เผยเบาะแส บ่อนแจ้งวัฒนะ14 เปิดมากว่า 1 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังมีปฏิบัติการบุกจับบ่อนพนันภายในซอยแจ้งวัฒนะ14 และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ออกมาเปิดเผยว่า ตามข้อมูลที่ได้รับรายงาน ที่นี่คือบ่อนลอยที่มีลักษณะการลักลอบเล่นล่าสุดทีมข่าวพีพีทีวีลงพื้นที่สำรวจ พบว่า บ่อนดังกล่าวอยู่ใจกลางชุมชน มีทั้งหมู่บ้าน ร้านค้า และตลาดสด ล้อมรอบ และได้เบาะแสสำคัญว่า บ่อนแห่งนี้ เปิดมากว่า 1 ปีแล้ว หลังเคยถูกปิดไปในอดีต

เด้งผู้การ-5 เสือ"ทุ่งสองห้อง"เซ่นบ่อน

'บิ๊กตู่' ยันฟันทุกรายจนท.เอี่ยวบ่อน เตือนขรก. รู้ แฉ แต่ไม่แจ้งจับ ปรามนักการเมือง

วันนี้ 30 ธ.ค. 2563 ทีมข่าวพีพีทีวีลงพื้นที่สำรวจที่ตั้งของบ่อนพนันภายในซอยแจ้งวัฒนะ 14  เป็นอาคารไม่มีเลขที่ ประตูรั้วด้านนอกบ่อนพนันถูกปิดสนิท ไม่อนุญาตให้คนภายนอกเข้าออก มีเพียงรถยนต์ที่จอดอยู่ด้านใน โดยพื้นที่ภายในมีลักษณะคล้ายโกดังเก็บของ ด้านข้างเป็นลานจอดรถขนาดใหญ่ ภายในลานจอดรถมีประตูที่ใช้สำหรับให้นักพนันเดินเข้าออก  ส่วนสภาพโดยรอบเป็นพื้นที่ชุมชน อยู่ในซอยศรีอุดม ซึ่งซอยดังกล่าวเป็นซอยที่สามารถทะลุออกได้หลายเส้นทาง ทั้งปากซอยแจ้งวัฒนะ หรือซอยย่อยอื่นๆ รวมถึงมีร้านค้า และบ้านเรือนประชาชนตลอดเส้นทาง    

โดยระหว่างลงพื้นที่ ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามเบาะแสจากชาวบ้าน ซึ่งส่วนใหญ่ไม่อยากให้ข้อมูล เพราะไม่ต้องการเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ แต่มีชาวบ้านคนหนึ่งเปิดเผยว่า อาคารแห่งนี้เป็นที่ตั้งของบ่อนมานานแล้ว ซึ่งในอดีตชาวบ้านย่านนี้รู้ดีว่า เคยถูกเจ้าหน้าบุกจนปิดในระยะหนึ่ง กระทั่งกลับมาเปิดซ้ำ โดยรอบนี้เปิดได้ประมาณ 1 ปี 

 ชาวบ้านรายนี้ยืนยันว่า บ่อนแห่งนี้ มีลักษณะของการเปิดๆปิดๆ ตามกระแสและความเข้มข้นในการปราบปรามแต่ละช่วง 

โดยเป็นบ่อนขนาดกลาง และลูกค้าส่วนใหญ่ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติซึ่งเดินทางมาจากประเทศเพื่อนบ้านมาทำงานในไทย  ภายในมี ตู้ม้า กำถั่ว ไฮโล และบักคาราต์ 

ทีมข่าวพีพีทีวีทดลองค้นหาที่ตั้งบ่อนดังกล่าวในกูเกิ้ลแม็พ  โดยพิมพ์คำว่า “บ่อนแจ้งวัฒนะ14” ปรากฎว่าเจอข้อมูลบ่อนดังกล่าวระบุที่ตั้งชัดเจน เหมือนบ่อนกลางเมืองระยอง 

ที่สำคัญข้อมูลในพื้นที่แสดงที่ตั้งบ่อนแห่งนี้อยู่ห่างจากสถานีตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง เพียง 5 กิโลเมตร ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะเพียง1.5 กิโลเมตร และอยู่ห่างจากบริษัทบ้านทรงไทยแจ้งวัฒนะของนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.เขตนี้ เพียง1.1กิโลเมตรเท่านั้น

และหากวัดระยะจากถนนใหญ่ปากซอยแจ้งวัฒนะ 14  เข้าซอยมาเพียง200 เมตรเท่านั้นก็เป็นที่ตั้งของบ่อน ซึ่งบริเวณโดยรอบเป็นเขตชุมชน มีร้านค้า และหอพัก ตลอดเส้นทางรวมถึงมีตลาดสดเมืองทอง 1 อยู่ห่างจากบ่อนเพียง100 เมตรเท่านั้น โดยแผนที่แสดงชัดเจนว่าบ่อนตั้งอยู่หลังร้านขายข้าวมันไก่

 จากการสำรวจวันนี้ พบว่า ประตูถูกปิดอย่างแน่นหนา รอบนอกมีกล้องวงจรปิดกว่า 2 ตัว

ข้อมูลทั้งหมด ทีมข่าวพีพีทีวี นำไปสอบถามกับ นาย สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับตำรวจสันติบาล ว่าลักษณะของบ่อนแห่งนี้ คือ บ่อนลอยจริงหรือไม่ โดยนายสันธนะ ยืนยันว่า  บ่อนดังกล่าวเป็น “บ่อนถาวร” และข้อมูลที่ทีมข่าวพีพีทีวีได้มาจากพื้นที่ว่า บ่อนแห่งนี้กลับมาเปิดราว 1 ปี เป็นเรื่องจริง 

ส่วนสาเหตุที่มีการ เปิด-ปิด เป็นช่วงๆนายสันธนะ ระบุว่า เป็นไปตามสถานการณ์บ้านเมืองว่าช่วงไหนปราบปรามบ่อนพนันจริงจัง บ่อนแห่งนี้ก็จะย้ายไปเล่นที่อื่น ช่วงไหนเงียบๆก็จะกลับมาเปิดเล่น  ซึ่งที่ผ่านมา การเข้าจับกุมหลายๆครั้ง เจ้าของบ่อนจะรู้ล่วงหน้า และคนในบ่อนก็ยินยอมให้จับ  แต่ครั้งนี้หลังจากที่นายสันธนะ ได้มีโอกาสคุยกับเจ้าของบ่อน ได้ข้อมูลว่า เจ้าของบ่อนไม่รู้มาก่อน  และยังสงสัยว่าเหตุใดหวยมาออกที่บ่อนของตัวเอง ทั้งๆที่ก็เป็นบ่อนขนาดกลาง ไม่ใหญ่มาก และก็จ่ายเงินให้ผู้รับผลประโยชน์มาตลอด  จึงตั้งข้อสังเกตว่า  เป็นไปได้หรือไม่ ที่เจ้าหน้าที่อาจพยายามเขียนเสือให้วัวกลัว หลังมีกระแสบ่อนที่ระยอง

ส่วนการที่บ่อนแห่งนี้อยู่ในพื้นที่ของนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ  และอยู่ห่างจากบริษัทบ้านทรงไทยของนายสิระเพียง 1กิโลเมตร   นายสันธนะ ยืนยันว่า นายสิระ ไม่เกี่ยวข้อง แต่สาเหตุที่บอกว่าไม่รู้เรื่องบ่อน นายสิระ อาจปิดตาข้างหนึ่ง เพราะเกรงกระทบต่อคะแนนเสียงในพื้นที่ ซึ่งเป็นชาวบ้านกลุ่มหนึ่งที่มีผลประโยชน์ร่วมกับบ่อน 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ