ทลายโรงงานผลิตถุงมือแพทย์เถื่อน ยึด 7 ล้านชิ้น เจ้าของชาวจีน-ลูกน้องลักลอบเข้าเมือง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองปราบลุย จับโรงงานถุงมือแพทย์เถื่อน ย่านลำลูกกา จ.ปทุมธานี ยึดของกลางกว่า 7 ล้านชิ้น คุมนายทุนชาวจีน แรงงานต่างด้าว11คน ส่งดำเนินคดีฐานลักลอบเข้าเมือง

"ผู้ว่าฯระยอง"ให้เวลา 2 วัน สั่งปิดทั้งจังหวัด เข้มพิเศษ อ.เมือง หลังโควิดแพร่ระบาดจากในบ่อนพนัน!

กทม.เปิดไทม์ไลน์ 4 ผู้ติดเชื้อโควิด ขรก.ในเขตดุสิต - อยู่ตลาดย่านลาดพร้าว - ส่งอาหารทะเลร้านสุกี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจกองปราบปราม ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลำลูกกา จังหวัดปทุมธาน เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข และเจ้าหน้าที่สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรมนำหมายค้นเข้าตรวจสอบอาคารแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ลำลูกกา อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี หลังสืบทราบว่าเป็นโรงงานผลิตและจำหน่ายเครื่องมือทางการแพทย์โดยไม่ได้รับอนุญาต

โดยจากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่พบเป็นอาคารพานิช สูง 3 ชั้น มีรั้วรอบขอบชิด ส่วนภายในถูกดัดแปลงเป็นโรงงานขนาดเล็ก มี นายลุค เฟย อายุ 42 ปี สัญชาติจีน แสดงตัวเป็นเจ้าของ และมีกลุ่มแรงงานชาวกัมพูชาทั้งชายหญิงรวม 11 คน กำลังช่วยกันแพ็คบรรจุถุงมือทางการแพทย์ใส่กล่อง เพื่อเตรียมส่งจำหน่ายให้กับลูกค้า เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดถุงมือทางการแพทย์ชนิดต่าง ๆ จำนวนกว่า 7 ล้านชิ้น ไว้เป็นของกลางนำส่งตรวจสอบอย่างละเอียดว่าผ่านมาตรฐานตามที่กฎหมายกำหนดหรือไม่

ทั้งนี้จากการตรวจสอบหลักฐานประจำตัวของ นายลุค เฟย และกลุ่มแรงงานขาวกัมพูชา ที่อยู่ในโรงงานฯ พบว่าทั้งหมดลักลอบเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต จึงควบคุมตัวส่ง สภ.ธัญบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมาย

สำหรับการเข้าจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากในช่วงนี้ สถานการณ์ระบาดไวรัสโควิด-19 กำลังน่าเป็นห่วง ทำให้เกิดความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์สูง จึงมีผู้สบโอกาสหาผลประโยชน์เข้าตัวเอง เจ้าหน้าที่จึงเร่งสืบหาเบาะแสต่าง ๆ จนกระทั่งพบว่ามีนายทุนจีนเข้ามาลักลอบเปิดโรงงานผลิตและจำหน่ายถุงมือทางการแพทย์โดยไม่ได้รับอนุญาต และยังมีการนำถุงมือทางการแพทย์ที่นำเข้ามาจากประเทศจีน ที่ไม่ผ่านเกณฑ์มาตรฐาน มาแพ็คบรรจุใส่กล่องเป็นยี่ห้อมาตรฐานสากล เพื่อหลอกขายลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ จึงรวบรวมหลักฐานขออำนาจศาลจังหวัดธัญบุรี เข้าตรวจค้นจนสามารถจับกุมผู้กระทำผิดและตรวจยึดของกลางได้ดังกล่าว

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ