ผบ.ตร สั่ง จตช.ลุยสอบ ชลบุรี-ระยอง ปล่อยเปิดบ่อนแพร่เชื้อโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผบ.ตร สั่ง จตช.ลุยตรวจสอบ ชลบุรี-ระยอง ปล่อยเปิดบ่อนแพร่เชื้อโควิด-19 คาดโทษทุกพื้นที่

ผบ.ตร.จี้ "ตำรวจภาค 2" เต้น ตรวจสอบบ่อนแล้ว หลังสาธารณสุข ชี้เป้า 2 บ่อนแพร่โควิด

ผู้การระยอง ยืนยันไม่มีบ่อนพนัน ชี้ ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ลักลอบเล่นเอง

ตามที่ปรากฏข่าว สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ได้ออกประกาศเมื่อวันที่ 26 ธ.ค. 2563 เตือนบุคคลที่ไปสถานที่ลักลอบเล่นการพนัน บขส. อ.เมือง จ.ระยอง และหลังร้านนำชัย พัทยาเหนือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตั้งแต่ 1 ธ.ค. 2563 หากมีอาการระบบทางเดินหายใจ ไข้ ไอ น้ำมูก หรือมีอาการหอบเหนื่อย ภายใน 14 วัน นับตั้งแต่วันที่ไป ให้แยกกักตัว

เนื่องจาก จังหวัดระยองตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 วันที่ 26 ธ.ค. 2563 เพียงวันเดียวเพิ่มถึง 29 ราย และ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ยอมรับว่า ผู้ติดเชื้อ มีต้นเหตุมาจากบ่อนการพนันแห่งหนึ่งใน อำเภอเมืองระยอง เป็นผู้ที่มีสัมพันธ์เชื่อมโยงกับรายแรกทั้งหมด

กรณีดังกล่าว พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ เผยว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร ได้สั่งการให้จเรตำรวจแห่งชาติ ตรวจสอบข้อเท็จจริงตำรวจที่ปล่อยปละละเลย จนเป็นผลสืบเนื่องให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ดังกล่าว ทั้งๆที่ ผบ.ตร ได้ประชุม สั่งการ กำชับ และคาดโทษไม่ให้ปล่อยปละละเลยให้มีการเปิดบ่อนการพนัน ซึ่งเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโควิด-19 มาแล้วหลายครั้ง

พล.ต.อ.วิสนุ เผยอีกว่า ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.เชษฐา โกมลวรรธนะ จเรตำรวจ(หัวหน้าจเรตำรวจ) จัดทีมรุดลงพื้นที่ ระยอง และ ชลบุรี  ตรวจสอบและรายงานผลใน 3 วัน เพื่อรายงานต่อ ผบ.ตร หากพบว่ามีข้อบกพร่อง  ผู้มีหน้าที่กำกับดูแลที่เกี่ยวข้องต้องรับผิดชอบ ในขณะเดียวกัน ได้สั่งการให้ ผบช.ภ.2 เร่งดำเนินการพิจารณาตรวจสอบทุกสถานีในสังกัดของตน หากพบพื้นที่ใดยังปล่อยปละละเลย ให้ทำการจับกุมและลงโทษหัวหน้าหน่วยและเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องในพื้นที่โดยเร็ว พร้อมกำชับให้เพิ่มความเข้มในการป้องกันปราบปรามแหล่งอบายมุขและบ่อนการพนันทุกประเภททุกแห่งในพื้นที่ ภ. 2 อย่างเข้มข้น อย่าให้เกิดกรณีเช่นนี้อีก

ด่วน! ระยองติดเชื้อโควิดพุ่ง 36คน ผู้ว่าฯเผย แพร่จากบ่อน สั่งปิดสถานที่ล็อก อ.เมือง

ก่อนหน้านี้ ผบ.ตร ได้สั่งกำชับเรื่องมาตรการป้องกันปราบปรามบ่อนการพนัน และ แหล่งอบายมุขมาตลอด โดยถือเป็นนโยบายสำคัญที่ทางรัฐบาล โดยเฉพาะท่านนายกรัฐมนตรีให้ความสนใจ เพราะนอกจากเป็นแหล่งอบายมุขผิดกฏหมายแล้ว ยังเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อีกด้วย ซึ่งที่ผ่านมามีการปราบปรามอย่างต่อเนื่อง เช่น กรณี ชุดเฉพาะกิจ ผบช.ภ.1 ได้นำกำลังเข้าจับกุมแหล่งตู้ม้า ในเขตคลองหลวง ปทุมธานี  เป็นต้น 

พล.ต.อ.วิสนุ กล่าวอีกว่า หากมีพื้นที่ไหน ยังปล่อยปละละเลย ให้มีการเปิดบ่อนพนัน จะดำเนินการทางวินัยและปกครองกับหัวหน้าหน่วยและเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดขอบ อย่างเด็ดขาดต่อไป จะอ้างว่าไม่รู้ไม่เห็นไม่ได้ โดยถือว่า ไม่ใส่ใจต่อการปฏิบัติตามมาตรการของ ผบ.ตร และ รัฐบาล ในการปราบปรามอบายมุขและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ