"ผบ.ตร." แฉเอง บ่อนระยองของจริง อ้างโกดังฟังไม่ขึ้น เด้งผบก.เข้ากรุ สอบวินัย - 4 เสือโดน 2 ผกก.รอด!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"บิ๊กปั๊ด" เด้งแล้ว ผบก.ภ.จว.ระยอง หลังบ่อนกลางเมืองเป็นจุดแพร่โควิด-19 แฉเองบ่อนระยองมีจริง ตั้งกก.สอบวินัย 4เสือ โดนด้วย

กรณีนายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ออกมาระบุถึงสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยระบุชัดว่าการแพร่เชื้อกลุ่มใหญ่มาจากบ่อนการพนันในพื้นที่ ซึ่งต่อมา พล.ต.ต.ปภัชเดช เกตุพันธ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง (ผบก.ภ.จว.ระยอง) แถลงยืนยันไม่มีบ่อนในพื้นที่ แต่เป็นการลักลอบเล่นพนันแค่ 7 คน และสถานที่ บขส.เมืองระยองที่ถูกระบุพิกัดว่าเป็นบ่อน ก็เป็นเพียงโกดังเท่านั้น

ผบ.ตร.จี้ "ตำรวจภาค 2" เต้น ตรวจสอบบ่อนแล้ว หลังสาธารณสุข ชี้เป้า 2 บ่อนแพร่โควิด

ผู้การระยอง ยืนยันไม่มีบ่อนพนัน ชี้ ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ลักลอบเล่นเอง

ล่าสุดวันนี้(28 ธันวาคม63)  ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำตรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) เผยความคืบหน้ากรณีนี้ว่า 

"ได้สั่งการให้ พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ(จตช.) ดำเนินการตรวจสืบสวนข้อเท็จจริง วันนี้ผมได้เซ็นคำสั่งให้ ผบก.ภ.จว.ระยอง มาปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศปก.ตร.) โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม และให้ พล.ต.ต.มานะ อินพิทักษ์ รอง ผบช.ภ.2 ไปรักษาราชการแทนตำแหน่ง ผบก.ภ.จว.ระยอง ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป"

"สำหรับตำรวจโรงพักพื้นที่ สภ.เมืองระยอง คงให้ทางภูธรภาคเป็นผู้พิจารณาปรับย้าย และคงย้ายเพียง 4 เสือ โรงพักเท่านั้น เพราะทราบว่ามีผู้ที่เพิ่งมาดำรงตำแหน่ง คือ ผกก.โรงพัก และ ผกก.สืบจังหวัด ซึ่งต้องให้ความเป็นธรรมกับเขา "

พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวอีกว่า ฝากทุกพื้นที่ต้องเข้มงวด จะปล่อยปะละเลยแบบนี้ไม่ได้ ใครทำผิดต้องถูกลงโทษ เพราะมีผลกระทบต่อคนทั้งประเทศ ในส่วนตำรวจด้วยกันต้องดูแลให้อยู่ในระเบียบวินัย หากทำผิดก็ต้องถูกลงโทษ ตนไม่เอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นใคร  ตนพยายามจะเข้าใจและไม่ค่อยเข้าใจว่าทำไมยังเป็นแบบนี้กันอยู่

"ฝากไปถึงข้าราชการตำรวจ อยู่ด้วยกันขอให้ตั้งใจช่วยกัน ทาง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีก็ร้อนใจ ที่สำคัญสังคมคาดหวังกับเรา เราต้องทำตัวให้สมกับที่เขาคาดหวัง อย่าปล่อยปละละเลย"

ผบ.ตร.เผยด้วยว่า เท่าที่ฝ่ายสืบสวนรายงานมา บอกว่าบ่อนเปิดมาได้ประมาณ 1 เดือน เปิดปิดเป็นช่วงๆ ซึ่งจะอ้างแบบนี้ไม่ได้ เพราะถึงเวลามันมีผลกระทบ และเท่าที่รายงานมาไม่ได้มีที่เดียวด้วย ส่วนที่ ผบก.ภ.จว.ระยอง ออกมาบอกว่า เป็นโกดังเก็บของ ก็เป็นความเห็นส่วนตัวของท่าน แต่ชุดสืบสวนมีข้อมูลอยู่แล้ว

"อย่างไรก็ตามตนจะให้ความเป็นธรรมเรื่องสอบสวนทางวินัย แต่ท่านต้องรับผิดชอบสิ่งที่เกิดขึ้น ต้องขยายผลไปถึงผู้ที่เกี่ยวข้อง ฝากถึงผู้ที่เป็นเจ้าของกิจการ คนไทยด้วยกัน อะไรที่สมควรทำเวลานี้ ท่านรู้อยู่แล้ว รวมทั้งฝากถึงประชาชนว่าเรื่องแบบนี้ต้องช่วยกัน หากท่านยังคิดว่ายังทำได้ ไม่เป็นไร เรื่องก็ไม่จบ" ผบ.ตร.กล่าว

ผบ.ตร สั่ง จตช.ลุยสอบ ชลบุรี-ระยอง ปล่อยเปิดบ่อนแพร่เชื้อโควิด-19


 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ