"สิระ" ไม่รู้ มีบ่อน เผยชีวิตเคยล้มเพราะการพนัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทุกครั้งที่มีการทลายบ่อนการพนัน ซึ่งส่วนใหญ่ตั้งอยู่ใจกลางชุมชน กลายเป็นคำถามว่า เหตุใดตำรวจและผู้ที่มีอิทธิพลเป็นที่รู้จักอย่างดีในพื้นที่ ไม่รู้เห็นกับบ่อนพนัน เช่นเดียวกับบ่อนแจ้งวัฒนะ 14 ซึ่งอยู่ในพื้นที่ที่มีนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม พรรคพลังประชารัฐ รับผิดชอบ วันนี้นายสิระ แจกข้าวสารเป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน โดยช่วงหนึ่งออกมาพูดถึงเรื่องนี้ว่า ส่วนตัวไม่เคยรู้เห็นมาก่อน พร้อมเปิดเผยเบื้องหลังชีวิตที่เคยล้มเพราะการพนัน เวลานี้จึงมีจุดยืนที่เป็นปรปักษ์กับบ่อน

2 เดือนบ่อน RJ คืนตำแหน่ง ผู้การ-5 เสือ ไร้เงาเจ้าของบ่อน  

“สันธนะ”ปูด “หลงจู๊” นายบ่อนระยอง ส่งส่วยสูงถึงระดับ “กองบัญชาการ-ส่วนกลาง”

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ เล่าให้ทีมข่าวพีพีทีวีฟังถึงความล้มเหลวในชีวิตและความสูญเสียที่เกิดจากการติดพนันในช่วงปี 2536 - 2537 ของตัวเอง จนทำให้ต้องหมดตัว สูญเงินนับร้อยล้านบาท บ้านแตกสาแหรกขาด จนต้องกลายเป็นคนเร่ร่อนใช้ชีวิตอยู่ที่ท้องสนามหลวง เก็บขวดขาย นอนตามป้ายรถเมล์บ้าง บนรถเมล์บ้าง เป็นระยะเวลาเกือบ 2 เดือนเต็ม ก่อนจะคิดได้ว่าไม่ควรใช้ชีวิตแบบนี้ จนกลายเป็นแรงผลักดันให้กลับมาทำงานโดยสุจริต สร้างธุรกิจของตัวเองใหม่อีกครั้ง   

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นายสิระ ยอมรับว่าเป็นหนึ่งในเหตุผลสำคัญที่ทำให้ตัวเองประกาศจุดยืนเป็นปรปักษ์กับการพนันและอบายมุขทุกชนิด จึงขอยืนยันว่าตัวเองไม่มีส่วนพัวพันหรือรู้เห็นกับบ่อนทุกแห่ง โดยเฉพาะภายในซอยแจ้งวัฒนะ14 ที่ถูกล้อมจับไปก่อนหน้านี้ พร้อมมองว่า คนที่รู้ดีกว่า ส.ส. คือ ตำรวจและฝ่ายปกครอง ที่มีหน้าที่เฝ้าระวังและปราบปรามเรื่องนี้โดยตรง

ส่วนบ่อนการพนันในพื้นที่แจ้งวัฒนะ จะยังมีอยู่อีกหรือไม่ นายสิระ เชื่อว่าไม่น่ามีแล้ว แต่ก็ขึ้นอยู่กับประชาชนในพื้นที่ว่าจะร้องเรียนหรือแจ้งเบาะแสให้ทราบหรือไม่ ซึ่งหากมีการร้องเรียนนายสิระ ยืนยันว่า จะไปตรวจสอบและปิดบ่อนด้วยตัวเอง  ขณะที่ข้อเสนอของนักการเมืองบางคน ที่ต้องการให้เปิดบ่อนการพนันถูกกฎหมายและจัดเก็บภาษีอย่างถูกต้อง นายสิระ บอกว่า ไม่เห็นด้วย  หากจะเป็นแบบนั้นต้องข้ามศพตัวเองไปก่อน เพราะตัวเองเคยมีประสบการณ์ตรงจากการติดพนัน จึงไม่ต้องการให้เรื่องเลวร้ายแบบนี้ เกิดขึ้นกับใครอีก ทางออกที่ดีที่สุด คือ ให้ลักลอบเปิดไปแบบนี้ แต่เจ้าหน้าที่รัฐต้องบังคับใช้กฎหมายให้เข้มงวด

"สิระ-ปารีณา"แท็คทีม ค้านแนวคิด “มงคลกิตติ์”เปิดกาสิโน

ด้าน นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ซึ่งเป็นหนึ่งในคนที่เคยแสดงจุดยืนชัดเจนว่า สนับสนุนให้เปิดบ่อนพนันเสรี ถูกกฎหมาย ยอมรับว่า เรื่องนี้มีทั้งคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย คนที่ไม่เห็นด้วยอาจมีชุดความคิดแบบเดิม ที่มองว่าตัวเองเคยได้รับบทเรียนมาก่อน ซึ่งมีจำนวนหนึ่ง  

แต่ตามหลักการ การเปิดบ่อนการพนันอย่างถูกกฎหมาย ภายใต้กรอบและเงื่อนไขที่วางไว้อย่างชัดเจน มีการจัดเก็บภาษีอย่างเป็นระบบ เพื่อนำมาพัฒนาประเทศและสร้างสวัสดิการให้ประชาชนในทุกช่วงวัย จะมีประโยชน์มากกว่า และสร้างเงินหมุนเวียน ซึ่งหากไม่ทำเช่นนั้น เงินเหล่านี้ก็เป็นเงินใต้ดิน  จ่ายส่วยให้กับตำรวจ และเจ้าหน้าที่รัฐ ซึ่งถือว่าสูญเสียมหาศาล

นายมงคลกิตติ์ ยังมองว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 จะเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง และกลายพันธุ์ต่อไปเรื่อยๆ เบื้องต้นจึงเสนอให้รัฐบาลออกกฎหมายนิรโทษกรรมให้กับผู้เล่นการพนันและลดหย่อนโทษให้เจ้าของบ่อน เพื่อให้ง่ายต่อการสอบสวนและควบคุมโรคอย่างมีประสิทธิภาพ  

“ชูวิทย์"แฉ "บ่อนระยอง" โยงนักการเมือง

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ