ตม.บุกจับแรงงานลอบเข้าเมืองสกัด โควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์แรงงานข้ามชาติที่ลักลอบเข้าเมือง เป็นปัญหาที่มีมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดวันนี้สำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง สนธิกำลังกับกระทรวงแรงงาน เปิดปฏิบัติตรวจจับกุมแรงงานที่ลักลอบเข้าเมืองแบบผิดกฎหมาย

ไม่มีล็อกดาวน์!! เช็กพื้นที่ 4 ระดับ กรุงเทพฯ 4 จังหวัด ควบคุม กำหนดเงื่อนไขเดินทาง -งานปีใหม่

“คนละครึ่ง เฟส 2” ไม่ผ่าน 4.9 แสนคน เตรียมเปิดลงทะเบียนเร็วๆนี้

การระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง  ร่วมกับเจ้าหน้าที่กระทรวงแรงงาน เพื่อตรวจสอบแรงงานข้ามชาติที่ลักลอบหลบหนีเข้าเมืองตามสถานประกอบการ ผลปรากฏว่าสามารถจับกุมแรงงานข้ามชาติได้มากถึง  61  คน

แบ่งเป็น ความผิดฐานหลบหนีเข้าเมือง 51 ราย  และอยู่ในราชอาณาจักรเกินกำหนดอนุญาต 9 ราย  และไม่แจ้งที่พักอาศัยภายใน 90 วัน จำนวน  1 ราย

พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ระบุว่า  ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเน้นที่การตรวจจับแรงงานลักลอบเข้าเมือง เพราะเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

ส่วนประเด็นการต่ออายุบัตรสีชมพู ตามนโยบายของรัฐบาล ทางผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง  เห็นว่าเป็นนโยบายที่มีความผ่อนปรนของรัฐบาล  พร้อมยืนยันว่าการผ่อนผันแรงงานที่ลักลอบเข้ามาผิดกฎหมายมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19  ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดี

สำหรับบัตรสีชมพูคือบัตรที่นายทะเบียนจะออกให้กับคนต่างด้าวที่มีถิ่นที่อยู่ถาวรในประเทศไทย และคนต่างด้าวที่ได้รับผ่อนผันให้อาศัยอยู่ในประเทศไทยเป็นกรณีพิเศษ เช่น ชนกลุ่มน้อย  แรงงานข้ามชาติ และย้ำว่าสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองได้ดำเนินการตามมาตรการตรวจเชื้อโควิด-19 อย่างเข้มงวด เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน

อัปเดต สถานการณ์โควิด-19 ล่าสุด 24 ธ.ค. 2563

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ