่า เธอเจอผู้ก่อเหตุคนนี้เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม ช่วงเที่ยง เมื่อถูกปัดมือออก เธอถามไปว่า “พี่ปัดมือหนูออกทำไมคะ” สาวทอมตอบกลับมาว่า “พี่กำลังเลือกอยู่ อย่าเอามือมาเกะกะ”  หลังจากที่เลือกซื้อเสร็จ นางสาวเอื้องฟ้าบอก รู้สึกแปลกๆ จึงลองเอามือคลำที่แผงอีกครั้ง พบว่าลอตเตอรีหายไปเกือบร้อยใบ เธอตกใจมาก จึงรีบไปแจ้งความที่สน.ลุมพินี

น.ส.เอื้องฟ้า ยังค่อนข้างมั่นใจ ว่า สาวทอม ไม่ได้ใช้วิธีดึงลอตเตอรีออกจากแผงของเธอ เพราะ ตามถ้าดึงเธอจะต้องได้ยินเสียง ทีมข่าว จึงนำแม็กเย็บกระดาษ และลอตเตอรีเก่าที่เตรียมไป ทดลอง ให้ น.ส.เอื้องฟ้า แม็กเย็บลอตเตอรี่ลงบนแผงเดิมที่ถูกดึง จากนั้น ทดลองดึงลอตเตอรี่แบบไม่บอกล่วงหน้า เพื่อดูว่าคนขายซึ่งเป็นคนตาบอด จะรู้ตัวหรือไม่

ปรากฎว่าถ้าหากดึงทีละใบน้ำหนักมือจะเบามาก จนแทบไม่รู้สึก แต่หากดึงตั้งแต่2ใบขึ้นไป จะได้ยินเสียงลอตเตอรีที่หลุดออกจากแผง ซึ่งในกรณีของสาวทอม ลอตเตอรี่หลายไปหลายใบ แต่น.ส.เอื้องฟ้ายืนยันไม่ได้ยินเสียงอะไรเลย แต่รู้สึกว่า มีน้ำหนักกดลงบนแผง

ทั้งหมดนี้ทำให้น.ส.เอื้องฟ้า สันนิษฐานว่า สาวทอมใช้ของมีคมกรีดลอตเตอรี่ออกจากแผงของเธอ  สอดคล้องกับเศษลอตเตอรี่ที่อยู่ในแผงของเธอ หลายจุด ลอตเตอรีหายไปแต่ขอบกระดาษที่เหลือติดอยู่ “มีความเรียบคม” ไม่เหมือนจุดอื่นที่ถูกฉีกออก รอยกระดาษจะไม่เรียบ นอกจากนี้ยังพบว่า ในจุดเหล่านี้ รอยแม็กยังติดแน่นอยู่บนแผง แต่หากเป็นจุดที่ถูกดึงลอตเตอรีแม็กจะคลายออก

สำหรับข้อมูลทั้งหมดตอนนี้ที่ตำรวจมี พบว่า มีการขโมยลอตเตอรี่จากคนตาบอด มากกว่า 10 คน โดยกระจายอยู่ในพื้นที่รอบกรุงเทพฯ

แบ่งเป็น หน้าสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสุทธิสาร 450 ใบ  ที่ สถานีรถไฟฟ้าอโศก 100 ใบ ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ รวม 450 ใบ สะพานลอยบางพลี 84 ใบ  สถานีรถไฟฟ้าสยาม 80 ใบ สะพานลอยสีลม 150 ใบ

ทั้งหมดรวมได้ประมาณ 1,300 ใบ ซึ่งหากสันนิษฐานว่า เป็นคนร้ายคนเดียวกัน นำลอตเตอรี่ไปขายต่อจริงตามที่ตำรวจได้รับข้อมูลจากพลเมืองดี หมายความว่า ขายในราคา 80 บ. ตามที่กองสลากกำหนด จะขายได้เงิน มากกว่า 100,000 บ. โดยไม่ได้ลงทุนใดใด

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ