ยึดซากเสือโคร่ง-เสือดำ กลางโรงแรมดังสุขุมวิท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ร่วมกับตำรวจ ปทส.เข้าตรวจสอบโรงแรมดังย่านสุขุมวิท 45 พบซากสัตว์ป่าสายพันธุ์ไทยและสายพันธุ์ต่างประเทศ เช่น เสือดำ เสือโคร่ง เสือลายเมฆ และเต่าหา รวมถึง 34 ซาก

พบ “เสือโคร่งตัวใหญ่” ที่อุทยานฯคลองลาน

เปิดภาพหาชมยาก เผาทำลายซากเสือโคร่งเบงกอล

มีสัตว์ป่าจำนวนมากยังถูกล่ามาเพื่อครอบครองซาก ล่าสุดวันนี้เจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ร่วมกับตำรวจ ปทส.เข้าตรวจสอบโรงแรมดังย่านสุขุมวิท 45 พบซากสัตว์ป่าสายพันธุ์ไทยและสายพันธุ์ต่างประเทศ เช่น เสือดำ เสือโคร่ง เสือลายเมฆ และเต่าหา รวมถึง 34 ซาก

นี่เป็นซากสัตว์ป่าและซากสัตว์ทะเลคุ้มครอง 34 ซาก ที่ชุดปฏิบัติการพิเศษเหยี่ยวดง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิ เกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ บก.ปทส.ตรวจยึดได้ภายในโรงแรมแห่งหนึ่งย่านสุขุมวิท 45 แบ่งเป็นซากเสือโคร่ง 2 ตัว ซากเสือลายเมฆ 3 ตัว ซากเสือดาว 3 ตัว และซากเสือดำ 1 ตัว

ซึ่งลักษณะซากสัตว์มีร่องรอยกระสุนปืนบนผิวหนัง เหมือนการถูกล่า และยังมีซากสัตว์ทะเลหายาก ทั้ง ซากเต่ากระ เต่านา เต่าหญ้า เต่าตนุ ซึ่งมีสภาพสมบูรณ์มาก โดยมูลค่าของกลางทั้งหมดมีกว่า 500,000 บาท หากมีซื้อขายกันในตลาดมืด

นายถิรเดช ปาละสุวรรณ นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการพิเศษ หัวหน้าชุดเหยี่ยวดง ให้ข้อมูลว่า ซากสัตว์ทั้งหมด เป็นของเจ้าของโรงแรมชาวไต้หวัน โดยผู้จัดการโรงแรมอ้างว่า เจ้าของโรงแรมซื้อซากสัตว์มาสะสมและประดับตกแต่งโรงแรมเท่านั้น ไม่ใช่ขบวนการล่าหรือค้าซากสัตว์ป่า แต่ขณะนี้เจ้าของโรงแรมเดินทางไปต่างประเทศ จึงไม่สามารถแสดงหลักฐานการครอบครองได้

เบื้องต้นเจ้าของโรงแรมมีตามความ ผิด พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปีและปรับไม่เกิน 500,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

นายถิรเดช ระบุว่า ซากสัตว์ป่าที่ตรวจยึดไว้ได้ทั้ง 12 รายการ รวม 34ซาก จะส่งตำรวจ ปทส.สอบเพิ่มเติมอีกครั้ง เพื่อออกหมายเรียกเจ้าของซากสัตว์ป่าให้มาแสดงตัว และรับทราบข้อกล่าวหาต่อไป

 

 

 

 

 

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ