รวบคนขายลอตเตอรีเกินราคา อ้างรับมาแพง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจจังหวัดแพร่ จับพ่อค้าแม่ค้าลอตเตอรีขายเกินราคา ต้อนรับวันออกรางวัล พบขายสลากสูงใบละ 100 บาท โดยทางพ่อค้าแม่ค้าบอกว่ารับซื้อสลากมาแพง ก็เลยจำเป็นจะต้องขายเกินราคาที่กำหนด

อัปเดต สถานการณ์โควิด-19 ล่าสุด 30 ธ.ค. 2563

36ข่าวแห่งปี : เส้นทางคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก"ลิเวอร์พูล" ในรอบ 30 ปี

ผู้ค้าลอตเตอรีที่ถูกจับวันนี้ 30 ธ.ค. 2563 ทั้งหมด 6 คน  ซึ่งกำลังวางขายสลากอยู่ตามย่านชุมชน ทั้งหน้าธนาคาร ร้านสะดวกซื้อในเขตเทศบาลอำเภอสูงเม่น จ.แพร่ 

โดยตำรวจเข้าตรวจสอบพบว่าผู้ค้าดังกล่าวขายสลากราคาแพงเกินกำหนด โดยขายราคาใบละ 100 บาท ซึ่งผู้ค้าบางคนบอกว่า รับซื้อสลากมาในราคาที่สูง ใบละประมาณ 92 - 95 บาทแล้ว ทำให้ไม่สามารถขายต่อในราคา 80 บาท ตามที่รัฐบาลกำหนดไม่ได้  พร้อมถามกลับว่าทำไมเจ้าหน้าที่ไม่ตามจับตั้งแต่ต้นทาง มาตามจับผู้ค้ารายย่อยที่อยู่ปลายแถวแล้ว  

ด้านพ.ต.อ.สุชาติ สิงห์ขรณ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสูงเม่น บอกว่า การตรวจจับครั้งนี้ เพราะชาวบ้านร้องเรียนว่าพ่อค้าแม่ค้าขายลอตเตอรีเกินราคา โดยขายใบละ 100 บาท  ซึ่งเมื่อตรวจสอบเกือบทุกจุดก็พบการขายเกินราคาจริง เมื่อการสอบถามผู้ค้าก็เข้าใจว่าบางคนรับลอตเตอรีมาในราคาค่อนข้างสูง ทำให้ต้องขายเกินกำหนด แต่เมื่อตรวจสอบพบก็ต้องจับกุมเพื่อตักเตือน ไม่ได้เป็นการรังแกกลุ่มผู้ค้าหรืออย่างใด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ